Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013


Phát hiện dấu tích của lục địa Atlantis huyền thoại

Tàu ngầm Nhật Bản vừa phát hiện khối đá granite khổng lồ ở Đại Tây Dương và các nhà khoa học cho rằng nó có thể là tàn tích của lục địa Atlantis mà các nhà triết học cổ đại từng đề cập.
Gần 2.600 năm trước đây, Atlatis được triết gia Hy Lạp cổ đại Plato mô tả là một thiên đường trên mặt đất trong tác phẩm Timaeus và Critias. Triết gia này đã mô tả lục địa Atlantis nằm trong biển Thái Bình Dương, phía tây Gibraltar, đã bị hủy diệt do sự đồi bại và độc ác của con người.
lục địa, Atlantis, huyền thoại, Plato, bí ẩn, phát hiện
Thành phố Atlantis qua mô tả của Plato.
Hàng ngàn năm nay Atlantis đã làm điên đầu các nhà thám hiểm và các học giả trên thế giới, làm họ phải bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu và tìm kiếm tàn tích của nó.
Tuy nhiên, ngày 7/5, manh mối đã mở ra khi Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Hải dương Nhật Bản (JAMSTEC) cho biết, tàu thăm dò nước này đã phát hiện ra đá granite ở đáy Đại Tây Dương, cách bờ biển Rio de Janeiro khoảng 900 dặm.
Giới chuyên gia cho biết, loại đá này thông thường được tìm thấy ở các vùng đất khô, và phát hiện đó cho thấy có một lục địa đã từng tồn tại trong khu vực này bởi một giả thuyết cho rằng khi Nam Mỹ và châu Phi tách khỏi nhau cách đây hơn 100 triệu năm, chúng để lại một lục địa và khối đá granite là một phần của nó.
Dựa vào những mẫu hóa thạch trong thềm lục địa gần khối đá và các dữ liệu khác, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Hải dương Nhật Bản dự đoán lục địa ấy chìm xuống biển khoảng 50 triệu năm trước, nhưng quá trình chìm của nó kéo dài tới vài triệu năm.
Giả thuyết này giống như câu chuyện mà triết gia vĩ đại Plato đã từng mô tả, tờ The Japan Times nhận định.
Tờ Telegraph dẫn lời Santos, một quan chức có liên quan cho biết: “Tất nhiên, chúng tôi không hy vọng tìm thấy một thành phố mất tích giữa Đại Tây Dương. Tuy nhiên, nếu đó là một lục địa, thì đây là một phát hiện rất lớn”.
Phát hiện ra “lục địa đã mất của Plato” được nhận định là điều vô cùng linh thiêng và có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều nhà nghiên cứu, tạo điều kiện cho những khám phá mới.
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét