Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Smartphone màn hình Full HD có gì hơn HD?

Smartphone màn hình Full HD có gì hơn HD?

Theo CEO của DisplayMate Technologies, màn hình độ phân giải Full HD chỉ hiển thị được nhiều thông tin hơn thay vì làm hình ảnh trở nên sắc nét hơn hẳn so với HD.
CEO của tập đoàn DisplayMate Technologies, ông Raymond Soneira cho biết hầu hết người dùng không thể nhận ra sự khác biệt giữa hình ảnh hiển thị trên màn hình smartphone độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) so với HD (1280 x 720 pixel). Nguyên nhân do người dùng để smartphone cách xa mắt ít nhất 30 cm. Với khoảng cách này, sự khác biệt giữa hai loại màn hình gần như bằng không vì mắt người thường không "hấp thu" được số điểm ảnh lớn hơn 229 ppi.

Raymond Soneira khẳng định rằng nếu muốn thấy sự khác biệt, người dùng phải có thị lực 10 trên 10 hoặc dán mắt vào màn hình. Tuy vậy, ông nói rằng smartphone màn hình Full HD cũng sở hữu ưu điểm nhất định so với HD, chẳng hạn có thêm nhiều khoảng trống để nhà sản xuất tùy biến giao diện, hỗ trợ người dùng thao tác trên trình duyệt thoải mái hơn và đọc được nhiều chữ trên màn hình hơn.

Cách đây bốn ngày, hãng HTC đã trình làng smartphone màn hình Full HDđầu tiên là J Butterfly. Sau đó một ngày đã xuất hiện thông tin và hình ảnh Oppo Find 5, smartphone Full HD mỏng nhất hiện nay. Trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hãng tung ra smartphone màn hình siêu nét như vậy.

Theo Go.vn

Phân biệt màn hình HD và full HD

(Kienthuc.net.vn) - Hỏi: Tôi thấy trên ti vi có quảng cáo là màn hình HD và full HD, xin hỏi nó khác nhau như thế nào? Hoàng Hữu Lượng (Hà Nội).
KS Trần Văn Minh, trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Màn hình HD (High Definition) là truyền hình có độ phân giải cao, độ nét cao hay còn gọi là HDTV. Đây là một thuật ngữ chỉ các chương trình ti vi kỹ thuật số, các tập tin đa phương tiện (movies, audio, game...) được trình chiếu với độ phân giải cao hơn các chuẩn thông thường đã có trước đây. Độ phân giải cao giúp hình ảnh trung thực, chi tiết hơn rất nhiều.

Màn hình full HD có nhiều loại. Loại 720p là loại có độ phân giải thấp nhất. Loại 1080i ra đời cùng một lúc so với 720p, tuy mang độ phân giải hiển thị cao hơn nhưng do độ phân giải này phải hiển thị với phương thức đan xen (với ký hiệu i sau số dòng quét ngang) nên trong một số trường hợp hình ảnh mang lại hơi kém chi tiết hơn so với 720p. Loại 1080p với độ phân giải cao nhất. Đây là độ phân giải lớn nhất trong thời điểm hiện tại thuộc chuẩn hình ảnh HD, mức độ trung thực của hình ảnh được mang lại là lớn nhất.

"Smartphone màn hình Full HD là một sự lãng phí"

Cập nhật 09:27:05 - 22/10/2012
Docbao.com.vn
Mắt người không thể nhận ra sự khác biệt giữa màn hình 1.080p (Full HD) và 720p (HD) trên một thiết bị nhỏ như smartphone.

Có một làn sóng smartphone mới đang hình thành trên thị trường, đó là những chiếc “phablet” màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD như HTC J Butterfly hay Oppo Find 5.

HTC J Butterfly.

Với độ phân giải lớn, các nhà sản xuất tự hào cho rằng, họ sẽ cung cấp những sản phẩm cho hình ảnh, video rõ ràng, sắc nét và trực quan hơn.

Tuy nhiên, trừ khi thị lực của bạn là 10/10 và đặt màn hình của thiết bị cận kề mắt, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt giữa màn hình 1.080p và 720p trên một thiết bị nhỏ như smarphone, giáo sư Raymond Soneira - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của DisplayMate cho biết.

Trong một bài phỏng vấn đăng trên ArsTechnica, giáo sư Soneira nhận định, hầu hết người dùng không thể nhận biết được sự sắc nét của màn hình 1.080p trên smartphone (so với màn hình 720p) bởi hình ảnh và video được trải trên nhiều điểm ảnh, và do đó sẽ có những điểm “mờ” nhất định, trên mọi độ phân giải.

“Ngay cả những bức ảnh nhỏ nhất đều trải trên nhiều điểm ảnh. Chi tiết của bức ảnh không thể hoàn toàn tương thích với cấu trúc các điểm ảnh của màn hình”. Tiến sĩ Soneira cho hay.

Không những thế, việc người dùng smartphone có thói quen đặt điện thoại ở xa tầm mắt của mình cũng sẽ khiến độ sắc nét của màn hình sẽ giảm đi. “Ngay cả những người có thị lực 10/10, độ phân giải 1.080p vẫn sẽ là một sự lãng phí bởi mắt người không thể phân biệt được độ sắc nét khi mật độ điểm ảnh trên smartphone vượt quá 229 ppi.

Ông cho biết, tuy không mang lại nhiều hiệu quả hiển thị, màn hình 1.080p sẽ được sử dụng như một chiêu bài PR giúp các nhà sản xuất thúc đẩy doanh số bán hàng của mình.

Smartphone nào có màn hình “đỉnh” nhất?



Thứ sáu, 22/06/2012 08:51

Hiện có hai loại màn hình khi lựa chọn mua tablet hay smartphone đó là LCD và AMOLED. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của chúng.


Ngày nay, màn hình trở thành một trong những thành phần quan trọng của mọi thiết bị di động mới. Với sự gia tăng của các mẫu điện thoại cảm ứng, người dùng có thể trực tiếp tương tác qua màn hình, ngoài ra, đây cũng là nơi hiển thị hình ảnh, các nội dung khác nhau, điều đó làm cho màn hình trở nên quan trọng hơn.

Hiện có một số công nghệ màn hình khác nhau phổ biến như AMOLED, LCD, IPS, hay TFT, nhưng không phải người dùng nào cũng phân biệt được sự khác biệt giữa chúng. Trên thực tế, bạn chỉ có hai sự lựa chọn màn hình khi lựa chọn mua tablet hay smartphone đó là LCD và AMOLED, mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng...

Nên chọn màn hình nào đây?
LCD

LCD hay Liquid Crystal Display đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta cách đây khá lâu. Bên cạnh những thiết bị di động, người dùng còn có thể bắt gặp những màn hình LCD được sử dụng rộng rãi trên máy tính và phần lớn các dòng TV hiện nay.

Mặc dù công nghệ màn hình này được tạo ra chủ yếu từ tinh thể lỏng, nhưng nó còn có sự góp mặt của lớp kính bao bọc và đèn nền. Những màn hình LCD mang đến màu sắc trung thực nhất so với các loại màn hình khác, nhưng độ tương phản không cao như AMOLED hay OLED.

Một số thuật ngữ phổ biến bạn có thể tìm thấy gắn với những màn hình LCD là TFT và IPS. TFT viết tắt của Thin Film Transistor, cho hình ảnh hiển thị rõ, nhanh và đẹp hơn do mỗi một điểm ảnh (pixel) của nó được phụ trách bởi một transitor riêng. Một công nghệ màn hình LCD phổ biến khác nữa là In-Plane Switching, hay IPS, cải tiến nhiều hơn so với TFT khi đưa ra góc nhìn rộng hơn và giữ được độ chận thực của màu sắc.

Những thiết bị nổi bật với màn hình LCD là: iPhone 4/4S, iPad, và HTC o­ne X

AMOLED

AMOLED, có tên đầy đủ Active Matrix Organic Light Emitting Diode, công nghệ không mới nhưng nó được đưa vào các thiết bị cao cấp cách đây chưa lâu. Màn hình AMOLED có chứa một lớp polymers hữu cơ mỏng có khả năng phát sáng khi có dòng điện chạy qua. Do cơ chế hoạt động đơn giản này, màn hình AMOLED có thể cực kỳ mỏng và không cần đèn nền.

Lợi thế của việc không cần đèn nền ngày càng thể hiện rõ hơn đó là những màn hình này có khả năng mang lại độc sắc nét cao. Nó cũng có thể giúp tiết kiệm điện và thời lượng pin trong điện thoại và máy tính bảng.

Nói đến màn hình AMOLED, không thể không nhắc đến công nghệ Pentile. Đây là một đặc điểm phổ biến trên màn hình AMOLED. Thay vì chỉ có màu đỏ đơn lẻ, xanh da trời và một pixel phụ màu xanh lục trên một điểm ảnh thực.

Ưu điểm của công nghệ này chính là người dùng có thể tạo ra một màn hình sáng như các màn hình bình thường nhưng chỉ với 1/3 lượng điểm ảnh phụ. Nhược điểm của màn hình pentile đó là có thể xuất hiện các hạt hoặc tạo ra độ phân giải thấp bởi điểm ảnh phụ nhiều hơn và lớn hơn. Công nghệ màn hình mới nhất của Samsung là Super AMOLED Plus, không sử dụng điểm ảnh phụ và cũng cải thiện góc nhìn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, một điểm yếu cố hữu AMOLED.

Samsung đã sử dụng Super AMOLED plus trên dòng điện thoại Galaxy S II. Nhưng hãng này đã quay trở lại sử dụng màn hình Super AMOLED cho Galaxy S III với lý do giữ tuổi thọ cho màn hình máy.
Những thiết bị đáng chú ý với màn hình AMOLED: dòng điện thoại Samsung Galaxy S, Nokia Lumia 900 và HTC o­ne S.

Theo Vn Media


Điện thoại di động nào có màn hình hiển thị tốt nhất ?


hoangduyanhAdministrator

  1. Một thế hệ các điện thoại màn hình Full HD ấn tượng đã xuất hiện, mang độ phân giải bằng với HDTV nhà bạn nhưng chỉ với kích thước màn hình 5 inch. Tuy nhiên khả năng hiển thị của chúng ra sao, bạn có cần đến độ phân giải cao như vậy và bạn có thực sự chỉ ra được sự khác biệt hay không?

    Với công nghệ Retina Display trên iPhone 4, Apple là nhà sản xuất tiên phong trong công nghệ hiển thị di động năm 2010. Lần này vị trí đó thuộc về các thiết bị Android còn iPhone thậm chí vẫn chưa đạt đến độ phân giải HD 720p cơ bản. Dù sao đã có những tin đồn xuất hiện cho rằng Apple sẽ tung ra các smartphone kích thước lớn hơn, đến tầm một chiếc phablet.

    Bài viết dưới đây sẽ so sánh các smartphone đầu bảng được trang bị màn hình Full HD: HTC One, Huawei Ascend D2 và Sony Xperia Z – tất cả đều có kích thước 5 inch và được so sánh với Samsung Galaxy S4 cùng Apple iPhone 5. Mặc dù Huawei nổi tiếng là nhà sản xuất thiết bị giá rẻ, Ascend D2 được ngắm vào phân khúc cao cấp và trên thực tế đã đem lại nhiều điều bất ngờ.

    [IMG]

    Bạn có thể thực sự nhận biết độ sắc nét của độ phân giải Full HD?

    Apple mở đầu cuộc cách mạng trong công nghệ hiển thị di động với Retina Display cho mật độ điểm ảnh 326ppi trên iPhone 4 vào năm 2010. Mặc dù còn thua độ phân giải của võng mạc con người, những người có thị lực 20/20 vẫn không thể nhận biệt từng điểm ảnh của iPhone khi giữ máy xa ở khoảng cách thông thường là 27cm hoặc hơn.

    Công nghệ này đã mở đầu cuộc chiến ppi, gần giống như cuộc chiến megapixel từng diễn ra khá ác liệt trong thế giới máy ảnh. Câu hỏi được đặt ra là chúng ta có thể vươn xa tới đâu trước khi đạt đến giới hạn về mật độ điểm ảnh của mắt người?

    Công nghệ hiển thị võng mạc đích thực

    Độ phân giải có thể nhận biết của võng mạc người cao hơn rất nhiều so với công nghệ Retina Display của Apple và tương đương với mật độ điểm ảnh 600ppi ở khoảng cách 25cm. Đó cũng là giới hạn của thị lực con người, tương đương mới mắt sáng 20/10. Con số trên cao hơn rất nhiều so với màn hình 468ppi – cao nhất trong bài thử nghiệm này – vì vậy độ phân giải sắc nét của Full HD có thể phát huy về mặt lý thuyết. Mặt khác, trên thế giới tồn tại rất ít người có độ tinh 20/10. Hơn nữa, ánh sáng của môi trường xung quanh làm giảm độ tinh bởi độ tương phản của hình ảnh bị hạ thấp do áng sáng phản chiếu từ màn hình. Vì vậy, có thể kết luận bạn sẽ khó nhận ra độ nét của màn hình Full HD trong hầu hết các trường hợp thường ngày.

    Tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể tận hưởng độ phân giải và độ sắc nét cao. Nếu bạn nhìn trực tiếp vào màn hình, sau đó đưa máy gần lại hoặc di chuyển máy, bạn sẽ có thể nhìn ra hình ảnh chi tiết hơn bởi thực chất bạn đang tạo ra hình ảnh trực quan tích hợp trong não. Vì thế nếu bạn có một bức hình với lượng chi tiết đồ họa tốt, những người có thị lực loại khá có thể nhận ra chúng nếu họ chịu mất chút thời gian cố gắng làm vậy.

    Ảnh và phim

    Không giống như đồ họa hay chữ được tạo ra trên máy tính và có kích thước chính xác đến từng điểm ảnh, ảnh chụp thường không rõ bởi các chi tiết được trải ra trên nhiều điểm ảnh. Điều này khiến bạn khó nhận ra sự khác biệt về độ sắc nét của màn hình HD 1280 x 720, đặc biệt là với ảnh nén .jpeg.

    Còn với phim và video, do hình ảnh liên tục được thay đổi nên lượng chi tiết khá lớn bị mất đi, và còn do cả công nghệ nén được áp dụng. Vì thế so với ảnh, phim và video sẽ có lượng chi tiết và độ sắc nét khó nhận rõ hơn.

    Như vậy, có thể thấy rằng có khá nhiều lý do chính đáng cả về mặt kĩ thuật để nâng cấp màn hình 5 inch của smartphone lên độ phân giải Full HD. Những người có thị lực tốt có thể tận hưởng được độ phân giải cao hơn này, cùng với độ sắc nét và lượng chi tiết được cải tiến.

    Dải màu (color gamut)

    Để tái tạo hình ảnh với màu sắc chính xác, màn hình hiển thị cần tuân theo gam màu chuẩn sRGB / Rec.709 có mặt trên tất cả các nội dung tiêu dùng ngày nay. Dải màu chuẩn này áp dụng với máy ảnh kĩ thuật số, HDTV, Internet và các nội dung máy tính khác, bao gồm gần như tất cả ảnh và phim.

    Cần lưu ý rằng các nội dung tiêu dùng không bao gồm các màu không có trong chuẩn sRGB / Rec.709, vì thế nếu một màn hình chứa gam màu rộng hơn, nó sẽ không thể hiển thị màu nguyên gốc mà thay vào đó là những màu thiếu chính xác.

    Hầu hết các màn hình LCD chỉ có thể tái tạo 55% – 65% của chuẩn gam màu sRGB / Rec.709. Tuy vậy nhiều smartphone mới hiện nay đang tiến gần đến mốc 100%, bao gồm có chiếc HTC One và Huawei Ascend D2. Trong khi đó Sony Xperia Z có gam màu tới 115%, dẫn tới nhiều vấn đề về độ chính xác khi hiển thị màu.

    Góc nhìn

    Độ sáng, độ tương phản và màu sắc thay đổi rất nhiều góc nhìn thay đổi, kể cả khi chỉ khoảng 30 độ. Đây là vấn đề khá phổ biến đối với smartphone bởi nó tùy thuộc vào cách người dùng cầm máy. Góc nhìn thậm chí còn có thể cao hơn khi máy được đặt trên bàn.

    Dù tất cả các màn hình LCD bị giảm độ sáng đáng kể khi được nhìn từ góc nghiêng, công nghệ In Plane Switching IPS và các công nghệ tương tự đã cải thiện được một phần điểm yếu này. Với chiếc Sony Xperia Z, độ tương phản và màu sắc bị giảm sút rất nhiều dù chỉ với góc nhìn nhỏ. Đây có thể là một vấn đề liên quan đến công nghệ LCD hoặc lớp phân cực chất lượng thấp trong tấm nền. Người dùng Xperia ZL cũng gặp phải vấn đề tương tự. Trong khi đó cả HTC One và Huawei Ascend D2 đều có góc nhìn xuất sắc.
    [IMG]
    Độ chính xác của màu

    Chất lượng hình ảnh và độ chính xác của màu là các yếu tố hết sức quan trọng đối với các màn hình Full HD 5 inch này bởi chúng là các thiết bị giải trí được thiết kế cho việc xem ảnh, video, phim, TV và các nội dung trên Internet.

    Cần phải có thiết kế phần cứng hiển thị và công đoạn cân chỉnh hết sức công phu để tạo ra hình ảnh chất lượng và màu độ chính xác cao.

    Nhiều nhà sản xuất cố gắng làm màn hình của mình nổi bật bằng cách trang bị cho smartphone các công nghệ xử lý hình ảnh làm tăng màu sắc và độ tương phản.

    Kết quả thường là màu sắc bị bão hòa quá mức còn độ tương phản bị sai lệch. Rất khó để các công nghệ xử lý hình ảnh hoạt động tốt bởi smartphone thường phải hiển thị rất nhiều kiểu hình ảnh.

    Chiếc Huawei Ascend D2 tránh được điểm yếu này bằng cách không trang bị công nghệ xử lý nào mà đơn thuần chỉ dựa vào sự cân chỉnh chính xác của phần cứng. Ngược lại, cả HTC One và Sony Xperia Z đều gặp phải vấn đề liên quan đến phần mềm đặc trưng của mình.

    Thử nghiệm hiển thị

    Trong bài thử nghiệm hiển thị, cả 3 smartphone đều cho kết quả cực kì khác nhau khi được so sánh với nhau và với các màn hình được cân chỉnh chính xác khác.

    Huawei Ascend D2 cho chất lượng hình ảnh và màu chính xác cao giống như iPhone 5 và Galaxy S4. Ngược lại HTC One có màu sắc bị bão hòa quá mức và độ tương phản không chính xác và sai lệch. Đối với Sony Xperia Z, công nghệ Bravia Engine thậm chí còn làm kết quả xấu đi rất nhiều, song chất lượng hiển thị vẫn khá thua kém kể cả khi tắt tính năng này đi.

    HTC One

    Mặc dù được trang bị tấm nền LCD xuất sắc được sản xuất bởi Sharp, HTC đã làm giảm khả năng hiển thị bằng cách tích hợp các công nghệ xử lý hình ảnh, màu sắc không cần thiết một cách vụng về để khiến màn hình trở nên nổi bật. Kết quả là màu sắc bị bão hòa, độ tương phản méo mó. Hơn nữa, người dùng cũng không thể tắt tính năng này đi. Hi vọng một bản cập nhật phần mềm sẽ bổ sung thêm tùy chọn này.

    Huawei Ascend D2

    Với chiếc Ascend D2, có vẻ như Huawei đã đuổi kịp Apple xét về yếu tố hiển thị. Trong bài so sánh, Ascend D2 gần như không có sự khác biệt nào so với iPhone 5 và iPad Retina, 2 trong số các thiết bị sở hữu khả năng hiển thị tuyệt vời nhất từ trước tới nay. Huawei Ascend D2 xứng đáng gia nhập hàng ngũ các smartphone cao cấp với màn hình tuyệt đẹp.

    Sony Xperia Z

    So với các smartphone đầu bảng khác, khả năng hiển thị của Sony Xperia Z rất đáng thất vọng. Xperia Z có góc nhìn khá tệ - vốn là vấn đề khá phổ biến với các thiết bị rẻ tiền nhưng lại không thể chấp nhận với một thiết bị cao cấp như vậy. Hơn nữa, công nghệ Bravia Engine, trái với quảng cáo, lại làm cho chất lượng hiển thị bị giảm sút bởi nó khiến màu sác trở nên quá lòe loẹt, bị bão hòa và méo mó. Dù sao bạn vẫn có thể tắt tính năng này đi.

    So sánh với iPhone 5

    Apple iPhone 5 đã gần hoàn thành chu kì sản phẩm của mình. So với các đối thủ, iPhone có màn hình nhỏ hơn nhiều (4 inch so với 4,7 – 5 inch), độ phân giải thấp hơn (1136 x 940 so với 1920 x 1080) và mật độ điểm ảnh khiêm tốn (326ppi so với 443 – 468ppi).

    Bù lại, iPhone 5 có độ sáng tối đa cao hơn (556 so với 421 – 491cd/m2), độ phản chiếu thấp hơn (4,5% so với 5,6 – 6,5%), độ tương phản cao hơn trong môi trường ánh sáng cao (121 so với 65 – 88) và vì thế giúp người dùng sẽ sử dụng hơn ngoài trời nắng.

    Điểm đáng ngạc nhiên là Huawei Ascend D2 có thể đem lại chất lượng hiển thị giống hệt như iPhone 5 nhưng ở độ phân giải cao hơn và kích thước màn hình lớn hơn. Thực tế ngoài đời thực rất khó để phân biệt màn hình của 2 thiết bị này, trái ngược hẳn với HTC One và Sony Xperia Z phải chịu xếp dưới một bậc.

    So sánh với Galaxy S4

    Công nghệ OLED trên Galaxy S4 cho phép hiển thị màu đen một cách hoàn hảo nhưng lại không sáng bằng màn hình LCD. Bù lại Galaxy S4 có độ phản chiếu thấp hơn (4,4% so với 5,6 – 6,5%) và có thể hiển thị tốt hơn ngoài trời nắng do độ tương phản cao (65 – 108 so với 65 – 88).

    Samsung Galaxy S4 còn sở hữu nhiều gam màu, trong đó có một gam màu độ chính xác cao, một gam màu dành cho nhiếp ảnh và gam màu còn lại dùng để hiển thị trong môi trường ánh sáng cao.

    Về độ sắc nét, Galaxy S4 có độ phân giải màn hình Full HD 1920 x 1080 pixel. Mặt khác, do sở hữu cấu trúc PenTile nên mỗi điểm ảnh chỉ có 2 điểm ảnh phụ đi kèm trong khi con số này ở màn hình LCD là 3.

    Tuy vậy, nhờ mật độ điểm ảnh phụ từ 312 – 441ppi nên kết quả hình ảnh thu được vẫn rất sắc nét. Như vậy cho đến thời điểm này, vẫn chưa thể khẳng định giữa LCD và OLED đâu là công nghệ tốt hơn.
    Thế hệ hiển thị di động tiếp theo

    Dưới đây là các xu hướng có thể đóng vai trò chủ đạo trên thế hệ hiển thị mới dành cho smartphone:

    Tiếp tục độ phân giải Full HD – Có nhiều lý do để tiếp tục hỗ trợ độ phân giải này, một trong số đó là các nội dung độ phân giải Full HD vẫn còn rất phổ biến. Video, phim ảnh nên được hiển thị ở độ phân giải gốc của chúng để đem lại chất lượng hiển thị cao nhất có thể. Hơn nữa quá trình thay đổi tỉ lệ sẽ đòi hỏi thêm thao tác xử lý của máy, gây hiện tượng tốn pin.

    Màn hình nhỏ hơn – Kích thước màn hình đã tăng dần lên trong những năm qua một phần bởi độ phân giải cũng được nâng cao hơn. Nếu tiếp tục với màn hình Full HD trong khi tăng cao mật độ điểm ảnh, kết quả thu được sẽ là những màn hình kích thước nhỏ hơn. Cả HTC và LG đều đã bắt đầu xu hướng này bằng cách tung ra các model mới có màn hình nhỏ hơn, như HTC One chỉ có màn hình 4,7 inch. Một màn hình Full HD, mật độ 500ppi sẽ có kích thước 4,4 inch – khá hấp dẫn đối với những khách hàng cảm thấy 5 inch là quá to.

    Chất lượng hình ảnh tốt hơn dưới ánh sáng cao – Tất cả các màn hình hiện nay đều chịu thua ánh sáng của môi trường xung quanh do sự phản chiếu làm giảm màu sắc và độ tương phản quan sát được trong thực tế. Với các bộ cảm biến được cải tiến và công nghệ quản lý màu sắc, các màn hình mới sẽ có thể bù đắp cho hiện tượng trên bằng cách thay đổi gam màu và khung cường độ để tự động điều chỉnh theo hướng ngược lại.

    Nguồn : http://tindienthoai.blogspot.com/2013/07/dien-thoai-di-dong-nao-co-man-hinh-hien-thi-tot-nhat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét