Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

"Chim ngu" Flappy Bird thu về hơn 1 tỉ đồng tiền quảng cáo mỗi ngày

(GenK.vn) - Với lượng người chơi khổng lồ, Flappy Bird đang mang lại doanh thu hàng tỉ đồng cho lập trình viên người Việt.

Sau khi nổi lên như một hiện tượng, các trang tin uy tín quốc tế đều đăng tải hình ảnh cùng các bài viết về Flappy Bird, nhiều người đã đặt ra câu hỏi, với tựa game có hàng triệu lượt tải về nhưng hoàn toàn miễn phí, vậy doanh thu của game lấy từ đâu để tiếp tục duy trì?
Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, anh Nguyễn Hà Đông, lập trình viên duy nhất phát triển Flappy Bird chia sẻ "con chim ngu" mang về cho mình khoảng hơn 50 nghìn USD mỗi ngày (tương đương với hơn 1 tỉ đồng/ngày).
"Chim ngu" Flappy Bird thu về hơn 1 tỉ đồng tiền quảng cáo mỗi ngày
Nếu bạn là người dùng thông thường, hẳn khi nghe con số trên sẽ cho rằng nó được phóng đại quá mức. Nhưng nếu nhìn vào thực tế, doanh thu trên hoàn toàn hợp lý. Flappy Bird đứng đầu bảng xếp hạng của AppStore với số lượng review và tải về kỉ lục, những hashtag trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Vine, Twitter về tựa game này ngập tràn nội dung.
Mỗi khi người dùng thua cuộc (Game Over), Flappy Bird sẽ hiện quảng cáo nhỏ ở cạnh trên hoặc dưới của game. Điểm đáng nói là do độ khó quá cao khiến tình trạng game over xảy ra liên tục, cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo thường xuyên hiện trên màn hình người dùng. Với tần suất xuất hiện quảng cáo lớn cùng lượng người chơi khổng lồ, không khó để hình dung ra doanh thu khủng mà Flappy Bird có thể mang lại.
Anh Đông cho biết tựa game này lấy ý tưởng mô hình mini games của Nhật Bản, các game mini được phát hành miễn phí và có chèn quảng cáo nhỏ để mang về doanh thu. Anh không có ý định tung ra phiên bản trả phí để người dùng lựa chọn gỡ quảng cáo hoặc một hình thức thương mại nào khác vì với độ phổ biến của Flappy Bird như hiện nay, chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể ảnh hưởng rất lớn tới game.
Tham khảo TheVerge.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét