Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

"Quái vật tàng hình" B-2 của Mỹ dọa cả Trung Quốc

 | 

Không chỉ Bình Nhưỡng cảm thấy lo ngại khi "quái vật tàng hình" B-2 của Mỹ được điều động tới HQ mà Bắc Kinh cũng bày tỏ sự quan ngại của mình...


Khi quân đội Mỹ điều động máy bay ném bom B-52 tới bán đảo Triều Tiên, thậm chí còn tổ chức diễn tập đánh chiếm bằng đường không, truyền thông TQ cũng không có bất kỳ động thái phản ứng nào. Nhưng khi thông tin "quái vật" B-2 đang trên đường đến hỗ trợ Seoul bảo vệ khu vực Thái Bình Dương thì báo chí TQ đã có những động thái ban đầu.
Khi quân đội Mỹ điều động máy bay ném bom B-52 tới bán đảo Triều Tiên, thậm chí còn tổ chức diễn tập đánh chiếm bằng đường không, truyền thông TQ cũng không có bất kỳ động thái phản ứng nào. Nhưng khi thông tin "quái vật tàng hình" B-2 đang trên đường đến hỗ trợ Seoul bảo vệ khu vực Thái Bình Dương thì báo chí TQ đã có những động thái ban đầu.
Lần này Bắc Kinh đã không tiếp tục “bỏ rơi“ người hàng xóm Triều Tiên khi chính thức phản đổi việc không quân Mỹ cử siêu pháo đài bay B-2 xuất hiện tại khu vực Đông Bắc Á.
Trang quân sự Chinamil cho biết, hai máy bay ném bom tàng hình tối tân nhất thế giới của Mỹ là B-2 đã bay qua Hàn Quốc với nhiệm vụ mà Mỹ gọi là ’phòng thủ’ trong một động thái có thể khiến căng thẳng với Triều Tiên bùng lên, điều này không tốt cho các bên liên quan.
Theo báo chí TQ việc không quân Mỹ cử B-2 xuất hiện trên không phận của Hàn Quốc sẽ chỉ khiến tình hình trong khu vực thêm rắc rối và báo chí nước này cũng khẳng định Mỹ đang tiến hành tập trận đánh chiếm bằng đường không sau sự vụ này.
Họ (Mỹ) đã cử 2 chiếc máy bay này bay từ căn cứ Không quân Whiteman ở bang Missouri trải qua một chặng đường dài để thả các quân nhu giả vào các mục tiêu định sẵn trên lãnh thổ Hàn Quốc, đây là một điều bất ổn cho tình hình bán đảo Triều Tiên, trang “quân giải phóng ND Trung Hoa“ nhận định.
Đáp trả lời lên án này phía Mỹ khẳng định, hai máy bay này vốn đang tham gia vào các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn. “Máy bay ném bom B-2 là một yếu tố quan trọng nhằm củng cố và thúc đẩy tiềm lực phòng thủ do Mỹ mở rộng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương“ - Bộ Quốc phòng Mỹ nói.
Việc Mỹ chính thứ để B-2 xuất hiện tại bán đảo Triều Tiên chính là lời cảnh báo đanh thép nhất hướng tới Triều Tiên và qua đó cũng khẳng định nghĩa vụ và quyền lợi của quốc gia này tại Thái Bình Dương, điều khiến Bắc Kinh cảm thấy lo lắng nhất.
Bình Nhưỡng phản ứng dữ dội khi máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ bay qua Seoul. Và giờ đây tới lượt Bắc Kinh cũng có những thái độ kiên quyết trước sự xuất hiện của B-2 tối tân hơn đang bay qua trước mặt TQ mà không có cách nào ngăn cản được.
Mỹ đã sử dụng con bài chiến lược chỉ để giải quyết những xung đột “chưa hiện hữu“ trên bán đảo Triều Tiên, điều này sẽ chỉ làm nguy cơ làm xung đột leo thang thêm nữa. Đây là thời điểm cần đàm phán hòa bình chứ không phải sử dụng sức mạnh quân sự, trang mil.cnr của TQ nhấn mạnh.

Rõ ràng sự xuất hiện chính thức của những "quái vật" B-2 trên vùng trời khu vực Đông Bắc Á đã khiến ngay cả quốc gia lớn mạnh như TQ cũng cảm thấy e ngại thì Bình Nhưỡng cũng sẽ phải tính toán lại việc làm và hành động của mình, một khi đạn đã ra khỏi nòng súng thì sẽ rất khó vãn hồi toàn cục.
Rõ ràng sự xuất hiện chính thức của những "quái vật tàng hình" B-2 trên vùng trời khu vực Đông Bắc Á đã khiến ngay cả quốc gia lớn mạnh như TQ cũng cảm thấy e ngại thì Bình Nhưỡng cũng sẽ phải tính toán lại việc làm và hành động của mình, một khi đạn đã ra khỏi nòng súng thì sẽ rất khó vãn hồi toàn cục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét