Một ngôi làng xinh đẹp tại trung tâm Ấn Độ đang làm xôn xao người dùng Facebook bởi những dấu chân cổ đại và một bức tranh được khắc về một vật thể bay huyền bí.
Những dấu chân trên một hòn đá ở làng Piska Nagri, ngoại ô thành phố Ranchi, bang Jharkahnd, Ấn Độ. Có thể hàng ngàn năm trước, những dấu chân này đã được khắc lên đá granite bởi những cư dân trước đây của khu vực này và được những người dân địa phương tin rằng chúng là của chúa Rama và chúa Lakshmana
Những dấu chân trên một hòn đá ở làng Piska Nagri, ngoại ô thành phố Ranchi, bang Jharkahnd, Ấn Độ. Có thể hàng ngàn năm trước, những dấu chân này đã được khắc lên đá granite bởi những cư dân của khu vực này trước đây và những người dân địa phương tin rằng chúng là của chúa Rama và chúa Lakshmana (Nitish Priyadarshi)
Tại làng Piska Nagri, ở vùng ven thành phố Ranchi bang Jharkahnd, nhà địa lý Nitish Priyadarshi đang nghiên cứu những dấu chân lớn mà theo như truyền thuyết địa phương, có thể biểu đạt sự hiện hữu của các vị thần từ bầu trời xuống nơi đây.
Bức tranh về một vật thể bay được tìm thấy trên một hòn đá ở làng Piska Nagri, ngoại ô thành phố Ranchi, bang Jharkahnd, Ấn Độ
Bức tranh về một vật thể bay được tìm thấy trên một hòn đá ở làng Piska Nagri, ngoại ô thành phố Ranchi, bang Jharkahnd, Ấn Độ.
Những dấu chân in trên một hòn đá và trông như là chúng được tạo bởi người đi dép gỗ, đồ dùng thông dụng ở vùng đất này hàng ngàn năm trước. Một mẫu dấu chân có độ dài 11 inch (khoảng 28 cm) và độ rộng 5 inch (khoảng 13 cm), và một mẫu khác cũng trong khu vực này có kích cỡ 10×4.5 inch. Các vị chúa huyền thoại của Ấn Độ, chúa Rama và chúa Lakshmana, được cho là đã đến nơi đây trong khi đi tìm vợ của chúa Rama, Sita.
Priyadarshi cho biết dấu chân được in trên đá granite, và vì thế nó có vẻ như là được khắc lên đó hơn là được in lên loại vật liệu cứng này. “Có thể là nó được khắc thủ công bởi những người dân địa phương vào thời đó để tưởng nhớ đến những vị khách,” ông nói.
Điều mà Priyadarshi thấy lý thú là bức tranh về một vật thể bay nằm ngay bên cạnh những dấu chân.
“Những dấu chân và vật thể bay nằm trên cùng một hòn đá ở 2 phía khác nhau. Có thể là chúng được khắc lại để thể hiện rằng hai vị chúa đã đến nơi này bằng vật thể bay,” Priyadarshi nói.
Niên đại của những dấu chân hiện vẫn đang còn chưa rõ. “Nhìn vào độ mòn của những dấu chân [những dấu chân tìm thấy ở đây đã mòn], có thể nói rằng những dấu chân này vào khoảng hàng ngàn năm tuổi,” ông nói.
Đã có nhiều khám phá về những dấu chân cổ đại trên toàn thế giới. Nhiều dấu tích là cả hàng ngàn năm, kể cả tự nhiên (lưu lại bởi người cổ đại) và được điêu khắc nhằm biểu đạt một nội dung nào đó.
Người La Mã khắc lại những dấu chân trước một chuyến đi như là một nghi lễ bảo hộ. Các dấu chân được khắc khi ra đi và cũng là để cảm tạ khi trở về bình an. Tại Ireland và phía bắc Châu Âu, những dấu chân trên đá có quan hệ mật thiết đến các vị vua và thủ lĩnh.
Priyadarshi said: “We live in a highly advanced, technical world, but there are nevertheless a great many mysteries all around us. Ancient places and mysterious beings, sunken worlds and cultures, landscapes imbued with symbolism, unexplained apparitions, and unbelievable finds from ancient times—all of these remain mysteries for humankind, despite intense investigations.”
Priyadarshi cho biết: “Chúng ta đang sống trong thế giới công nghệ tiên tiến nhưng lại có rất nhiều điều huyền bí ở khắp nơi. Các di tích cổ và những sinh mệnh huyền bí, những nền văn minh và những thế giới đã chìm xuống đáy biển, những danh lam đầy tượng trưng, những điều ma quỷ mà không giải thích được và những phát hiện khó tin về thời cổ đại – tất cả những điều này vẫn còn là huyền thoại đối với nhân loại, kể cả đã có những khảo sát kỹ lưỡng.”