Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Sinh viên Việt Nam chiến thắng trong cuộc thi của Autodesk ASEAN

New-Image.jpg
Sinh viên Đỗ Quyền (ở giữa) và đại diện Autodesk.
Sinh viên Việt Nam chiến thắng trong cuộc thi của Autodesk ASEAN
ICTnews - Với dự án thiết kế "Trung tâm nghiên cứu tự nhiên và triển lãm Việt Nam", sinh viên Đỗ Quyền đến từ Đại học Kiến trúc TP.HCM vừa dành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế kiến trúc do Autodesk tổ chức cho giới trẻ khu vực ASEAN.
Với chủ đề “Design What’s Next”, cuộc thi thiết kế do Autodesk hợp tác với Tổ chức các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN nhằm khuyến khích giới trẻ phát triển tài năng thiết kế thông qua việc sử dụng phần mềm Autodesk.
Năm nay, cuộc thi đã thu hút 300 đội đến từ 8 quốc gia. Để tham dự, các sinh viên phải ứng dụng sự sáng tạo và các kỹ năng về phần mềm thiết kế 3D để giải quyết những thách thức ở thế giới thực trong 3 lĩnh vực bao gồm: sản xuất, kiến trúc, phần mềm vẽ và thiết kế 123D.
Sử dụng phần mềm Autodesk Revit, Vasari và Ecotect, Đỗ Quyền đã vượt qua các đội thi để trở thành người chiến thắng trong lĩnh vực kiến trúc với dự án “Trung tâm nghiên cứu tự nhiên và triển lãm Việt Nam”.
New-Image2.jpg
Mô phỏng dự án của sinh viên Đỗ Quyền.
Dự án được phát triển dựa trên các vấn đề báo động về thiên nhiên, môi trường tại Việt Nam, gồm có 3 tòa nhà sinh học bảo tồn môi trường miền Nam, miền Bắc và miền Trung; trung tâm nghiên cứu sinh học gồm các phòng thí nghiệm, ngân hàng gen và các cơ sở công cộng khác nhằm mục đích mang đến một điểm du lịch hấp dẫn và không gian học tập, gìn giữ môi trường tự nhiên của Việt Nam.
Giải Nhất ngoài việc được trao thưởng tiền mặt còn là một chuyến thăm tới Autodesk Panorama 2013 tạiAutodeskUniversity (Las Vegas, Mỹ).
H.P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét