Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Khắc phục lỗi mở folder trong cùng cửa sổ "Open each folder in same window" trong Windows 7

Thảo luận trong 'Thủ thuật Windows' bắt đầu bởi kuembmt, 4 Tháng bảy 2011.
  1. Trong Windows 7 thường mặc định sẵn chế độ mở cho các Folder trong Windows Explorer là "Open each folder in the same window", tức là bạn mở folder trong cùng một cửa sổ không phải mở ở một cửa sổ mới. Đó là hoạt động bình thường, trong quá trình sử dụng đôi khi bạn gặp phải lỗi là khi bạn click vào một Folder thì nó cứ mở thêm một cửa sổ mới làm cho bạn cảm thấy không hài lòng, vì khi bạn mở nhiều folder thì nó sẽ hiện ra rất nhiều cửa sổ trên màn hình. Mặc dù trước đó bạn không cài đặt gì cả, để giải quyết vấn đề này thì đầu tiên bạn mở Windows Explorer (Phím tắt Windows E), và vào Tools >> Folder Options và đặt lại giá trị là "Open each folder in the same window"

    Tuy nhiên, khi bạn vào Folder Options thấy giá trị đã được đặt "Open each folder in the same window" nhưng khi click vào folder nó vẫn hiển thị thêm một cửa sổ mới, để giải quyết triệt để vấn đề đó bạn làm như sau:
    - Cách đơn giản là bạn có thể tải file RegisterActxprxyAndIeproxy_share10s.cmd 
     RegisterActxprxyAndIeproxy_share10s.cmd
    click vào file RegisterActxprxyAndIeproxy.cmd để add file actxprxy.dll  ieproxy.dll. Nếu bạn mở trực tiếp file có thông báo lỗi thì bạn bạn click chuột phải vào file và chọn "Run as administrator".
    - Hoặc bạn cũng có thể làm cách sau, mở Notepad và dán code bên dưới vào và save lại với tên RegisterActxprxyAndIeproxy.cmd, sau đó tiến hành chạy file này như ở trên
    Thật ra code trên chính là mã nguồn của file bạn tải về ở trên, vì vậy bạn chỉ việc thực hiện 1 trong 2 cách trên hoặc bạn tự tạo file RegisterActxprxyAndIeproxy.cmd hoặc tải file đó về và tiến hành chạy nó là xong.

    Lưu ý: Sau khi đã chạy file xong bạn hãy Restart lại máy và vào thử Folder để xem kết quả. Cũng tùy 1 số máy sẽ xem được kết quả ngay mà ko cần restart lại . 
    Hi vọng bài này giúp được các bạn gặp phải trình trạng này .

    Thân ! BY KUEMBMT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét