Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

BitTorrent Chat: Dịch vụ chat đảm bảo bí mật, an toàn

(GenK.vn) - BitTorrent Chat là dịch vụ chat của BitTorrent giúp người dùng tránh được nguy cơ bị theo dõi, đánh cắp thông tin do nội dung chat không còn được lưu trên các máy chủ của nhà cung cấp như các dịch vụ chat hiện nay.

BitTorrent mới đây vừa giới thiệu một dịch vụ chat mới của họ được hứa hẹn sẽ đảm bảo hoàn toàn bí mật và an toàn cho người sử dụng. Dịch vụ chat của BitTorrent có tên BitTorrent Chat và dựa trên mạng ngang hàng peer-to-peer nổi tiếng.
Theo giải thích của BitTorrent về cách thức hoạt động của dịch vụ, BitTorrent chat sẽ sử dụng thuật toán mã hóa khóa công khai (public key encryption), công nghệ mã hóa forward secrecy, và bảng băm (hash table). Những bước nhảy công nghệ này sẽ giúp bản thân nội dung chat được mã hóa và chúng không cần phải được lưu trữ trên máy chủ nhà cung cấp như các dịch vụ chat hiện nay.
BitTorrent Chat: Dịch vụ chat đảm bảo bí mật, an toàn
 
Dịch vụ của BitTorrent được giới thiệu trong bối cảnh mà người dùng dịch vụ chat đang phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ bị theo dõi bởi Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), bị hacker ăn cắp thông tin cá nhân..."Rõ ràng đã đến lúc chúng ta phải phát triển một dịch vụ chat có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Hiện nay các dịch vụ chat phải phụ thuộc vào các máy chủ cho quá trình trao đổi thông tin, do đó, thông tin luôn đứng trước nguy cơ bị NSA theo dõi, bị hacker đánh cắp" - Giám đốc truyền thông Christian Averill của BitTorrent cho biết trên blog của hãng.
BitTorrent tự tin rằng dịch vụ của họ sẽ giúp người dùng tránh được mọi nguy cơ bị theo dõi nhờ phương thức mã hóa cũng như vào việc phân cấp cơ sở hạ tầng mạng của mình. Người dùngBitTorrent Chat sẽ không phải phụ thuộc vào các máy chủ, mà bản thân họ sẽ tự quyết định "điểm đến" của tin nhắn. Để có thể sử dụng BitTorrent Chat, bạn chỉ cần chia sẻ cho người muốn chat một đoạn key công khai của mình, và key này có hiệu lực tương đương với kí hiệu nhận dạng của bạn.
Việc phải trao đổi các key công khai này để chat có vẻ như không phải là cách thuận tiện, tuy nhiên, Averill cho biết công ty sẽ đơn giản hóa các bước để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng. Đáng tiếc là hiện tại dịch vụ chat này vẫn đang phát triển ở giai đoạn beta và chỉ được dùng thử nghiệm trong nội bộ. BitTorrent cũng chưa công bố thời điểm họ sẽ phát hành rộng rãi dịch vụ này cho người dùng.
Tham khảo: Theverge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét