Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Trong lịch sử phong kiến hàng ngàn năm của Trung Quốc, Lưu Bang và Chu Nguyên Chương được đánh giá là hai ông hoàng khét tiếng bạo tay trong việc giết hại các khai quốc công thần.

Lưu Bang giết đại công thần Hàn Tín
Năm 206 TCN, quân Hán của Lưu Bang và quân Sở của Hạng Vũ nổ ra chiến tranh. Cuộc chiến kéo dài liên tiếp 5 năm ròng, sử cũ vẫn thường gọi là “Hán Sở tranh hùng”.
Lưu Bang khi ấy nhờ biết cách nhìn người, tin dùng Hàn Tín, quân thần trên dưới đồng lòng nên năm 202 TCN đã đánh bại Sở vương Hạng Vũ, sáng lập nên vương triều Đại Hán kéo dài hơn 400 năm sau đó.
Sau những chiến tích vang dội lẫy lừng, Hàn Tín được triều đình sắc phong làm Tề vương, sau lại được thăng làm Sở vương.
Còn về phía dân chúng, vào thời đó người ta còn gọi ông là “quốc sĩ vô song”, “công cao vô nhị, lượt bất thế xuất”…. nhưng cũng chính vì uy danh lừng lẫy ấy, nhân vật lịch sử này đã phải nhận kết cục vô cùng bi thảm.
Điều bất hạnh là Hàn Tín không chết vì tuổi già hay bệnh tật mà chết trong tay Lữ Hậu – Hoàng hậu đương triều. Đau đớn hơn, chính Lưu Bang lại ngầm cho phép cho vợ mình làm điều vong ân bội nghĩa đó.
luu-bang
Chân dung Hoàng đế khai quốc Lưu Bang của nhà Hán.
Theo cuốn “Sử ký” của Tư Mã Thiên: Vào năm 196 TCN, viên tướng Trần Hy làm phản. Lưu Bang vì nóng giận đã đích thân ra đem binh đi dẹp loạn, cử Lữ hậu và thái tử Lưu Doanh ở lại trấn thủ kinh thành.
Hàn Tín khi đó cáo bệnh không theo, còn cho người mang thư đến chỗ Trần Hy, hẹn sẽ làm nội ứng tại kinh thành. Tuy nhiên sự việc bại lộ, Lữ hậu cùng Tiêu Hà nhân cớ đó tìm cách trừ khử Hàn Tín.
Bà hoàng này đã phao tin biên ải đại thắng, Trần Hy bị diệt, mời quần thần vào cung mở tiệc ăn mừng. Hàn Tín vì chột dạ nên định cáo bệnh, nhưng Lã hậu một mực vời bằng được ông vào triều.
Quả nhiên khi Hàn Tín vừa vào cung đã bị mai phục bắt sống, sau đó bị xử tử ở cung Trường Lạc. Ba đời nhà họ Hàn cũng bị xử tội chu di.
Tuy nhiên, cái chết của Hàn Tín được các nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc sau này kết luận rằng, đây là một sự sắp xếp có chủ ý của vợ chồng Lưu Bang – Lữ Trĩ và việc ông bị kết tội câu kết với phản thần Trần Hy làm nội gián thực ra chỉ là sự vu cáo.
han-tin
Một đời anh hùng, phụng sự Lưu Bang, Hàn Tín khó có thể ngờ được rằng ông lại chết trong tay vợ chồng Hán Cao Tổ.
Các sử gia cũng nhận định, cái chết oan khuất của Hàn Tín cũng như cái chết của nhiều công thần khai quốc nhà Hán khác như Bành Việt, Anh Bố, Tang Đồ, thậm chí là con rể Trương Ngao… .
Những cái chết này đều có sự khuất tất, do những mưu đồ vu cáo, hãm hại của chính vợ chồng Lưu Bang và các cận thần như Trần Bình, Trương Lương.
Công lao, tài năng của Hàn Tín quá lớn khiến cho Lưu Bang không bao giờ yên tâm và buộc phải tìm cách trừ khử.
Chu Nguyên Chương giết bạn vào sinh ra tử
Sau Lưu Bang, Chu Nguyên Chương cũng được đánh giá là một điển hình trong số những Hoàng đế khai quốc giết công thần, dù công trạng của ông đối với xã tắc Minh triều khi đó là không thể phủ nhận.
chu-nguyen-chuong
Hình vẽ chân dung Chu Nguyên Chương – Hoàng đế sáng lập Minh triều khét tiếng trong lịch sử Trung Hoa.
Trước khi truyền ngôi cho thái tử, Chu Nguyên Chương đã ra tay “dọn đường”, “tắm máu” công thần – những người anh em đã đồng cam cộng khổ với mình như Hồ Duy Dung, Lam Ngọc…
Trong công cuộc trừ khử công thần này, Chu Nguyên Chương đã gây ra cái chết cho khoảng 45.000 người, từ quan lớn đến quan nhỏ và cả những người có liên lụy dù ít hay nhiều.
Từ hai trường hợp trừ khử công thần chấn động trong lịch sử Trung Hoa này, có thể dễ dàng nhận thấy, những người có công lao quá lớn, danh tiếng quá cao đa phần đều sẽ gặp nguy hiểm.
thanh-trung
Hình vẽ mô tả cảnh quan quân bị bắt giữ trong cuộc đại thanh trừng công thần của Chu Nguyên Chương.
Khi Hoàng đế đăng cơ, thù trong giặc ngoài đều được dẹp yên cũng là lúc các ông hoàng tính đến chuyện đề phòng cảnh giác và mối họa sẽ được dịch chuyển sang những công thần có công lớn trong triều.
Họ đều lo sợ rằng một ngày nào đó chính các công thần này sẽ uy hiếp đến ngai vàng của họ hoặc con cháu họ. Để ổn định giang sơn xã tắc, bảo vệ ngôi báu cho bản thân và dòng tộc, các công thần tự nhiên trở thành cái gai trong mắt vua.
Có lẽ đây chính là lí do mà Lưu Bang đã giết Hàn Tín và Chu Nguyên Chương giết Hồ Duy Dung cùng vô số công thần khác.
Theo thế giới trẻ

Giúp đỡ người khác cũng là giúp đỡ chính mình, trong lịch sử còn ghi lại nhiều chuyện cải biến số mệnh nhờ làm điều thiện.
(Ảnh minh họa/Nguồn: Internet)
(Ảnh minh họa/Nguồn: Internet)
Vương Chí Nhân vô tình gặp một người phụ nữ nhảy sông tự tử đã không một chút đắn đo suy nghĩ mà lập tức ra tay cứu vớt. Không ngờ, việc cứu vớt tính mạng người phụ nữ này cũng chính là cứu tính mạng của anh ta sau này. Câu chuyện thật đúng với câu: “Cứu người là cứu mình!”
Xưa kia ở tỉnh An Huy có một thương nhân tên là Vương Chí Nhân, đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn chưa có con. Một ngày nọ, một thầy tướng số quen biết nói với anh ta rằng: “Tháng mười năm nay anh sẽ gặp phải một tai họa lớn nguy hiểm đến tính mạng. Anh nhất định phải cẩn thận đề phòng thì may ra mới thoát được !”.
Vương Chí Nhân từ trước tới giờ luôn bội phục khả năng của vị thầy tướng số này nên tin ngay không một chút nghi ngờ. Anh ta vội vã đi đến Tô Châu ngay lập tức, thu hồi hết mọi khoản đầu tư buôn bán và thuê một căn nhà ở Tô Châu để sống tạm nhằm tránh đại nạn, theo như lời mách bảo dặn dò của thầy tướng số.
Một đêm nọ, Vương Chí Nhân ra ngoài đi dạo, vô tình bắt gặp một phụ nữ nhảy xuống sông tự tử. Anh ta sợ hãi khi nhìn thấy cảnh tượng này, Anh ta muốn cứu người phụ nữ này nhưng lại không biết bơi và vì muốn cứu người phụ nữ đó nên anh ta đã vội vàng lấy ra 10 lượng bạc giơ lên cao khỏi đầu và hô lớn để những người trên thuyền ở bờ sông nghe thấy: “Ở đây có một phụ nữ bị ngã xuống nước, ai cứu được cô ấy sẽ được thưởng 10 lượng bạc!”. Sau khi những người chèo thuyền nghe thấy, đều nhanh chóng chèo ra sông để cứu người phụ nữ đó.
Một lát sau có 2 chiếc thuyền đến vớt và đưa người phụ nữ kia lên bờ. Vì may mắn được cứu kịp thời nên người phụ nữ đó đã sống sót. Vương Chí Nhân là người quân tử giữ lời hứa,nên đã lấy ra 10 lượng bạc và trả cho 2 người chèo thuyền.
Khi người phụ nữ đã hồi tỉnh rồi, Vương Chí Nhân vẫn còn rất lo lắng. Anh cất lời hỏi: “Xin hỏi cô, có phải cô có sự tình nào nghĩ không thông hay là vì điều gì mà phải đi tự tử vậy ?!”
Người phụ nữ rưng rưng nước mắt trả lời: “Chồng của tôi làm thuê cho một ông chủ nhưng ông chủ ấy đang túng thiếu, không có đủ tiền nên đã trả công cho chồng tôi bằng một con heo. Hôm qua lúc chồng tôi đi làm chưa về, có một người ở thôn khác đã đến làng của tôi tìm mua heo. Tôi đã bán con heo đó đi lấy 10 lượng bạc. Sau khi bán xong, tôi thấy rất vui và nghĩ rằng mình đã bán được giá cao. Sau đó, một người em họ của tôi đến chơi nhà và phát hiện ra tất cả số bạc ấy đều là giả! Tôi sợ khi chồng tôi về biết sự việc sẽ trách mắng và cảm thấy cuộc sống khổ cực này thật vô nghĩa, cho nên tôi đã tìm đến cái chết!”
Sau khi nghe chuyện, Vương Chí Nhân vô cùng thương cảm, không ngần ngại lấy ra đủ số tiền bằng với số tiền bán heo và đưa cho người phụ nữ kia. Anh ta cũng khuyên người phụ nữ hãy quay về nhà và sống thật tốt. Người phụ nữ mang số bạc ấy về và kể lại toàn bộ đầu đuôi câu chuyện cho chồng mình nghe nhưng người chồng không tin. Thế là, hai vợ chồng họ vội chạy đến chỗ ở của Vương Chí Nhân để xác nhận sự việc.
Lúc này, Vương Chí Nhân đã nằm ngủ, nghe thấy tiếng gõ cửa và một giọng phụ nữ cất lên: “Tôi là người phụ nữ đã nhảy xuống nước và được tiên sinh cứu mạng. Tôi quay lại để cám ơn Vương tiên sinh! Xin hãy mở cửa!”
Nghe thấy thế, Vương Chí Nhân nghiêm giọng trả lời: “Cô là phụ nữ đã có chồng, còn tôi là lữ khách đang ở một mình. Nam nữ thụ thụ bất thân, huống chi giờ đang là đêm hôm khuya khoắt sao có thể gặp mặt được?”
Người chồng nghe xong câu nói của Vương Chí Nhân thì mọi nghi ngờ trong lòng đều tan biến mất. Anh ta cảm động sâu sắc và lên tiếng: “Tiên sinh đúng là một bậc chính nhân quân tử. Xin tiên sinh đừng hiểu lầm, hai vợ chồng chúng tôi cùng đến đây để cám ơn đại ơn đại đức xả thân cứu người của tiên sinh!”
Vương Chí Nhân nghe xong, lúc này mới chợt hiểu ra mọi chuyện và nhanh chóng thay quần áo để ra tiếp đón khách. Không ngờ, ngay khi anh ta vừa mở cửa bước ra thì bức tường phòng ngủ bất ngờ đổ sập xuống. Chiếc giường bị tường đổ vào nên cũng bị sập theo. Hai vợ chồng họ thấy thế đều cảm thán mãi không thôi, rồi trịnh trọng bái tạ Vương tiên sinh.
Tháng mười trôi qua, Vương Chí Nhân tâm trí đã rất thoải mái vì anh ta biết rõ mình đã thoát được kiếp nạn. Vương Chí Nhân trở về quê An Huy và gặp lại vị thầy tướng số. Vị thầy tướng vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy Vương Chí Nhân, ông nói: “Mấy tháng không gặp, mà tướng mạo của cậu đã hoàn toàn cải biến. Cậu đã được thay da đổi thịt rồi, nét ‘âm đức’ đột nhiên xuất hiện đầy cả khuôn mặt. Tôi đoán rằng nhất định cậu đã làm một việc đại thiện là cứu mạng người. Với tướng mạo của cậu bây giờ, cậu sẽ có hậu phúc vô cùng lớn!”
Về sau, vợ của Vương Chí Nhân đã lần lượt sinh hạ được 11 người con trai, mỗi người con đều rất hiếu lễ và có đức. Vương Chí Nhân cũng sống đến 96 tuổi, đồng thời ông luôn hạnh phúc và khỏe mạnh trong suốt cuộc đời. Qua câu chuyện này, chúng ta có thể thấy rằng nhân quả báo ứng là có thật. Việc gì cũng vậy, hễ là có nhân thì ắt sẽ có quả. Cũng giống như người nông dân gieo hạt, gieo hạt đậu sẽ thu được đậu, gieo hạt dưa sẽ thu được dưa, không hề có điểm nào sai!
Mai Trà biên dịch từ Secretchina
Các nhà phong thủy đã sớm nhận định rằng ba công trình này sẽ khiến cho chính quyền Trung Quốc sụp đổ.
Có 3 công trình lớn do chính quyền xây dựng, mà giới chuyên gia phong thủy cho rằng chúng là tam tai giết chết long mạch của quốc gia, sẽ dẫn đến họa diệt vong cho chính quyền Trung Quốc.
3 công trình được nói đến gồm có: Tượng đài kỷ niệm Mao ở phía nam quảng trường Thiên An Môn, Nhà hát kịch quốc gia, đài truyền hình trung ương, 3 thiết kế vi phạm luật phong thủy nghiêm trong này, đặt tai ngay thủ đô của Trung Quốc, là điều chắc chắn dẫn đến diệt vong của triều đại ĐCS Trung Quốc.
Nhà hát kịch quốc gia: “nấm mồ khổng lồ” mà Giang Trạch Dân dùng lấy lòng Tống Tổ Anh
tam tai, phong thủy, diệt vong trung quốc,
Theo báo chí Trung Quốc, vì để lấy lòng Tống Tổ Anh, Giang Trạch Dân đã tiêu xài không ít tiền trong ngân khố quốc gia. Nhà hát kịch quốc gia, chính là món quà mà Giang dành tặng cho Tống Tổ Anh.
Nhà hát kịch quốc gia nằm ở phía tây đại hội đường nhân dân Bắc Kinh, tổng cộng đầu tư hơn 2,688 tỷ NDT (khoảng 9 nghìn tỷ VNĐ), bao gồm các công trình bên cạnh toàn bộ chuyên án của nhà hát kịch tổng cộng cần số tiền lên đến 3,3 tỷ NDT (khoảng 11 nghìn tỷ VNĐ)
Nhà hát này bắt đầu khởi công từ ngày 13/12/2001, chính vì số tiền đầu tư quá lớn và tính bất hợp lý của phương án thiết kế mà đã dấy nên cuộc tranh luận rất lớn.
Người ủng hộ hình dung ngoại hình nhà hát kịch quốc gia giống như “một giọt nước mắt trong suốt”.
Bên phản đối thì cho rằng nó giống “quả trứng lớn rớt xuống vỡ mất một nửa”, còn những chuyên gia am hiểu lý luận trong phong thủy địa lý nói nó là một “nấm mồ lớn” chờ thời điểm lấp cửa mộ lại.
Tờ báo Architecture Review – trang tạp chí chuyên nghiệp về các công trình kiến trúc uy tính quốc tế của Anh vào tháng 1/1999 đã đăng bài bài xã luận “vô pháp vô thiên” phê bình đại kịch viện quốc gia Bắc Kinh là “đống phân hoàn mỹ”, nó hoàn toàn không hài hòa với bất kỳ kiến trúc hiện có nào khác cũng như trung tâm thành phố Bắc Kinh.
Chương 18 trong bài “Con người Giang Trạch Dân” có chép rằng: …rạp hát lớn bị người ta chỉ trích nhất chính là nhìn bề ngoài của nó trông rất giống một “nấm mồ khổng lồ”, cửa vào dưới đất của nó, chính là giống với một con đường đi xuống mộ.
Nhà thiết kế đã bố trí đường thông (100m) từ đáy nước đi vào nhà hát kịch, vì vậy người xem trước hết phải chui xuống dưới, đi qua một đường hầm dưới nước, rồi mới đi lên. Đây chính là giống như đi xuyên qua nấm mồ bị nước ứ đọng vậy”.
Trong sách có dẫn thuật ý kiến của các chuyên gia phong thủy: “Nhưng có người nói, công trình kiến trúc này có lợi cho các thứ đồ ma quỷ mang tính âm, giúp chúng có thể làm các chuyện tàn ác nơi dương gian.
Lai lịch của Giang vốn được người ta tin là do con cóc tinh đào thai, đây có thể là một trong những nguyên nhân mà công trình ngớ ngẫn hao tổn cả một số tiền khổng lồ, lại xấu xí vô dụng nhưng được Giang Trạch Dân xem trọng đến vậy”.
Thật ra, ngày 1/4/2000, nhà hát lớn quốc gia sau khi động thổ xây dựng liền gặp nhiều vấn đề không thuận lợi, bộ phận xây dựng xin hãy bàn bạc lại về phương án thiết kế, công trình đã nhiều lần bị trì hoãn về sau.
Lý Yến giáo sư học viện mĩ thuật Thanh Hoa, là hội trưởng học hội Kinh Dịch Trung Quốc, lúc đó nói, vùng đất này là vị trí “quẻ, hào” trong phong thủy, tương lai tất có chuyện phong ba không ngừng.
Ông còn nói trước rằng: “Cái vật kiến trúc giống như nắm mồ này, một khi thi công, những người có liên quan sẽ chết bất đắc kỳ tử”.
Sau đó, quả thực nhà thiết kế Ngụy Đại Trung là người đầu tiên chết do liên quan đến xây dựng công trình này.
Nhưng mà, công trình này cuối cùng vẫn hoàn thành dưới sự đốc thúc liên tục của Giang, tháng 9/2007 xây dựng xong, vào ngày 25/9 bắt đầu trình diễn thử, ngày 22/12, chính thức đưa vào hoạt động. Có người giễu cợt rằng đây là “đại kỹ viện quốc gia” mà Giang Trạch Dân sắp xếp cho Tống mĩ nhân.
“Chiếc quần lót khổng lồ” của đài truyền hình trung ương
tam tai, phong thủy, diệt vong trung quốc,
Tòa cao ốc đời mới của đài truyền hình trung ương cũng là công trình vào thời Giang Trạch Dân nắm quyền. Tòa lầu nằm ở trung lộ Đông Tam Hoàn, khu Triều Dương thành phố Bắc Kinh, tổng vốn đầu tư của công trình xây dựng ước khoảng 5 tỷ nhân dân tệ (hơn 17 nghìn tỷ VNĐ).
Ban đầu dự tính đưa vào sử dụng năm 2009, nhưng vì một trận hỏa hoạn vào tết Nguyên Tiêu, 2010 tòa nhà này mới hoàn thành.
Tòa cao ốc này là do hai tòa cao ốc ngả nghiêng nối lại với nhau tạo thành, đỉnh lầu cong 90 độ nối lại với nhau một cách ngoằn ngoèo, nhìn bề ngoài giống như hình chữ U lộn ngược, bị người dân Bắc Kinh giễu cợt ngoại hình giống như một chiếc “quần cộc lớn”.
Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng nó giống cái tư thế ngồi xổm của phụ nữ hơn, hoặc giống hình trạng “dạng chân”, có ám chỉ sự dâm đãng.
Cũng có bình luận: “Kiểu thiết kế như vậy cũng rất tương hợp với việc “lấy dâm đãng trị quốc” của ĐCSTQ, làm cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản, đương nhiên là cần phải “cổ súy dâm loạn” rồi”.
Trên trang “Buổi sáng Nam Hoa” của Hồng Kông đã từng đăng bài văn “Góc nhìn phong thủy về chiếc quần cộc lớn của trụ sở đài truyền hình Trung Quốc” của nhà huyền học Văn Tương Nhu, tiết lộ những bí ẩn bên trong phong thủy của tòa nhà này.
Bài văn nói, cảm giác mà tòa cao ốc của đài truyền hình Trung Quốc mang đến cho người ta là một kiến trúc cực kỳ nguy hiểm và xiêu vẹo, ngoại hình phong thủy kém như vậy là nhân tố xấu xét từ cơ bản.
Nhìn từ bề ngoài, ngay đến cả những người vốn không có am hiểu về phong thủy cũng đều sẽ cảm thấy kiến trúc này bề ngoài không thể tin vào sự vững chãi của nó được, dường như đang gắng gượng đứng ở đó vậy.
Nhìn từ góc độ phong thủy, phía sau tòa nhà này không có công trình kiến trúc nào cao hơn và lớn hơn nó, xung quanh trống không, không có núi dựa, đây chính là “đánh mất điểm tựa”.
Không có chỗ dựa vững chắc, thì dễ dàng xuất hiện vấn đề do con người gây nên.
Bề ngoài tòa lầu xiêu vẹo, tượng trưng tin tức của đài truyền hình xiêu vẹo ( đài truyền hình trung ương Trung Quốc được coi là miệng lưỡi tuyên truyền dối trá của ĐCS Trung Quốc). Bài văn nói, “vật kiến trúc có hình dạng chân, tự nhiên tin tức sắc tình sẽ nhiều”.
Bài viết còn chỉ ra, những đường cong bên ngoài thủy tinh của tòa lầu đan xen thành tấm lưới, là quẻ Ly thuộc hỏa trong bát quái, trụ sở đài truyền hình này giống như là bị lưới cá chụp lấy, ngầm chỉ ra hai tình huống:
Một là quan trường lắm rắc rối, thị phi vây quanh thân;
hai là khó phát triển, trói chân trói tay, hạn chế quá nhiều”.
Ngoài ra, quẻ Ly là quẻ đào hoa, vậy nên những vụ bê bối sắc tình đặc biệt nhiều.
Thực tế, mấy năm gần đây giới lãnh đạo của đài truyền hình trung ương TQ gặp sự cố không ngừng. Tháng 11/2011,Tiêu Lợi người đứng đầu đài truyền hình trung ương bởi liên quan đến tham ô, dâm loạn đã bị cách chức, giáng hạ xuống phó thử trưởng tổng thự xuất bản tin tức quốc gia. Tháng 10/2012 bị đuổi việc.
Từ 31/5/2014, Quách Chấn Tỉ tổng giám của kênh tài chính – kinh tế của đài truyền hình sau khi bị điều tra.
Đến nay đã gần 20 người bị bắt, hơn trăm người bị đưa đi thẩm vấn. Hồ Chiếm Phàn người đứng đầu đài truyền hình sau Tiêu Lợi cũng đã bị bãi chức.
Đài truyền hình trung ương là nơi tập trung trao đổi quyền lực và sắc tình của Trung Cộng. Lý Đông Sinh phó bộ trưởng bộ công an nhiệm kỳ trước kiêm chủ nhiệm phòng 610 bị bắt vào cuối năm 2013, khi Lý Đông Sinh còn ở vị trí phó trưởng đài truyền hình trung ương đã từng lợi dụng nguồn vốn mỹ nữ nơi này (chỉ các nữ phóng viên, biên tập viên…) để hối lộ tình dục cho các quan chức cấp cao Trung Quốc.
Sau này những mỹ nữ dẫn chương trình của đài truyền hình trung ương bị vạch trần, hai người dẫn chương trình là Thẩm Băng và Diệp Nghênh Xuân cùng với nhiều người khác còn bị cuốn vào vụ án của Chu Vĩnh Khang, sau khi Chu Vĩnh Khang bị bắt thì những chuyện xấu này đều bị phanh phui toàn bộ.
Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông…nhà mồ ngay trên long mạch
tam tai, phong thủy, diệt vong trung quốc,
Theo nhận định chung của giới phong thủy, Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông phá hoại phong thủy của quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh nói riêng, Trung Quốc nói chung. Báo chí Trung Quốc từng đăng bài viết “Huyền cơ trước Thiên An Môn: Bí ẩn lớn mà người Trung Quốc không biết”, theo đó bài viết cho rằng tại Thiên An Môn có vấn đề phong thủy làm hại người dân Trung Quốc.
Bài viết chỉ ra, tiên sinh Tôn Trung Sơn, người lãnh đạo cách mạng Tân Hợi sau khi chết đã mang về an táng ở Nam Kinh, nhưng Mao Trạch Đông sau khi chết lại an táng ngay quảng trường Thiên An Môn, theo “nguyện vọng” khi Mao còn sống.
Hiện nay linh đường của Mao là điểm thăm quan miễn phí, vì thế rất nhiều du khách đến thăm, nhiều người đến thăm cũng là để dương khí của người sống bù vào âm khí của người chết.
“Đài kỷ niệm anh hùng nhân dân trước nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông trông giống cái gì? Nó giống như thanh kiếm báu cắm xuống đất. Đài kỷ niệm anh hùng này chính là bia mộ của anh hùng nhân dân, đồng thời cũng là bia mộ của Mao Trạch Đông.”
“Cái cột cờ trước đài kỷ niệm trông có giống nén nhang cho Mao không? Ngày nay quảng trường Thiên An Môn hàng ngày đều làm lễ kéo cờ, hàng ngày đều tỏ lòng thành với Mao!”
Cho đến hình Mao treo trên cổng thành chính là “di ảnh” của người chết treo ở linh đường. Bài viết cho rằng, “tại quảng trường trung tâm thành phố lại xây một linh đường, đây là điều chưa từng thấy trong lịch sử 5000 năm của Trung Quốc”.
Ngoài ra, theo báo cáo của tờ báo Tân Kinh vào ngày 28/9/2014, bài báo đã dẫn lại lời của người vẽ tranh tên Vương Quốc Đông rằng, bởi vì sử dụng một lại nhiên liệu thượng hạng có tên “ngân châu Trung Quốc” để chế tác bức tranh Mao Trạch Đông, nên không kể bạn đứng ở vị trí nào trước bức ảnh, đều sẽ cảm giác thấy ánh mắt của Mao trong bức ảnh đều đang nhìn chằm chằm vào bạn.
Bắc Kinh là long mạch của toàn đất Trung Quốc, chiếm giữ vùng đất này, đảm bao cho sự thịch vượng và địa vị lâu dài của một triều đình, cũng là giúp cho nhân dân an cư lạc nghiệp, đất nước thái bình, thế nên khi xưa các triều đại đều coi rất trọng.
Thế nhưng Đảng Cộng sản Trung Quốc lại chẳng hề biết gì, đem nhà mồ, linh đường, và chiếc quần cộc xây dựng ngay những vị trí phong thủy đắc địa, phá hoại hết phong thủy quốc gia.
Mấy năm gần đây, dịch bệnh, thiên tai như châu chấu, ô nhiễm không khí, thực phẩm độc hai…tràn làn cộng thêm khủng hoảng kinh tế, chính trị bất ổn,..khiến cho viễn cảnh triều đại Đảng Cộng sản Trung Quốc diệt vong hiện ra càng rõ nét, và nó chỉ còn chờ đến thời điểm để xảy ra mà thôi.
Theo ntdtv.com, tinhhoa