Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Piaggio P.1HH: UAV “thời trang” nhất thế giới đã có mặt tại Abu Dhabi

 | 

(Soha.vn) - Máy bay không người lái “Cá mập búa” của Ý đã có dịp “khoe dáng ngọc” tại Triển lãm vũ khí quốc tế (IDEX) diễn ra ở Abu Dhabi, UAE.

Đó là Piaggio P.1HH HammerHead, một sản phẩm của công ty Ý Piaggio Aero. P.1HH là một máy bay không người lái đa năng, bay ở độ cao trung bình và có thời gian bay dài (MALE - Medium Altitude Long Endurance), được trang bị hai động cơ tuabin phản lực cánh quạt Pratt & Whitney Canada PT6 -66B.
Piaggio P.1HH: UAV “thời trang” nhất thế giới đã có mặt tại Abu Dhabi.
Máy bay được thiết kế chế tạo để thực hiện các nhiệm vụ tình báo, giám sát và trinh sát trên phạm vi toàn trên thế giới.
Mặc dù không có thông tin cụ thể nào về loại máy bay này tại triển lãm nhưng khả năng nó có thể mang vũ khí khá thấp.
UAV “cá mập búa” P.1HH đã tiến hành chạy thử nghiệm lần đầu tiên trên mặt đất tại một căn cứ không quân của Ý vào ngày 14/02 vừa qua và sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình trong năm nay.
Có thể nói rằng P.1HH có kiểu dáng khá đẹp, đặc biệt là nếu so với Predator hoặc Reaper.
Trong khi hầu hết các UAV khác có hình dáng khá “xấu xí” (cánh dài, bánh đáp nhỏ và mạng cảm biến cùng với các thiết bị khác làm cho hình dạng của chúng khá "mấp mô"…) để tăng cường sức chịu đựng của máy bay trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt, “cá mập búa” mang các tính năng đặc biệt và hình dáng rất “thời trang” của máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ Piaggio P-180 Avanti, nền tảng của chiếc UAV mới mà Ý mang trình làng tại Abu Dhabi năm nay.
Phản lực cơ Piaggio P-180 Avanti.
Cả hai máy bay đều có có cấu tạo thân khí động học, gồm cánh nhỏ phía trước (tương tự như cánh mũi), cánh chính mang động cơ đẩy và bộ thăng bằng trên cánh đuôi.
Máy bay không người lái P.1HH là có khả năng bay liên tục trong 16 giờ và đạt được độ cao lên đến 13,7 km. Hệ thống máy bay không người lái HammerHead bao gồm một trạm kiểm soát mặt đất có thể có thể sử dụng cả các đường kết nối dữ liệu line-of-sight và beyond-line-of-sight.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét