Bài viết của Thanh Tuyền
[MINH HUỆ 13-01-2014] Tác giả của bài viết “Kỳ duyên của vợ chồng Triệu Tử Dương với Pháp Luân Đại Pháp”, là bạn tốt của vợ ông Triệu Tử Dương, bà Lương Bá Kỳ (người đã qua đời gần đây). Ông Triệu Tử Dương là cựu thủ tướng Trung Quốc và là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, người đã từ chức sau vụ thảm sát ở Thiên An Môn. Tác giả đã kể lại những gì đã xảy ra vào ngày mà cô đến thăm đôi vợ chồng đó.
“Tôi đã học các bài giảng Pháp Luân Đại Pháp cùng với bà Lương. Ông Triệu ngồi trong phòng và thỉnh thoảng nói chuyện với chúng tôi. Ông ấy nói: ‘Sư Phụ của chị đã nói…’ Thật là ngạc nhiên, tôi đã hỏi ông ấy rằng làm thế nào ông có thể biết những gì Sư Phụ đã giảng. Ông trả lời tôi: ‘Tôi đã đọc Chuyển Pháp Luân.’ Tôi hỏi ông rằng làm thế nào ông có thể nhớ những gì viết trong cuốn sách một cách rõ ràng như vậy, và ông nói: ‘Tôi nhớ tất cả mọi thứ mà tôi đọc.’ Tôi vui mừng nói: ‘Tất cả những gì trong cuốn sách đều là chân lý. Chân – Thiện – Nhẫn không chỉ mang lại lợi ích về thân thể mà còn giúp cho xã hội đạt được sự hài hòa và ổn định.’ Sau đó tôi đề nghị ông tu luyện cùng chúng tôi. Ông nói rằng ông sẽ xem xét nó. Không lâu sau đó, ông bắt đầu luyện công với chúng tôi. Tôi nói với vợ chồng ông ấy rằng tôi cảm thấy khó để tĩnh tâm khi đả tọa. Ông ấy nói: ‘Tôi không nghĩ về bất cứ điều gì khi tôi đả tọa.’”
Tại sao ông ấy có thể nhớ mọi thứ mà ông ấy đọc. Điều đó thật khó tin rằng ai đó có thể nhớ tất cả mọi thứ mà họ đọc. Bài viết này sẽ giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề từ một góc độ khác. Một số người có thể không thực sự để ý đến lời mà ông Triệu nói: “Tôi không nghĩ bất cứ điều gì khi tôi đả tọa.” Nhưng tôi tin rằng câu nói đó cho thấy tầng thứ của ông Triệu. Hầu hết mọi người không thể tĩnh khi họ ngồi thiền bởi vì họ không thể điều khiển được tâm trí của mình. Pháp Luân Đại Pháp dạy con người buông bỏ những truy cầu và tẩy tịnh tâm trí của mình, do vậy sau khi tu luyện một thời gian, một người có thể tĩnh lại được.
Một học viên trẻ đã chia sẻ trải nghiệm của anh ấy trong bài viết: “Hành trình tu luyện của một học viên trẻ: Tôi rất may mắn được bắt đầu tu luyện trở lại (http://vn.minghui.org/news/44647-phap-hoi-trung-quoc-hanh-trinh-tu-luyen-cua-mot-hoc-vien-tre-toi-rat-may-man-duoc-bat-dau-tu-luyen-tro-lai.html)”
“Vì sự kiên trì luyện công, trí não của tôi đã ngày càng rõ ràng hơn và tôi có thể nhớ mọi thứ rất nhanh. Một lần, giáo viên ngoại ngữ của tôi đã cho chúng tôi một khảng thời gian để ghi nhớ hai bài báo cổ điển ở lớp. Những người khác đang nỗ lực để ghi nhớ trong khi tôi nhìn vào nó một cách bình tĩnh và chăm chú chỉ hai lần. Sau đó, tôi bắt đầu làm bài tập toán của mình. Tôi nghĩ rằng tôi nên kết thúc bài tập về nhà ở trường và học Pháp vào đêm đó.
Công năng và trí huệ đã hiển hiện
Giáo viên ngoại ngữ của tôi không hài lòng khi thấy tôi đang làm bài tập môn toán và đã cho tôi đứng lên. Cô nói: “Tôi đã bảo em học thuộc các bài viết, em đã học chưa?” Tôi nói rằng tôi đã học thuộc chúng. Cô giáo không tin tôi và muốn tôi đọc một vài đoạn trong đó. Tôi bắt đầu đọc thuộc đoạn đầu tiên và sau khi tôi kết thúc đoạn đó, cô giáo đã nói rằng đó không phải là đoạn mà cô muốn.
Vì vậy, tôi đọc đoạn thứ hai và khi tôi đọc xong, cô một lần nữa cố tình nói rằng đó không phải là đoạn cô muốn. Vì thế, tôi đọc đoạn thứ ba, khi cô giáo thấy rằng tôi đã nhớ các đoạn đầu, cô nghĩ rằng tôi không có khả năng để nhớ đoạn cuối cùng, vì vậy, cô nói rằng: “Hãy đọc đoạn cuối cùng.”
Tôi có thể đọc thuộc đoạn cuối cùng, và cả lớp đã vỗ tay cổ vũ. Cô giáo tôi nói: “Em làm tốt lắm. Tôi cho phép em làm bài tập toán về nhà của mình.”
Các bài báo được viết bằng tiếng Trung Quốc cổ điển khá là khó hiểu, cũng như học thuộc, nhưng cậu thanh niên trẻ đó đã có thể nhớ cả hai bài báo sau khi đọc chúng chỉ hai lần. Khi tiếp tục tu luyện Đại Pháp, công năng của cậu đã ngày càng tăng thêm.
Cậu ấy nói: “Việc học trở nên rất nặng khi mà kỳ thi trung học cận kề, nhưng việc học đã trở nên dễ dàng hơn đối với tôi. Vào lúc đó, một số công năng giúp tôi trong việc học tập đã hiển hiện xuất lai và tôi có thể hoàn thành bài tập về nhà nhanh hơn và có thời gian để học Pháp.
Sau khi xem một chương trình TV nói về những đứa trẻ có khả năng nhớ mọi thứ một cách rất nhanh, bố của tôi đã hỏi tôi rằng làm sao tôi có thể nhớ nhanh được như vậy. Tôi nói với bố rằng những đứa trẻ đó thông minh nhưng tôi thì khác bởi vì trí huệ và những công năng mà tôi có được là sau khi học Pháp Luân Đại Pháp. Nó cũng giống như câu tục ngữ: “Kỵ mã quan bi” (Cưỡi ngựa xem tượng đài) — Một người đàn ông đã thuộc lòng những câu thơ trên một tượng đài sau một lần cưỡi ngựa đi ngang qua nó. Người đàn ông đó có công năng mà đã cho phép ông ấy nhớ mọi thứ mà ông đã nhìn thấy hoặc nghe qua chỉ một lần, bởi vì nội dung đó đã in sâu vào trí não của ông. Khi ông ấy học thuộc nội dung trên tượng đài, ông chỉ đơn giản là lấy hình ảnh từ bộ não của mình và lặp đi lặp lại những gì ông đã thấy.
Tẩy tịnh tâm trí
Chỉ những người có tâm trí trong sạch và thuần tịnh mới có thể sử dụng đầy đủ khả năng của mình. Cha cuối cùng đã hiểu tôi. Trước đây ông không tin câu tục ngữ, nhưng bây giờ ông biết rằng đó là sự thật rằng một số người thực sự có thể ghi nhớ mọi thứ một cách nhanh chóng. Sau đó ông nói thêm rằng chắc hẳn tôi phải có rất nhiều khả năng.”
Những gì mà người thanh niên trẻ này kể lại thực sự có thể giúp lý giải tại sao ông Triệu có thể nhớ được mọi thứ ông đã đọc. Lý do ông Triệu có thể đạt tĩnh khi đả tọa cho chúng ta thấy rằng tâm trí ông thuần tịnh.
Có thể bạn cũng sẽ ngạc nhiên với những thay đổi tích cực mà bạn trải nghiệm thông qua tu luyện Pháp Luân Công.

Đăng ngày 05-03-2014; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.