Bài viết của Lưu Văn Hâm, phóng viên báo Minh Huệ
[MINH HUỆ 5-12-2013] Các học viên Pháp Luân Công Đài Loan đã tổ chức biểu tình ôn hoà tại nhiều địa phương trên khắp cả nước để phản đối chuyến viếng thăm Đài Loan của tội phạm nhân quyền Trần Đức Minh. Trần là Chủ tịch Hiệp hội Song phương Eo biển Đài Loan của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Theo một điều tra của Tổ chức Thế giới Điều tra về Khủng bố Pháp Luân Công (WOIPFG), Trần là người đã tích cực tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công khi ông ta còn giữ chức Phó Thống đốc tỉnh Sơn Tây trong khoảng thời gian từ tháng 5 năm 2002 tới tháng 7 năm 2007.
Trần Đức Minh đã đến thăm 50 khu vực ở Đài Loan trong vòng 8 ngày, từ ngày 26 tháng 11 đến 3 tháng 12. Biểu tình ôn hoà của các học viên nhằm mục đích kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp tàn bạo kéo dài 14 năm đối với Pháp Luân Công ở Trung Quốc.
Các học viên Pháp Luân Công cầm biểu ngữ ở sân bay, yêu cầu chấm dứt ngay lập tức cuộc đàn áp ở Trung Quốc.
Trong chuyến viếng thăm 8 ngày tới Đài Loan, Trần đã đối mặt với nhiều cuộc biểu tình ở bất cứ nơi nào mà ông ta tới. Ngay khi ông ta đến Đài Loan, Trần và phái đoàn của ông ta đã phải đi bằng cổng phụ sau khi nhìn thấy một đám đông người biểu tình ở sân bay. Cảnh sát đã cố gắng ngăn chặn cuộc biểu tình bằng việc gia tăng quân số. Các biểu ngữ mang dòng chữ: “Pháp Luân Đại Pháp hảo” và “Ngừng đàn áp Pháp Luân Công” đã xuất hiện ở tất cả những nơi mà Trần tới thăm.
Trên đường đi đến phía Nam Đài Loan, Trần Đức Minh đi ngang qua những người biểu tình phản đối cuộc đàn áp Pháp Luân Công
Các học viên Pháp Luân Công từ Bình Đông cầm các biểu ngữ để phản đối cuộc đàn áp của ĐCSTQ
Trần Đức Minh đến thăm Nam Đài Loan bằng xe lửa. Ngay khi bước ra khỏi nhà ga Tả Doanh, phái đoàn của ông ta đã phải đối mặt với cuộc biểu tình của các học viên Pháp Luân Công, cũng như sự phản đối từ các nhóm dân sự khác. Họ vội vàng lên xe và bỏ trốn. Các học viên đã đứng dọc con đường và hô lớn: “Pháp Luân Đại Pháp hảo! Ngừng đàn áp Pháp Luân Công!”
Học viên Pháp Luân Công Trịnh Chi Mĩ, người tham gia vào các cuộc biểu tình, nói rằng cô hy vọng Trần Đức Minh sẽ cố gắng tìm hiểu một chút về Pháp Luân Công và nhận ra lý do tại sao có nhiều người đứng lên chống lại cuộc đàn áp.
Nhiều nhóm khác cũng đã tổ chức biểu tình ở bất cứ nơi nào phái đoàn của Trần đến. Nhưng tại khu vực âm 3 độ C ở Alishan thì chỉ có thể nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công đang đứng cầm biểu ngữ, họ đã rất kiên trì trong cuộc biểu tình ôn hoà của mình.
Các học viên đã cầm biểu ngữ để cho Trần Đức Minh và phái đoàn của ông ta nhìn thấy khi ông ta đến viếng thăm Cảng Dịch Vụ Đài Chung vào buổi sáng ngày 30 tháng 11.
Các học viên cầm biểu ngữ đứng phía trước Công viên Khoa học Đài Chung
Sự ủng hộ rộng rãi
Nhiều cảnh sát Đài Loan đang làm nhiệm vụ tại những điểm biểu tình đã bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với những nỗ lực tận tâm và ôn hoà của các học viên. Một số thậm chí còn đề xuất những địa điểm lý tưởng hơn cho các học viên. Họ cũng hỗ trợ các học viên bằng cách báo cho các học viên biết khi phái đoàn đang đến, và nói rằng: “Họ đang đến kìa, hãy bắt đầu hô đi”, hoặc “Họ đã đi rồi, các bạn có thể nghỉ.”
Thành viên Hội đồng Thành phố Cao Hùng ông Tiêu Dũng Đạt ủng hộ Pháp Luân Công
Thành viên Hội đồng Thành phố Cao Hùng ông Tiêu Dũng Đạt nói rằng sự thống trị của ĐCSTQ với Trung Hoa Đại lục có liên quan đến cuộc đàn áp nhân quyền rộng rãi. Ông nhấn mạnh rằng các học viên Pháp Luân Công tu luyện theo Chân – Thiện – Nhẫn và không tham gia vào chính trị hay quyền lực, tuy nhiên họ đang bị đàn áp tàn bạo ở Trung Hoa đại lục.
Bà Dương Nguyệt Thanh, Giám đốc điều hành của Hội Thanh niên Chống cộng Cứu nước Đài Loan, đã yêu cầu chính phủ Đài Loan công khai thông báo cho công chúng tất cả các hiệp định ký kết giữa chính quyền Đài Loan và chính quyền Trung Quốc, vì có rất nhiều thoả thuận ngầm đã được thực hiện. Bà yêu cầu chính quyền Trung Quốc trả tự do cho các tù nhân lương tâm, bao gồm tất cả các học viên Pháp Luân Công. Bà Dương nhấn mạnh rằng nhân quyền, tự do tín ngưỡng và các quy định của pháp luật cần phải được tôn trọng ở Trung Quốc trước khi có bất kỳ cuộc đàm phán nào được thực hiện giữa hai chính phủ.
Một biểu ngữ lớn ghi rõ: “Chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công”
Phái đoàn ĐCSTQ nghỉ tại khách sạn Windsor ở Đài Chung. Cô Vương, một nhân viên của khách sạn nói: “Tôi đã nhìn thấy một biểu ngữ lớn với dòng chữ: ‘Chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công’. Tôi tin rằng mổ cướp nội tạng sống [từ các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác] thực sự đang diễn ra ở Trung Quốc.” Cô đã đưa dấu hiệu ngón tay cái lên để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với các học viên đang đứng bên ngoài trong gió lạnh.
Một vài nhóm khác cũng biểu tình phản đối phái đoàn của ĐCSTQ tại khách sạn Windsor. Khi họ đi ngang qua các học viên, họ nói: “Cố gắng lên! Chúng tôi ủng hộ các bạn!” Họ đã cùng các học viên hô to: “Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công!”
Các học viên Pháp Luân Công cầm biểu ngữ đứng xung quanh toà nhà 101 Đài Bắc và Quảng trường Tín Nghĩa
Các học viên Pháp Luân Công cầm biểu ngữ tại các giao lộ chính cạnh toà nhà 101 Đài Bắc
Phái đoàn ĐCSTQ vội vã rời Đài Loan
Các học viên phản đối Trần Đức Minh bên ngoài sân bay, yêu cầu ngay lập tức chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công
Trần Đức Minh đến Sân bay Đào Viên và chạm trán với cuộc biểu tình của các học viên Pháp Luân Công
Trần Đức Minh kết thúc chuyến viếng thăm 8 ngày đi kèm với các cuộc biểu tình. Vào trưa ngày 3 tháng 12, phái đoàn đã đến sân bay Đào Viên và không thể tránh khỏi các biểu ngữ đầy màu sắc mang dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, và tiếng hô vang đồng loạt của các học viên: “Chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công!”
Uỷ ban Thương Mại Trung Quốc hứa sẽ bàn giao một lá thư kiến nghị đến Hội đồng Lập pháp, yêu cầu ĐCSTQ trả tự do cho 18 tù nhân lương tâm, trong đó có các học viên Pháp Luân Công Vương Chí Văn và Lý Xương, luật sư nhân quyền Cao Trí Thịnh, nhà hoạt động dân chủ Vương Bân Trương và Bành Minh Mẫn. Một phóng viên đã hỏi Trần Đức Minh khi ông ta bước ra khỏi xe của mình: “Ông đã nhận được lá thư kiến nghị yêu cầu trả tự do cho 18 tù nhân lương tâm chưa?” Câu hỏi khiến Trần giật mình. Ông ta đã lẩn tránh người phóng viên, và tỏ ra bận rộn với một người khác.
Trong suốt thời gian viếng thăm Đài Loan của Trần Đức Minh, bao gồm những thời điểm dừng chân ở Đài Bắc, Tân Bì, Đào Viên, Đài Trung, Gia Nghĩa, Cao Hùng, Bình Đông, bất cứ nơi nào mà ông ta đến, ông ta đều nghe tiếng hô lớn: “Chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công” của các học viên.
Pháp Luân Công được tự do thực hành ở khắp nơi ngoại trừ Trung Hoa Đại lục.

Đăng ngày 28-12-2013; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.