Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

H-6K của Trung Quốc làm Mỹ lo “sốt vó”

Cập nhật lúc 13:00 17/12/2013

(Xã hội) - Sau khi giành được hợp đồng cung cấp động cơ máy bay từ Nga, Bắc Kinh đã cho ra đời hàng loạt loại máy bay ném bom chiến lược H-6K làm Mỹ và đồng minh lo ngại.

Theo một số phương tiện truyền thông, hiện nay trong lực lượng không quân của Trung Quốc có khoảng 15 máy bay ném bom chiến lược tầm xa hạng nặng H-6K. Thông tin chi tiết về loại máy bay này vẫn ở dạng tuyệt mật.
H-6K chỉ mới hoàn thành thử nghiệm vào giữa năm 2011. Như vậy, chỉ trong vòng 2 năm, Bắc Kinh đã cho thấy khả năng chế tạo máy bay siêu nhanh của mình với việc cho ra đời 15 chiếc H-6K.
Máy bay H-6K được trang bị 2 động cơ D-30KP do Nga chế tạo. Trung quốc đã đạt được thỏa thuận với nhà máy sản xuất động cơ máy bay của Nga vào năm 2009.
Theo một số nguồn tin, trong thời gian tới, Nga sẽ tiếp tục cung cấp loại động cơ này cho Bắc Kinh. Bởi hiện nay Trung Quốc vẫn chưa làm chủ được công nghệ sản xuất động cơ máy bay.
H-6K là loại máy bay ném bom đầu tiên của Trung Quốc có thể mang được 6 tên lửa hành trình tầm trung CJ-10 với tầm bắn từ 2000 km-3250 km.
So với phiên bản H-6 thì H-6K đã cải tiến rõ rệt ở việc sử dụng một Radar ở đầu máy bay thay thế cho khoang hoa tiêu truyền thống.
Hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống điều khiển hỏa lực và hệ thống vũ khí của H-6K đều đã được nâng cấp để đáp ứng được các nhiệm vụ tầm chiến lược khi có xung đột xảy ra.
Theo các chuyên gia quân sự, với bán kính tác chiến của H-6K vào khoảng 3500 km thì có thể tấn công dễ dàng tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương, như căn cứ ở đảo Guam và Hawaii.
Với việc được trang bị hàng loạt loại máy bay ném bom chiến lược này, Trung Quốc muốn cảnh báo tất cả những thế lực muốn đe dọa Bắc Kinh. Đồng thời, H-6K cũng làm cán cân quân sự của Khu vực Châu Á- Thái Bình Dương xoay chuyển nghiêng về Trung Quốc hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét