Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Nghiệp chướng: Trả giá đắt khi đánh đổi thân xác để có tiền

Trả giá đắt khi đánh đổi thân xác để có tiền

Vị khách mà ông giám đốc muốn chị tiếp chính là anh kỹ sư, người yêu đầu tiên của mình, như ngầm hiểu trước lý do có mặt của chị, hắn mỉa “món này ngon nhưng mà quen”.
Nghe em tâm sự, chị thấy lại mình ngày xưa, muốn chia sẻ câu chuyện cũ với em, ít ra có thể cho em vài lời khuyên từ trải nghiệm đắng cay này. Hy vọng em không phải bước lên con đường sai lầm như chị.
Chị cũng là dân tỉnh lẻ lên thành phố trọ học, có chút nhan sắc, ương bướng và mơ ước một tình yêu đẹp, cuộc sống sung sướng. Chị không may mắn như em là được một người quan tâm chăm sóc cho đến khi ra trường. Ở trong trường cũng có nhiều người theo đuổi nhưng phải đến khi đi làm chị mới quyết định yêu anh kỹ sư đẹp trai, con nhà thế lực. Được gần một năm, khi biết tin chị có thai anh ta tìm đủ cách từ chối, xin chuyển công tác lên tổng công ty. Chị ê chề tự đi giải quyết cái thai, quyết tâm quen người khác phải hơn anh ta để trả thù.
Chị chuyển công ty mới, dùng nhan sắc và chút thủ thuật nhanh chóng quen với sếp trưởng phòng, rồi lại có thai sau 3 tháng qua lại. Anh ta ngọt nhạt dụ chị bỏ đi, hứa hẹn cho làm vị trí mới thu nhập cao hơn, chăm sóc chị. Chị nghe lời, vậy mà sau lưng anh ta đã tìm cách gài chị mắc sai sót nghiêm trọng trong công việc, buộc thôi việc và anh ta phủi tay. Chán chường, một năm chị bỏ không làm việc gì. Cuộc sống cứ trượt dài khi chị quen hết người này đến người khác, mong muốn họ thật lòng với mình nhưng tất cả đều ra đi. Chị phải phá thai thêm một lần nữa khi cha của đứa trẻ không thừa nhận, rũ bỏ tất cả.
Chị lại xin vào làm cho một công ty lớn, vị trí trợ lý giám đốc. Cũng không bất ngờ khi ông giám đốc đứng tuổi đề nghị chị làm nhân tình sau 2 tuần vào làm việc. Ông hứa hẹn lo cho chị mọi thứ, thuê một căn hộ, chu cấp mỗi tháng 30 triệu tiêu vặt và mua sắm nhiều quà. Chị chấp nhận vì nghĩ mình chẳng còn gì để mất, phải sống thực dụng. Sau vài tháng như thế, trong một lần chuẩn bị đi tiếp khách quan trọng, ông ta gợi ý chị phải chiều chuộng, lên giường với vị khách kia, nếu hợp đồng thành công sẽ có thưởng lớn. Số tiền ngoài sức tưởng tượng, quá hấp dẫn và chị đồng ý.

Đời thật trớ trêu, vị khách hôm đó là anh kỹ sư người yêu đầu tiên của mình, như đã ngầm hiểu trước lý do có mặt của chị, hắn còn mỉa “món này ngon nhưng mà quen”. Chị cảm thấy nhục nhã ê chề khi tự biến mình thành món hàng, món đồ chơi của đàn ông. Tiền, lòng hận thù đã làm chị mất tất cả. Sau đó không lâu mọi người trong công ty cũng phát hiện mối quan hệ này, chị bị một trận đòn ghen thừa sống thiếu chết của bà vợ ông ta tại công ty.

Chuyện cũng bay đến tai bố mẹ, gia đình ở quê khi một người bạn cùng quê vô tình có người quen trong công ty kể lại. Bố chị đã sốc và đột quỵ, nằm liệt giường từ đó. Cả nhà từ mặt, chị không có đường về và một nơi bấu víu. Rồi chị xin vào một ngôi chùa để sống và làm việc công đức hàng ngày, có thời gian tịnh tâm. Sư thầy khuyên chị hoàn tục vì nói chị chưa dứt nợ trần. Chị lại vào Bình Dương làm công nhân may dù thu nhập mỗi tháng chỉ 3,5 triệu đồng, rất vất vả nhưng thấy lòng mình thanh thản.

Sau đó chị được cất nhắc lên làm trưởng ca. Chị gặp và yêu đồng nghiệp là trưởng công nhân cơ khí của xưởng. Anh có một con gái, đã ly thân vì không hạnh phúc. Day dứt về chuyện cũ, chị kể cho anh nghe tất cả. Anh cũng khá sốc nhưng sau đó chấp nhận, tụi chị kết hôn sau một năm quen nhau. Giờ chị đang có một gia đình nhỏ với một bé kháu khỉnh. Cuộc sống nhiều lúc khó khăn với lương công nhân, đôi khi có những bất đồng nhưng cả hai đều cố gắng cùng nhau xây dựng, nâng đỡ lúc khó.
Chị thấy em hoàn toàn may mắn hơn chị dù có thể so sánh là khập khiễng. Em có một người yêu thật lòng, chăm lo, có trách nhiệm với em, lại có công việc tốt, tuổi vẫn còn trẻ. Hãy cố gắng suy nghĩ lạc quan và bắt đầu lại nếu em không thể đến với anh Trung.
Nếu bố mẹ không chấp nhận chuyện em lấy người từng có gia đình (có lẽ em lo sợ bố mẹ buồn lòng), thì khi phát hiện em cặp bồ với một ông sếp vì tiền bố mẹ em sẽ như thế nào? Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp sẽ nhìn em ra sao? Đừng mơ rằng chuyện đó chỉ có hai người biết. Đàn ông như ông giám đốc kia, một ngày đã no xôi chán chè cũng có thể chia sẻ em với gã khác, như một món hàng, một chiến tích. Đây là con đường không thể quay đầu em ạ. Hậu quả của nó thật khủng khiếp. Cố gắng không bước vào một sai lầm tồi tệ hơn khi đã biết đứng dậy em nhé.
http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/tra-gia-dat-khi-danh-doi-than-xac-de-co-tien-2975597.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét