Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Ottawa Canada: Các nhà lãnh đạo Canada tham dự Lễ Kỷ Niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới

Ottawa Canada: Các nhà lãnh đạo Canada tham dự Lễ Kỷ Niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới


Bài viết của Anh Tử, phóng viên báo Minh Huệ ở Ottawa, Canada
[MINH HUỆ 08-05-2014] Nhân dịp kỷ niệm 22 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền và 15 năm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, các nhà lãnh đạo Canada đã tán dương các giá trị Chân – Thiện – Nhẫn, sức mạnh tinh thần và sự quyết tâm của các học viên Pháp Luân Công, cũng như những đóng góp của họ đối với Canada và cả thế giới.
Nghị sỹ Jason Kenny, Bộ trưởng Bộ Lao động và Phát triển Xã hội cùng Bộ trưởng Đa văn hoá và 11 nghị sỹ khác, ông David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đã tham gia cùng với các học viên Pháp Luân Công vào ngày 07 tháng 05 năm 2014 tại toà nhà Nghị viện ở Ottawa, thủ đô của Canada, để mừng lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.
Các học viên biểu diễn các bài công pháp Pháp Luân Công tại toà nhà Nghị viện ở Ottawa, Canada vào ngày 07 tháng 05 năm 2014.
Jason Kenney: Pháp Luân Đại Pháp thật tuyệt vời
Nghị sỹ Jason Kenney, Bộ trưởng Bộ Lao động và Phát triển Xã hội và Bộ trưởng Đa văn hoá
Ông Kenney bắt đầu bài phát biểu của mình bằng tiếng Hoa: “Chúc mừng! Pháp Luận Đại Pháp thật vĩ đại! Pháp Luận Đại Pháp thật vĩ đại!
Ông đã đọc thư chúc mừng của Thủ tướng Canada ông Stephen Harper gửi tới các học viên Đại Pháp: “Điều các bạn đang yêu cầu ở đây hôm nay là những quyền lợi phổ quát…  Đừng bao giờ xem thường sự tự do mà chúng ta có được ở Canada. Chúng tôi đứng về phía các bạn.”
Nghị sỹ Kenney đã bày tỏ lo ngại về vấn đề mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc: “Ở Canada mổ cướp nội tạng của con người là bất hợp pháp, và việc người Canada làm điều đó ở nước ngoài cũng là bất hợp pháp. Chúng ta sẽ không bao giờ đồng loã với loại hình khai thác này.”
“Người dân Canada sát cánh cùng các bạn”
Nghị sỹ Brad Butt
“Tính quan trọng của nguyên lý Chân Thiện Nhẫn là tất cả những điều tốt đẹp về đất nước Canada này,” Nghị sỹ Brad Butt tuyên bố: “Hãy duy trì công việc tuyệt vời mà các bạn đang làm, cuộc đấu tranh mà các bạn đang theo đuổi, và hãy nhớ rằng, người dân Canada luôn sát cánh cùng các bạn.”
“Cấp cao nhất của nền văn minh nhân loại”
Nghị sỹ Stephen Woodworth
Nghị sỹ Stephen Woodworth nói: “Tôi thấy rằng những gì mà các bạn đang cố gắng đạt được là cấp cao nhất của nền văn minh nhân loại.” Ông lưu ý rằng các học viên đã trở thành nguồn hy vọng cho tất cả những người yêu chuộng tự do. “Tất cả các bạn bắt đầu từ vị trí bị đàn áp. Dần dần từng chút một, thông qua Biểu diễn Nghệ thuật Thần Vận, Phật Học Hội, và nỗ lực của dân chúng, các bạn đã nêu lên trường hợp của mình và thu hút sự ủng hộ và có được một số thành công, và chúng tôi thậm chí còn hy vọng cho sự thành công lớn hơn trong tương lai.”
Nghị sỹ Woodworth nói tiếp: “Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố công nhận phẩm giá vốn có và quyền bình đẳng và bất khả xâm phạm của mọi thành viên trong gia đình là nền tảng của hoà bình, công lý, tự do trên thế giới. Sẽ không có hoà bình, công lý và tự do ở Trung Quốc khi mà nguyên tắc đó bị xâm phạm trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công.”
Nghị sỹ Bruce Hyer, Phó chủ tịch Đảng Xanh
Bruce Hyer, Phó chủ tịch Đảng Xanh, phát biểu thay mặt cho bà Elizabeth May, lãnh đạo Đảng Xanh: “Đừng từ bỏ, chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn, và chúng tôi sẽ luôn song hành cùng các bạn trong việc tìm kiếm tự do.”
Nghị sỹ John Carmichael nói trong bài phát biểu của mình: “Đất nước chúng tôi tin rằng sẽ đem đến kết thúc cho cuộc bức hại trên khắp thế giới… đặc biệt ở Trung Quốc. Chúng tôi muốn nhìn thấy cuộc đàn áp nhắm vào các nhóm tôn giáo, bao gồm Tin Lành và Pháp Luân Công phải chấm dứt. Hôm nay tôi chào đón các bạn, tham gia cùng các bạn trong cuộc đấu tranh phản bức hại.”
 “Pháp Luân Công tượng trưng cho lợi ích chung của Canada”
Nghị sỹ Tyrone Benskin
Là một thành viên mới của Hạ viện Tiểu ban Nhân quyền Quốc tế (SDIR), Nghị sỹ Tyrone Benskin đã tán dương các học viên: “Năm này qua năm khác tôi liên tục bị ấn tượng bởi lòng can đảm và sự kiên trì của Pháp Luân Công.”
Nghị sỹ Benskin nói thêm: “Rõ ràng là môn tu luyện Pháp Luân Công đại diện cho lợi ích chung của Canada. Các học viên không đe doạ đến an ninh của quốc gia, vì nó không phải là một phong trào chính trị mà là một phong trào tinh thần.
“Các tiểu ban đã nghiên cứu tình hình nhân quyền ở Trung Quốc trong nhiều, nhiều năm qua, rất nhiều lần, và đặc biệt là sự đối đãi của chính quyền Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Đại Pháp. Các nghị sĩ thuộc tất cả các đảng muốn nhìn thấy sự kết thúc của các vụ vi phạm nhân quyền tràn lan ở Trung Quốc nói chung và chính sách khủng bố Pháp Luân Công nói riêng.”
Ông David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Ông David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tán dương những nỗ lực của các học viên: “Một bước tiến lớn với những việc vĩ đại mà các bạn đã làm, các bạn đang có một tác động mạnh đối với Nghị viện và với các thiết lập ngoại giao, và theo tôi nghĩ, là với công chúng ở khắp nơi trong thành phố này và trên toàn thế giới.”
Nghị sỹ Brent Rathgeber
Nghị sỹ Brent Rathgeber nói: “Tôi khuyến khích các bạn duy trì cuộc chiến này. Những nỗ lực của các bạn sẽ không uổng phí, với tôi, với các nghị sỹ đồng nghiệp hoặc với Canada. Duy trì áp lực để thuyết phục những người chịu trách nhiệm cho cuộc đàn áp này rằng tôn trọng nhân quyền không phải là một lựa chọn. Đó là điều cần thiết trong thế kỷ 21.”
Giúp giải cứu các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc
Nghị sỹ Irwin Cotler
“Tôi vui mừng cùng các bạn, kỷ niệm cột mốc lần thứ 22 và tán dương các giá trị Chân Thiện Nhẫn, đó không chỉ là các giá trị của người Trung Hoa cổ đại, mà còn là các giá trị phổ quát và thực sự phản ánh các giá trị của Canada như một nền đa dân chủ. Đây thật sự là một nguyên nhân phổ biến để kỷ niệm,” nghị sỹ Irwin Cotler, cựu Bộ trưởng Tư Pháp, người đã giúp giải cứu Giáo sư Trương Côn Luân đến Canada, phát biểu.
Ông Cotler đề xuất một dự luật trong Quốc hội Canada vào tháng 12 năm 2013, đề xuất xử phạt tất cả những người cố ý tham gia vào mổ cướp nội tạng của các tù nhân lương tâm. Pháp luật sẽ lập một danh sách các cá nhân được cho là đã tham gia vào việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng, và sẽ yêu cầu tài liệu về nguồn gốc của các nội tạng được sử dụng trong phẫu thuật cấy ghép.
Nghị sỹ Joan Crockatt
Nghị sỹ Joan Crockatt và James Lunney đã ban hành một thông cáo báo chí chung vào ngày 17 tháng 04 năm 2014 để kêu gọi chính quyền Trung Quốc trả tự do cho học viên Pháp Luân Công cô Trần Anh Hoa, người đã tuyệt thực 31 ngày tính đến thời điểm đó. Cô Trần là con gái của công dân Canada Hoàng Kim Lăng.
Nghị sỹ Crockatt nói: “Chúng tôi ở Canada muốn bạn biết được thông điệp rằng chúng tôi sẽ bênh vực cho bạn và chúng tôi sẽ ở bên bạn. Chúng tôi là những người ủng hộ của bạn.”
“Sự kiên trì và quyết tâm khi đối mặt với bất công”
Nghị sỹ Wayne Easter
Nghị sỹ Wayne Easter xem các học viên Pháp Luân Công như một nguồn cảm hứng: “Thật đáng khen ngợi cho sự kiên trì và quyết tâm của những người theo Pháp Luân Đại Pháp khi đối mặt với sự bất công… bất công với một người là bất công với tất cả. Và các bạn không chỉ bênh vực cho những thách thức và bất công đã xảy ra với bạn và người của các bạn, mà còn bênh vực cho cuộc chiến chống lại kiểu bất công đó trên toàn thế giới. Người khác nhìn thấy mục tiêu và quyết tâm của các bạn và nhờ đó nó mang lại cho họ sức mạnh trong cuộc đấu tranh cho nhân quyền mà tất cả chúng ta trên toàn thế giới phải thực hiện.”
Nghị sỹ Rob Anders
Nghị sỹ Rob Anders đã lặp lại những điểm của ông Easter: “Sự kiện do các bạn tổ chức là ấn tượng nhất, lớn nhất và được quan tâm nhất trên Đồi Quốc Hội này. Hôm nay, chúng ta tụ họp tại đây dưới ánh nắng ấm áp này, nhưng thử thách thật sự của Pháp Luân Công là trong mưa lạnh và gió tuyết khi các bạn đang có mặt tại đây với số lượng tương đương.
Ông Anders tin rằng cuối cùng sẽ có nhiều người phải đưa ra quyết định chọn lựa giữa việc ủng hộ các học viên hoặc đứng về phía chế độ: “Đó là một chế độ tàn bạo, tôi biết nó sẽ sụp đổ và những người làm kinh doanh với họ ở đây, những người ủng hộ cho chế độ ở Trung Quốc, sẽ đến lúc phải đưa ra quyết định đứng về phía nào… tới thời điểm mà ma quỷ bị tiêu diệt và tự do ngự trị ở đó. Và kết quả của các bạn có thể đã gây tiếng vang rất lớn không chỉ tại Trung Quốc mà còn tại các nước Đông Nam Á và thế giới.
Nghị sỹ Paulina Ayala phát biểu tại cuộc biểu tình

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2014/5/8/亲临大法日庆典-加拿大部长、议员们盛赞法轮功-291431.html
Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2014/5/9/606.html
Đăng ngày 28-05-2014; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét