Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Lộ diện hệ thống tên lửa phòng không mới nhất của Nga

 | http://soha.vn/quan-su/lo-dien-he-thong-ten-lua-phong-khong-moi-nhat-cua-nga-20130405210344089.htm

(Soha.vn) - Nga đã 'trình làng' hệ thống tên lửa phòng không mới mang tên Luchnik-E tại triển lãm LIMA-2013 diễn ra ở Malaysia vừa qua.

Hiệp hội khoa học và sản xuất thuộc Phòng thiết kế chế tạo máy của Tập đoàn Công nghệ cao đã trình làng tại triển lãm LIMA-2013 diễn ra ở Malaysia hệ thống tên lửa phòng không mới mang tên Luchnik-E, Báo cáo của Tạp chí Công nghệ quân sự Nga cho hay.
Luchnik-E: Hệ thống tên lửa phòng không mới nhất của Nga
 


Luchnik-E tại triển lãm LIMA-2013.
Luchnik-E tại triển lãm LIMA-2013.

Đây là một hệ hống tên lửa mới. Nó được phát triển dựa trên hệ thống phóng Strelets với các tên lửa vác vai Igla-S. Ngoài ra, hệ thống tên lửa này được lắp đặt hệ thống ngắm để tạo thành tổ hợp tên lửa phòng không tự động trên các bệ mang di động” - Igor Kashin - phụ trách xuất nhập khẩu các thiết bị của Hiệp hội khoa học và sản xuất thuộc Phòng thiết kế chế tạo máy của Tập đoàn Công nghệ cao cho hay.
undefined
Hệ thống tên lửa phòng không Luchnik-E.

Theo ông, tổ hợp tên lửa này được thiết kế để tiêu diệt các máy bay chiến thuật hiện đại, máy bay trực thăng, tên lửa hành trình và máy bay không người lái của đối phương. “Hệ thống được thiết kế để yểm trợ hỏa lực trực tiếp cho các lực lượng trong các hình thức chiến đấu cơ động và hành quân từ các thiết bị không kích của đối phương cả ngày lẫn đêm trong điều kiện có nhiễu quang học và nhiễu nhiệt" - I. Kashin cho biết.
Ưu điểm chính của tổ hợp này là tính cơ động cao và khả năng tàng hình thông qua việc sử dụng các thiết bị phát hiện và tiêu diệt thụ động, khả năng làm việc như một thiết bị chỉ thị mục tiêu bên ngoài và độc lập, khả năng chống nhiễu, khả năng phóng nhiều tên lửa với cơ số đạn lớn – tới 8 tên lửa trên bệ phóng và ít nhất 8 tên lửa dự trữ.

Luchnik-E sử dụng tên lủa Igla-S.
Luchnik-E sử dụng tên lủa Igla-S.

Luchnik-E có thể tiêu diệt mục tiêu trên không ở khoảng cách 500 đến 6.000 mét và độ cao 10 đến 3.500 mét. Tốc độ bay của tên lửa là 600 m/s với thời gian phản ứng từ 5 đến 11,5 giây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét