Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Tụ tập tại quán Gió Sông Hồng

Thế là sau bao lần trì hoãn, ngày 28/11/2010 vừa qua, hội SV Đại Học Kinh Tế Kharkov đã thực hiện được một chuyến đi chơi dã ngoại tại một khu du lịch sinh thái bên bờ sông Hồng đầy cây xanh, lau lách um tùm. Đứng từ bãi sông dưới hàng tre xanh thẫm có thể nhìn thấy tháp Vietcombank và BIDV cao sừng sững bên kia sông, xa xa là bóng cầu Chương Dương mờ trong sương sớm. Không khí sáng thu bên bờ sông thật mát mẻ và dễ chịu. Trời nắng nhạt và khô hệt như thời tiết đầu mua thu ở nước Nga, đúng là một ngày tuyệt với cho những chuyến đi chơi cùng thiên nhiên.

Vì nhà có việc bận và không thạo đường nên loanh quanh mãi tới 9h 50 tôi mới đến được nơi nổi lửa. Vừa tới nơi đã thấy Long béo đang vừa chặt tre vừa vót xiên. Hà (khoa Kinh tế xí nghiệp) đang vừa xoay vừa đảo từng xiên thịt bên đống than hệt như một anh chàng Gruzy tại quán nướng đầu đường Atakara Yarosa cạnh Ốp 6 (KTX No.6). Thắng híp đang đi đứng oai vệ, miệng phì phèo thuốc lá,  tay chỉ đông chỉ tây như đang diễn thuyết điều gì đó.
Và thật đáng biểu dương chị em trong trường đã có mặt đông đủ : Phương, Nắng, Dương, Dung, v.v. đang tất bật xén hành, xâu thịt, thái cà chua, dưa chuột ...  Phải nói là bữa tiệc ngoài trời rất ngon có phần đóng góp không nhỏ bởi những bàn tay khéo léo của chị em trong trường .

Một lát sau thì thấy anh Dũng và gia đình tới, rồi Chương, Long Lượn cũng đến ngay sau đó, vợ chồng Tú đến gần sau cùng . Bữa tiệc diễn ra thật đầm ấm, món thịt nướng, sườn nướng thật ngon, tẩm ướp rất vừa, mùi thịt nướng với mùi bánh mì nướng thật thơm. Góp phần cho thành công của món nướng, không thể không biểu dương công sức và tinh thần tích cực của Hà với Long béo và chị em đã làm cho mọi người như được sống lại những ngày sinh viên sôi động ở đất nước Bạch Dương .

Sau màn ăn uống no nê là màn Domino của giới mày râu. Lần này bàn Domino tuy thiếu bóng của Trưởng Bản Đinh Ngọc Minh nhưng lại có Long lượn (Lê Minh Long, trường Xây Dựng Kharkov, bạn thân thiết của anh em trường Kinh Tế) góp vui, tiệc là không có bóng anh Nguyễn Đắc Dị, nên thỉnh thoàng mọi người lại nhắc lại nhưng chiêu, những mẹo, những cách tính Domino mà anh em đã từng được anh Dị "biểu diễn" khi còn ở bên xứ tuyết.
Cuộc đấu thay chân ra vao liên tục làm thời gian trôi nhanh, nhưng quên mất chị em đang ngồi buôn đã hết hàng. Đúng là lần này thiếu bóng của chủ tịch hội Phụ nữ Trần Mạnh Tám nên tổ chức vẫn không thể tránh khỏi thiếu sót, và chu đáo cho phái đẹp. Mọi người thắc mắc không hiểu sao hôm nay có nhiều chị em xinh đẹp thế mà anh Tám lại "trốn" mất, thời bên Nga anh lúc nào cũng hăng hái nhất trường cơ mà??? Anh Tám nên tổ chức một buổi tạ lỗi với chị em đê...

Khi mặt trời đã xuống dưới ngọn tre, tròn và to như một quả cầu lửa khổng lồ, đỏ thẫm sau màn sương chiều thì cũng là lúc mọi người kéo nhau nhổ trại ra về kẻo trời về chiều se lạnh. Hy vọng anh chị em trong trường sẽ có thể thu xếp được thời gian để tổ chức được nhiều những hoạt động tập thể tương tự trong tương lai ...

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi tranh thủ ghi được một số khoảng khắc tại buổi đi chơi:

 Đầu bếp Gruzy Kiều Việt Hà

Vừa đẹp lại vừa khéo tay, Ai thế anh Tám nhỉ ??


Người mẫu Nana và con gái

Vũ Văn Long đang tất bật khiêng đồ

Phương trik và cu con tên là Cash

Lê Thanh Tú đang làm miếng Gà nướng

Bàn của chị em ngon quá ...

Hòa, Vợ của Tú

Long lượn đây ...

Toàn cảnh

Thơm ngon quá ...

Long đang phát biểu

Chúc ngon miệng

Thắng đang ngắm ai đó ...

Sau khi nói chuyện qua Phone với chủ tịch hội phụ nữ ...

Vodka Stutus của Ukraine cho dịp này

Suy tư...

Long và Thắng bàn việc chuẩn bị lên sàn Domino

Cảnh bên sông êm đềm quá ...

Chị em đang chuyện sôi nổi

Đang nghe điện thoại hỏi thăm của chủ tịch hội Phụ Nữ

Sếp trưởng giải thích sao không tới ...

Domino đây...

Phương đang nói chuyện qua phone với chủ tịch Tám

Chương đang ngắm cu Cash và dự tính bao giờ mình cũng có...

Làm điếu thuốc để chuẩn bị ra công trường cho kịp tiến độ

Tú vào bếp với tay xiên, tay xách

Nổi lửa lần hai cho bữa chiều

Hà đã chuẩn bị xong Tour 2 trước khi ra về

Du ngoạn lần cuối và chuẩn bị nhổ neo tạm biệt Gió Sông Hồng

8 nhận xét:

  1. Nướng thịt, ngồi uống rượu, chuyện trò thấy lòng lâng lâng. Lại nhớ cũng vẫn những anh em bạn bè đó trước cùng ở bên U, giờ lại được gặp nhau quây quần tại Hà nội.
    Thật hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Vui quá là vui!
    Mr Quyền mở thêm chủ đề để anh chị em bàn luận thống nhất 1 ngày cố định hàng năm để họp mặt đê.

    Trả lờiXóa
  3. hay quá, cảm xúc thật nhiều, nhớ lại những ngày mình còn ở bên Tp.Kharcop, nhất là những ngày tết âm lịch, như một gia đình lớn. buổi dã ngoại vừa rồi mang lại rất nhiều cảm xúc. Cảm thấy mình muốn quậy phá và muốn được yêu... đúng không?

    Trả lờiXóa
  4. Em Phương đặt tên con là "Tiền mặt" à!

    Trả lờiXóa
  5. Nhắc đến anh Dị lại thấy nhớ.
    Anh nào có địa chỉ email của anh Dị thì gửi trang này để anh Dị cùng chia sẻ với các anh em. Những người có rất nhiều ký niệm với anh Dị!

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị anh QUyền biểu dương em nhiệt tình ướp và chặt (mấy miếng thịt) chứ a???? Tại sao lại ko nhắc đến công của em thế. :( huhu. Biết thế này ăn cố thêm mấy miếng nữa cho bõ tức.
    Xin giải thích cho... người hỏi tên con của Phương Chik ạ. Cháu tên thật là Kesha. Tuy nhiên mẹ cháu rất thích cách bác QUyền viết tên cháu ạ :)

    Trả lờiXóa
  7. Thì đã có nêu tên biểu dương rồi đấy chứ, đứng đầu danh sách còn gì ??? Nhà Phương gọi tên con "ở nhà" là ['kesh ] phiên âm ra cash đọc cho dễ, hihi...

    Hôm nay trời rét quá, thế mới thây hôm trước mọi người tổ chức thật may, nắng ấm , trời đẹp , không khí dìu dịu. Lần lữa đến hôm nay thì chắc lạnh quá ... mọi người chạy tránh rét hết...

    Trả lờiXóa
  8. Được xem lại những bức ảnh này lại nhớ đến ốp 6 trường ĐHKT.Ở đó có nhiều kỷ niệm, nhiều cái tết, nhiều nụ cười...ko chỉ riêng svkt mà tất cả sv Kharkov nói chung. Nếu ai có bức ảnh hồi đó thì post lên nhé.
    Hoan nghênh những cuộc vui như thế này. Hy vọng sẽ còn nhiều cuộc vui như thế phải ko MR. Quyền ???

    Trả lờiXóa