Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Kiếp này, kiếp trước, nợ nghiệp thì phải hoàn trả

Kiếp này kiếp trước: người chưa bao giờ cưỡi lừa


 Tác giả:  Đường Hiểu Ninh 
[Chanhkien.org] Có một vị đồng tu đã từng nói với tôi rằng, cha của anh ấy chưa bao giờ cưỡi lừa. Tôi nghĩ ngay rằng chắc là có điều kiêng kỵ gì đó, rồi đến một hôm anh mới nói với tôi nguyên nhân thật sự. Thiên mục của cha anh vẫn luôn khai mở, hơn nữa còn có thể nhìn thấy kiếp trước của một sinh mệnh, anh cũng từng nói với tôi, rằng họ(cha con đồng tu) đã sớm biết về sự việc của Đại Pháp rồi, rất nhiều năm trước đã biết rồi, Đại Pháp sẽ đến độ nhân, đây cũng là nguyên nhân mà vị đồng tu này tu luyện Đại Pháp sớm nhất.
Cha của đồng tu nói với anh rằng, những gia súc thông thường trong nhà như trâu, lừa, ngựa, lợn, vân vân, phần lớn đều là người chuyển thế đầu thai thành, đến để trả nợ. Kiếp trước thiếu nợ nhà người ta thứ gì đó mà chưa trả, hoặc trả không nổi, nên kiếp này biến thành trâu ngựa để trả nợ. Rất nhiều người thường hay nói kiếp sau xin làm trâu làm ngựa để báo đáp đối phương, nếu như họ biết được sự thật, có lẽ sẽ không dám hứa lung tung như như vậy đâu, bởi vì những điều đó đều là sự thực cả.
Mỗi lần cha của đồng tu dắt lừa đi, dù có mệt cũng không cưỡi, lý do rất đơn giản, người mệt gia súc còn mệt hơn, thì làm sao lại phải cưỡi nó chứ ? Huống hồ chi, ông ấy còn có thể thấy được kiếp trước của con lừa đó, có rất nhiều đã từng là bạn bè của chính mình hoặc người thân chuyển thế, những thứ đã nợ nhất định phải trả. Trâu cũng vậy, ông ấy cũng không bao giờ cưỡi cả.
Có một câu chuyện nhỏ kể thêm, là vị đồng tu này kể. Hàng xóm của anh cũng có thiên mục khai mở, có thể nhìn thấy kiếp trước. Họ có ba anh em, rồi một hôm người cha qua đời, mấy năm sau khi đi chợ, ở trong chợ phát hiện một con lừa ở gần gốc cây của một hộ gia đình chính là cha anh chuyển sinh, kiếp trước thiếu nợ người ta không trả, bây giờ phải làm thân lừa để trả nợ. Vậy là ba anh em bàn nhau muốn mua con lừa đó về để nuôi, nhưng rồi lại nghĩ lại, thiếu nợ nhất định phải trả, liền thôi không làm gì nữa.
Kỳ thực, vào triều Minh trong cuốn “Tam Ngôn Nhị Phách” của Phùng Mộng Long biên soạn cũng có miêu tả những chuyện tương tự, có chuyện hóa thành chó giữ của để trả nợ, hóa thành gia cầm gà vịt rồi bị giết để trả nợ. Câu chuyện tương đối nổi tiếng là vụ vợ chồng Tần Cối hại chết Nhạc Phi, trong địa ngục vợ chồng họ phải chịu tất cả những đày đọa, khi được trở về nhân gian thì chuyển sinh thành gia cầm rồi bị làm thịt để trả nợ, đời này qua đời khác không dừng, đến khi trả hết nợ mới thôi.
Tu luyện Đại Pháp có những việc là tùy kỳ tự nhiên, và bản thân việc không thể sát sinh chính là biểu hiện của tâm từ bi, việc người thường có thể làm được, chúng ta càng có thể làm được
Dịch từ: http://www. zhengjian. org/node/131396

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét