Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Thần minh báo mộng: Làm tham quan không thoát khỏi báo ứng


Nhiều người vẫn thường tưởng rằng bốn bề vắng lặng thì việc mình gây nên Thần sẽ không biết quỷ không hay. Tuy nhiên, “mắt Thần như điện”, không gì là không nhìn thấu.
Đọc sách thánh hiền, lấy đạo đức làm trọng
Văn hóa truyền thống mấy ngàn năm xưa là lễ nghi chi bang, giảng đạo đức, giảng nhân nghĩa, giảng luân thường đạo lý… Người xưa đọc sách thánh hiền, là học điều gì? Chẳng phải lấy phẩm cách làm đầu sao? Một người học thức uyên bác, tài giỏi, nếu như không lấy đạo đức trọng, thì tựa như nền móng một ngôi nhà lầu, xây được càng cao, nguy cơ sụp đổ càng lớn; làm quan càng lớn, hại nước hại dân càng nhiều.
Bạn có tin tưởng Thần Phật là thực sự tồn tại không? Có người nói lấy điều “mắt thấy làm bằng chứng”,mắt nhìn thấy thì mới tin; cũng có người nói “tâm thành thì linh”, thành kính trời đất, tín Thần Phật, tự nhiên sẽ linh nghiệm. Trong sách cổ về “nhân quả báo ứng”, những ví dụ thực tế có không ít, đều là muốn nói với mọi người rằng “trên đầu ba thước có thần linh”. Đừng tưởng rằng bốn bề vắng lặng, thì việc gây nên Thần không biết quỷ không hay, mà thật tình không biết rằng ông trời không gì là không nhìn thấu.
Dưới đây là ví dụ ly kỳ, “cảnh trong mơ” diễn ra đúng như nhân quả. Nhân sinh trên đời, nhất tư nhất niệm, mỗi lời nói cử động cũng không thể bỏ qua!
Quý nhân được chúng tăng nghênh đón
Triều Minh ở tỉnh Quảng Đông có một thư sinh họ Ngụy, dốc lòng siêng năng học tâp, sau khi thi đỗ tiến sĩ được đề bạt làm quan ở Giang Lăng thành, phủ Hồ Quảng. Ngày Ngụy mỗ lên đường đi nhậm chức, có đi qua một ngôi chùa thiêng, ông bèn đi vào trước cửa chùa, bỗng thấy một lão hòa thượng tóc trắng dẫn theo hơn 10 vị tăng nhân tiến đến nghênh đón.
Ngụy mỗ được sủng ái mà lòng cảm thấy lo sợ, không khỏi hỏi: “Được các vị chư tăng nghênh đón, thật sự không dám, không biết vì sao lại ưu đãi tại hạ như vậy?”.
Có một vị tiểu hòa thượng trả lời: “Sư phụ chúng tôi ngày thường không dễ dàng đi ra gặp người khác. Ba ngày trước được báo mộng có quý nhân tới, nên sư phụ đã sớm dặn bảo chúng tôi cung kính chào đón tại đây”.
Ngụy mỗ vô cùng kinh ngạc, hỏi lão hòa thượng: “Có thật là ngài đã biết trước không?”. Lão hòa thượng mỉm cười, khiêm tốn đáp lễ. Tối hôm đó, Ngụy mỗ liền ngủ lại trong tự miếu, được tiếp đón rất chu đáo.
Nhận hối lộ 600 lạng bạc, hại chết một mạng người
Sau khi nhậm chức, Ngụy mỗ dần dần lây nhiễm các thói xấu ở quan trường, trong một lần xử án đã nhận hối lộ 600 lạng bạc, lạm dụng chức quyền làm điều mờ ám, lại khiến một người dân vô tội chết oan uổng. Hắn tuy biết việc mình làm là thương thiên hại lý, lại may mắn không có ai phát hiện, nhưng mà luôn bị ám ảnh trong lòng, sợ một ngày nào đó bị vạch trần, luôn cảm thấy lo sợ bất an.
Đến một ngày, Ngụy mỗ phải đi ra ngoài có công chuyện, lại đi qua ngôi chùa ngày nọ. Ông tới trước cửa chùa, nhưng không thấy có người nào chào đón, trong lòng cảm thấy hụt hẫng. Vừa hay nhìn thấy tiểu hòa thượng ngày trước, liền vội hỏi: “Sư phụ ngươi lần này không biết trước có ta đến sao?”. Tiểu hòa thượng nói: “Quả thật không thấy sư phụ dặn dò chúng tôi”.
Lão hòa thượng nghe thấy có tiếng quan khách nói chuyện, vội vàng đi ra, vừa nhìn thấy Ngụy mỗ, nhanh chóng giải thích: “Ngày trước, chuyện có quý nhân ghé qua, vốn là thần minh ba ngày trước báo mộng nói cho ta biết. Những lần trước, hễ có các lão đại quý ghé qua, thần minh cũng đều báo cho ta biết trước. Duy chỉ có lần này là không, không biết là duyên cớ gì!”.
sushi-19-02
Chuyện xảy ra hàng ngày, mắt Thần đều nhìn thấu
Ngụy mỗ bán tín bán nghi: “Có việc này thật sao? Ta hôm nay muốn đi Võ Xương, phải ở lại đó hơn 10 ngày. Xin ngài thay ta hỏi thần minh một câu rốt cuộc là nguyên nhân gì, có được không?”.
Lão hòa thượng nhận lời, hướng thần minh cầu nguyện hỏi, quả nhiên đêm đó có một giấc chiêm bao, thần minh đem nguyên nhân toàn bộ nói ra. Lão hòa thượng vô cùng kinh ngạc, cảm thán nói: “Mọi chuyện hàng ngày, mắt thần đều thấu rõ”.
Nửa tháng sau, Ngụy mỗ đã trở về, lại đi đến trước cửa chùa, nhưng vẫn là như lần trước, không có ai ra nghênh đón. Ngụy mỗ đi vào trong chùa nói: “E rằng thần minh không còn linh nghiệm”. Lão hòa thượng trả lời: “Rất là linh nghiệm, thưa ngài”.
Ngụy mỗ hỏi: “Nói là linh nghiệm, mà lần này ta về cũng không thấy báo sao? Việc hôm kia nhờ ngài hỏi không biết thế nào rồi?”.
Lão hòa thượng lắc đầu: “Chuyện này… Thật khó nói”. Ngụy mỗ nói: “Ngài cứ nói đừng ngại, không cần phải băn khoăn”.
Lão hòa thượng thấy thật khó xử, nếu không theo sự thật mà nói ra, lại e rằng bị hiểu lầm, bởi vậy bèn đem từ đầu đến cuối nói: “Thần minh nói ngài vốn lẽ tương lai phải làm đến chức Thái Tể, nhưng lại vì một chuyện này mà… Cũng vì vậy mà thần minh không báo như trước nữa”. Ngụy mỗ không tin, cười nói: “Làm sao có chuyện này?”. Lão hòa thượng định nói tiếp nhưng lại thôi, không ngớt lời: “Thật khó nói, thật khó nói!”.
Nhưng Ngụy mỗ đâu có chịu dừng lại như vậy, vẫn cố hỏi cho ra nhẽ. Bị hỏi dồn, lão hòa thượng đành phải lấy làm tiếc nói: “Thần minh nói cho ta biết, gần đây Ngụy công nhận của một người 600 lạng bạc, lại làm chết oan một mạng người. Bởi vậy đường công danh coi như bị dừng lại, cũng không còn được bảo hộ, cho nên không còn được báo trước nữa”.
Ngụy mỗ nghe vậy, kinh sợ không thôi, toàn thân đổ mồ hôi lạnh, nhưng vẫn cố gắng trấn tĩnh nói: “Chắc ngài hiểu lầm rồi, hạ quan sao lại dám tham tài phạm pháp như vậy chứ?”. Nói xong không dám ở lâu, vội vội vàng vàng cáo từ, lại không yên lòng, dặn dò lão hòa thượng không được tiết lộ chuyện này với bất kỳ ai. Không lâu sau, Ngụy mỗ lâm bệnh, đành phải cáo bệnh về quê, vài năm sau thì qua đời.
Làm quan vì tham 600 lạng bạc, lại hại chết một sinh mệnh quý giá, hủy hại một gia đình vô tội. Nhận hối lộ giết người hại mệnh, trời cao lẽ nào không biết sao? Làm quan nhất định phải nghiêm minh công bình, không thể làm trái với thiên lý, nếu không sẽ tạo nên sai lầm lớn, đến lúc hối hận thì cũng đã muộn rồi.
(Theo “lịch sử cảm ứng thống kỷ”)

Nghệ thuật Thần Vận – Vẻ đẹp thuần chính khiến người xem rơi lệ

Với sứ mệnh hồi sinh Nghệ thuật truyền thống Trung Hoa vốn đã bị phá hoại kể từ sau Đại cách mạng văn hóa, Đoàn nghệ thuật Thần Vận đã khiến khán giả trên toàn thế giới phải xúc động bởi vẻ đẹp thuần thiện, thuần mỹ từ văn hóa ngàn xưa.
Văn hóa, Tinh hoa, Thần Vận, bieu dien, Bài chọn lọc,
Thần Vận (Shen Yun) là chương trình lưu diễn về âm nhạc và múa cổ truyền Trung Hoa được rất nhiều người trên thế giới quan tâm và ủng hộ. Đoàn nghệ thuật có trụ sở chính ở New York gồm bốn nhóm múa với 100 nghệ sĩ đã lưu diễn ở hơn 100 thành phố trên thế giới.
Khác với một Trung Quốc hiện đại luôn tìm cách hủy đi văn hóa truyền thống, Shen Yun lại mang những câu chuyện thần thoại, những truyền thuyết cổ xưa của tinh hoa văn hóa 5.000 đến cho khán giả toàn thế giới. Cái tên “Shen Yun” có thể được hiểu đại khái như “vẻ đẹp, sự kỳ diệu, hay những vũ công thần thánh”.
Múa cổ truyền Trung Quốc gồm có ba phần chính:
1. Hình thể: Tư thế và sự di chuyển.
2. Kỹ thuật: Những màn nhào, lộn tương tự như võ thuật.
3. Thân vận: Đây là phần quan trọng nhất, linh hồn của điệu nhảy. Bản chất và nội hàm bên trong được thể hiện ra bên ngoài qua các động tác của vũ công.
Văn hóa, Tinh hoa, Thần Vận, bieu dien, Bài chọn lọc,
Shen Yun bao gồm một dàn nhạc sống với sự pha trộn độc đáo giữa nhạc cụ Tây phương và Đông phương. Nhạc cụ truyền thống Trung Hoa gồm có đàn nhị, đàn tỳ bà, sáo Tàu, và cồng chiêng. Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun đã trình diễn ở những nơi như Carnegie Hall, Trung tâm Kennedy, và các địa điểm nổi tiếng khác trên khắp thế giới.
Để có thể mang tới cho người xem những tiết mục đặc sắc, mang tính chuyên nghiệp nhất thế giới, những vũ công và ca sĩ phải có quá trình tập luyện rất gian khổ, quá trình đào tạo bài bản ngay từ khi còn rất nhỏ.
Văn hóa, Tinh hoa, Thần Vận, bieu dien, Bài chọn lọc, (Ảnh: Shenyun)
Chia sẻ về phương pháp hát opera đích thực, giọng nữ cao Cảnh Hạo Lan cho biết: “Chúng tôi dùng cách hát truyền thống nhất, nó giống một vở opera cổ điển của Ý được hát trước đây. Nó khác với Bel canto mà bạn nghe ngày nay – một thể loại nhạc tách ra từ hình thức sơ khai của opera Ý”.
“Giám đốc nghệ thuật của chúng tôi là một bậc thầy về kỹ thuật Bel canto truyền thống mà trước đó đã bị thất truyền. Ông huấn luyện chúng tôi theo phương pháp hát opera đích thực, vì vậy chúng tôi có thể mang nó trở lại sân khấu, và chia sẻ nghệ thuật đã mất này với tất cả mọi người”.
Văn hóa, Tinh hoa, Thần Vận, bieu dien, Bài chọn lọc,
Nghệ sĩ chơi đàn nhị của Shen Yun Thích Hiểu Xuân.
Khi xem biểu diễn của Shen Yun, ấn tượng đầu tiên chính là phông nền cực lớn ở phía sau, với những cảnh tượng thiên nhiên như núi tuyết Himalaya, bờ biển làng Đại, đồng cỏ xanh nơi Mông Cổ, cùng với những lâu đài tráng lệ và những ngôi chùa cổ kính.
Ấn tượng tiếp theo là những bộ trang phục của các vũ công trông thật tuyệt mỹ. Tất cả đều được làm bằng tay, và được tái sử dụng cho những lần lưu diễn sau.
Người Trung Quốc xưa tin vào sự kết nối giữa tự nhiên và thiên đường, bởi vậy họ luôn nhấn mạnh về sự hài hòa và tôn trọng đối với thế giới tự nhiên. Trong những cảnh diễn luôn gắn với thiên nhiên, đem lại một cảm giác thư thái, thoát tục cho cả hội trường biểu diễn.
Tuy nhiên, điều trân quý thực sự nằm trong những câu chuyện được đưa ra. Cho dù đó là một điệu nhảy về đóa hoa quý 3.000 năm mới nở một lần, một cái nhìn thoáng qua về thời nhà Hán, một chuyến đi đến Tây phương, một câu chuyện kinh điển của văn học Trung Quốc, một bài thơ về người phụ nữ huyền thoại Hoa Mộc Lan… tất cả sẽ mang đến cho bạn những cảm thụ sâu sắc về cuộc sống, về lịch sử đã qua.
Văn hóa, Tinh hoa, Thần Vận, bieu dien, Bài chọn lọc,
(Ảnh: Shenyun)
Buổi biểu diễn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ này sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm không thể nào quên. Rất nhiều người sau khi xem xong đều cảm thấy tràn đầy năng lượng, phiêu diêu, có người lại cảm động rơi nước mắt một cách kỳ lạ.
Trong xã hội ngày nay, người người bị cuốn vào trong vòng danh, lợi, tình, hầu như không có được một phút giây được thanh thản. Thêm vào đó, những thứ phù phiếm, biến dị của văn hóa hiện đại đang khiến đạo đức con người ta trượt dốc không phanh. Bởi vậy, khi xem những tiết mục biểu diễn thuần thiện, thuần chính như vậy, các loại tư tưởng bất hảo của người ta đều được “thanh lọc”, chỉ còn lại phần lương thiện vốn có của sinh mệnh, chính nó khiến người xem phải rơi lệ.
Có khán giả từng nói rằng, nếu phải lựa chọn hoặc là đi xem chương trình biểu diễn Shen Yun, hoặc là thưởng thức một ngày cuối tuần tu thiền tại suối nước khoáng, họ chắc chắn sẽ chọn xem chương trình này. Tu thiền tại suối nước khoáng có thể thanh lọc cơ thể của bạn, nhưng Shen Yun sẽ nuôi dưỡng tâm hồn bạn.
Thanh Sơn, nguồn Vision Times

Gương soi 9 đời – Những thống khổ kiếp nhân sinh đều là có nguyên do

Trong cuộc hành trình dài đằng đẵng của sinh mệnh, chúng ta không biết đã trải qua bao đời bao kiếp, mà mỗi kiếp lại tạo ra biết bao nghiệp lực. Cho nên, những thống khổ hiện tại mà chúng ta đang chịu đựng, đều có quan hệ tới những sự tình trong quá khứ.
Một tối nọ, có một ông lão thần bí mang cốt cách Thần tiên, đi vào cổng phủ nhà họ Trương. Chủ nhân nhà họ Trương là một Hiếu liêm (một chức quan địa phương), gần đây do có biến cố bất ngờ trong gia đình, nên tâm trạng của ông trở nên bi thương đau buồn.
Trương Hiếu liêm luôn cảm thấy cuộc sống không còn ý nghĩa, sau này trở thành một kẻ điên, tinh thần lúc mê lúc tỉnh, khi nổi điên lên thì tinh thần bấn loạn, chỉ trời chỉ đất. Người nhà của ông đã mời rất nhiều danh y đến thăm khám, cũng cho ông uống rất nhiều thuốc rồi mà vẫn không thấy cải thiện.
Ông lão thần bí này bỗng nhiên đến và đi thẳng vào phòng của Trương Hiếu liêm. Trong lúc Trương Hiếu liêm đang cơn điên loạn, ông lão liền đến trước mặt Trương Hiếu liêm, giơ tay lên vẫy một cái thì thoáng chốc Hiếu liêm đã tỉnh lại.
Ông lão nói: “Ngươi muốn sống điên điên khùng khùng như thế này suốt đời sao?”. Nói rồi ông lão bày lên bàn của Trương Hiếu liêm 9 chiếc hộp kính và bảo rằng trong những chiếc hộp này có bảo bối có thể giải trừ phiền muộn. Có vẻ như ông lão này có một sức mạnh thần kỳ nào đó, có thể khiến cho Trương Hiếu liêm ngoan ngoãn làm theo những lời ông nói.
Trương Hiếu liêm thấp thỏm suy nghĩ: “Trong mấy cái hộp này rốt cuộc có chứa gì? Tại sao có thể giải trừ được muộn phiền của mình?”, rồi run rẩy đưa tay ra, chầm chậm đặt tay lên hộp. Trong chiếc hộp kính đã tiết lộ kiếp trước và kiếp này của Trương Hiếu liêm.
Chiếc hộp thứ nhất – Kỷ Hiểu Lam
Trương Hiếu liêm mở chiếc hộp kính thứ nhất, trong hộp xuất hiện một chiếc gương đồng tinh xảo đẹp đẽ, vừa để ý nhìn ngắm, trên gương hiện lên hình ảnh một thư sinh có khí chất phi phàm. Ông ngạc nhiên ngẩng lên nhìn ông lão.
Ông lão nói: “Người đó chính là tiền kiếp của ngươi – Kỷ Hiểu Lam”. Khi Trương Hiếu liêm cúi xuống nhìn lại, thì trên gương như lồng đèn quay vậy, phút chốc đã chiếu lên hình ảnh đặc sắc về cả cuộc đời 81 năm của Kỷ Hiểu Lam.
Kỷ Hiểu Lam được gọi là Đệ nhất đại tài tử thời nhà Thanh, một bậc thầy bác học một thời. (Ảnh: Epoch Times)Kỷ Hiểu Lam được gọi là Đệ nhất đại tài tử thời nhà Thanh, một bậc thầy bác học một thời. (Ảnh: Epoch Times)
Vào năm thứ 2 Ung Chính (năm 1724), thời Càn Long, Kỷ Hiểu Lam từng đảm nhận chức Ngự sử suốt 2 nhiệm kỳ, Lễ bộ Thượng thư 3 nhiệm kỳ, đồng thời còn làm Binh bộ Thượng thư trong một thời gian ngắn.
Tuy làm quan to, nhưng Kỷ Hiểu Lam không quên việc sáng tác văn chương, ông đã để lại rất nhiều tác phẩm văn học, và còn từng đảm đương chức quan Tổng biên soạn “Tứ khố toàn thư”. Kỷ Hiểu Lam được gọi là “Đệ nhất đại tài tử” thời nhà Thanh, một bậc thầy bác học một thời, cuối cùng vào năm 1805 ông qua đời khi đang đảm nhận vị trí Đại học sĩ văn phòng Nội các.
Trương Hiếu liêm càng xem càng thấy vui, trong lòng thầm nghĩ: “Thật không ngờ kiếp trước mình lại có thể là nhân vật lớn quan trọng như vậy!”.
Ông lão nói: “Xem xong rồi, thì đóng hộp lại, mở tiếp chiếc thứ hai đi”. Bị ông lão hối thúc, Trương Hiếu liêm luyến tiếc đóng chiếc hộp thứ nhất lại.
Chiếc hộp thứ hai – Tri huyện Lư Khê
Gương đồng chiếu lên hình ảnh một vị quan Tri huyện của huyện Lư Khê tỉnh Hồ Nam. Ông lão nói: “Đây là kiếp tiếp theo của ngươi”.
Xem ra thì kiếp này không đặc sắc như kiếp vừa rồi, chỉ lướt qua vài cảnh đơn giản mà thôi. Trương Hiếu Liêm đóng chiếc hộp thứ hai lại mà không chút bận lòng.
Chiếc hộp thứ ba – Danh kỹ ở kinh đô
Danh kỹ ở kinh đô được chiếu trong gương hiện lên sinh độngDanh kỹ ở kinh đô được chiếu trong gương hiện lên sinh động. (Ảnh: Epoch Times)
Chiếc gương đồng này chiếu ra hình ảnh một cô gái xinh đẹp. Trương Hiếu liêm tỏ vẻ nghi ngờ, ngẩng đầu lên nhìn ông lão tóc trắng.
Ông lão nói: “Đừng nghi ngờ gì cả, đây thật sự là một kiếp tiếp theo của ngươi, cô ta là một danh kỹ ở kinh đô”. Trong lòng Trương Hiếu liêm trộm nghĩ: “Tại sao càng về sau thì cuộc đời lại càng đi xuống vậy chứ?”
Tại sao từ Tri huyện lại trở thành danh kỹ? Chắc hẳn là trong lòng của Trương Hiếu liêm cũng hiểu được phần nào. Người xưa nói “thân làm quan hành việc thiện đức”, nếu như là một vị quan thanh liêm, làm được rất nhiều việc tốt, tạo được phúc cho bá tính, giúp ích cho nhiều người, làm việc thiện như vậy sẽ tích được đức, thì sẽ tích được nhiều phúc phần cho kiếp sau của mình.
Nhưng ngược lại nếu như bị cuốn theo chốn quan trường phức tạp mà trở thành một tên quan tham, rồi làm một số chuyện sai trái, từ đó gây hại cho nhiều người thì sẽ tạo ra nghiệp ác, kiếp sau ắt sẽ phải trả tất cả các nghiệp, không sót một chút nào. Trương Hiếu liêm đoán rằng ở kiếp làm Tri huyện Lư Khê có thể mình đã tạo ra nghiệp ác, thế nên mới có kết cục ở kiếp sau như vậy.
Danh kỹ ở kinh đô được chiếu trong gương hiện lên sinh động với cuộc sống ca múa, phù phiếm tiền bạc hàng đêm ở kỹ viện. Xem đến đây, Trương Hiếu liêm gần như không thể xem tiếp được nữa, lần này không cần ông lão tóc trắng hối thúc, ông cũng đóng chiếc hộp lại một cách thất vọng buồn bã.
Chiếc hộp thứ tư – Kẻ ăn mày
Mở chiếc hộp thứ tư ra xong, Trương Hiếu liêm kinh ngạc đến nỗi trợn mắt há mồm, trên chiếc gương đồng xuất hiện hình ảnh một kẻ ăn mày trong bộ quần áo rách rưới, đang xin ăn.
Trương Hiếu liêm nói: “Chao ôi! Sao lại thảm như vậy! Đến nỗi làm ăn mày cơ à!”. Ông ta rất muốn đóng ngay chiếc hộp lại, không muốn xem tiếp nữa. Nhưng ông lão tóc trắng nói: “Không được! Ngươi nhất định phải xem hết tất cả các cảnh trong đó, không được bỏ sót cảnh nào cả!”
Trương Hiếu liêm đành phải cố chịu đựng xem tiếp, trong lòng thầm nghĩ: “Tuy nói là cuộc đời như vở kịch, nhưng chuyện này thật là kịch tính quá rồi, vừa nãy còn bận rộn với các cuộc yến tiệc chiêu đãi nhộn nhịp cao sang mỗi ngày, sao thoáng một cái lại biến thành một tên ăn mày lang thang đầu đường xó chợ, không một xu dính túi, còn phải dang tay ra ăn xin thì mới có cơm mà ăn. Xem ra thì ả danh kỹ kia đã lừa tiền của không ít đàn ông rồi, nên mới ra nông nỗi như thế này!”
Chiếc hộp thứ năm – Tăng nhân khổ hạnh
Trong một kiếp Trương Hiếu liêm làm một hòa thượng khổ hạnh tu luyện, nên đã tiêu trừ được khá nhiều nghiệp nợ mà ông ta đã tạo ra ở các kiếp trước đó. Trong một kiếp Trương Hiếu liêm làm một hòa thượng khổ hạnh tu luyện, nên đã tiêu trừ được khá nhiều nghiệp nợ mà ông ta đã tạo ra ở các kiếp trước đó. (Ảnh: Epoch Times)
Trương Hiếu liêm lúc này quả thực không muốn xem tiếp nữa, nghĩ bụng: “Đã đến nỗi làm ăn mày rồi, vậy thì tiếp theo, sẽ còn thảm đến mức độ nào đây?”. Nhưng không kháng cự lại được sự giục giã liên tục của ông lão tóc trắng, không thể nào không mở tiếp chiếc hộp thứ năm. Sau khi mở ra, Trương Hiếu Liêm thở phào: “Thật may mắn, lần này là làm hòa thượng”.
Ông lão nói: “Không sai, may là kiếp này ngươi làm một hòa thượng khổ hạnh tu luyện, nên đã tiêu trừ được khá nhiều nghiệp nợ mà ngươi đã tạo ra ở các kiếp trước đó. Nếu không thì kiếp này của ngươi có thể sẽ không có được ngày tháng tốt rồi”.
Chiếc hộp thứ sáu – Hiếu liêm của huyện Thiệp tỉnh An Huy
Trương Hiếu liêm mở chiếc hộp thứ 6 ra, hình ảnh được chiếu trong chiếc gương cũng là một Hiếu liêm giống với ông ta bây giờ. Tuy nhiên khi chưa kịp đạt được thành tựu gì thì đã qua đời sớm rồi.
Chiếc hộp thứ bảy, tám – Chết yểu
Mở liên tục chiếc hộp thứ bảy và tám, cảnh tượng xuất hiện trong đó là hai kiếp đứa trẻ chết yểu.
Chiếc hộp thứ 9 – Kiếp sống hiện tại
Cuối cùng thì chỉ còn sót lại một chiếc hộp cuối cùng mà thôi, Trương Hiếu liêm mở hộp ra thì thấy chính mình ở kiếp hiện tại.
Từng cảnh trong quá khứ lần lượt hiện ra trước mắt, nhìn thấy người vợ thân yêu của mình không may qua đời vào 3 năm trước, cảm thấy đau buồn tột độ, thương tâm đến độ đã viết ra bài điếu dày mấy thốn tay.
Lại nhìn thấy thời gian gần đây, do cha mẹ thúc ép mình kết hôn để sinh con nối dõi, để rồi không ngờ rằng đã rước phải một cô vợ dữ dằn ngạo mạn vào nhà, làm cho các thê thiếp trong nhà không dung hòa được, cả nhà cứ thế loạn lên, vì vậy mà bản thân cũng rơi vào trạng thái tinh thần điên loạn.
Cảnh chiếu trong gương không chỉ là những việc xảy ra trong quá khứ của Trương Hiếu liêm, mà còn cho ông ta nhìn thấy tương lai của mình nữa.
Ngủ một giấc tỉnh dậy, cảm thấy như đã trải qua một kiếp người
Trương Hiếu liêm mở mắt ra, thì phát hiện trời đã sáng, vội vàng bước xuống giường, cảm thấy chuyện tối qua kỳ ảo như một giấc mộng, rốt cuộc là ông lão và 9 chiếc gương kia có phải thật không, hay đó chỉ là một giấc mộng kỳ lạ mà thôi? Nhưng nếu là mơ, vậy tại sao lại rõ ràng như thế, cảm giác chạm vào rất thật như thế?
Cho dù là mơ hay thật, Trương Hiếu liêm đã tận mắt nhìn thấy mấy kiếp luân hồi của mình, mỗi một tình tiết đều ly kỳ, hồi hộp. Trương Hiếu liêm cuối cùng cũng hiểu được rằng tất cả những gian truân khó khăn đều là nhân quả thiện ác do tiền kiếp gieo nên.
Ông còn phát hiện những chuyện phiền não đau đớn đến nỗi suy nghĩ không muốn sống tiếp mà mình đã chịu trước đây, trong dòng chảy luân hồi sinh tử, hóa ra đều chỉ là những chuyện vặt vãnh, thế nên ông bỗng chốc thấy phấn chấn vui vẻ cả người.
Một năm sau, Trương Hiếu liêm tham gia kỳ thi Khoa cử, được đề tên vào bảng vàng, và trở thành Tri huyện. Những chuyện sau này về cuộc đời của ông đều trùng khớp hoàn toàn với mọi cảnh chiếu đã được dự báo trong gương.
(Trích từ: “Thanh bại loại sao”)