Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Tràn ngập lòng biết ơn và hạnh phúc

Tràn ngập lòng biết ơn và hạnh phúc: Phỏng vấn các học viên Pháp Luân Đại Pháp châu Âu tại Pháp hội New York 2014


Bài viết của phóng viên báo Minh Huệ Đường Tú Minh ở New York
[MINH HUỆ 27-05-2014] Ngày 13 tháng 05 năm 2014, hơn 7.000 học viên Pháp Luân Đại Pháp trên khắp thế giới đã tham dự Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm tu luyện Pháp Luân Đại Pháp New York 2014, cũng là kỷ niệm năm thứ 15 Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Nhiều học viên châu Âu nói rằng đó là một ngày tràn ngập lòng hạnh phúc và biết ơn, cũng là ngày để nói với mọi người về Pháp Luân Đại Pháp và cuộc bức hại ở Trung Quốc.
Học viên Ba Lan: Muốn để cho nhiều người hơn nữa biết đến Pháp Luân Đại Pháp và cuộc bức hại ở Trung Quốc
Học viên Pháp Luân Đại Pháp ông Jas Motyka đến từ Ba Lan tham gia luyện công tập thể tại quảng trường Union, thành phố New York vào sáng ngày 13 tháng 05 năm 2014
Ông Jas Motyka, một học viên Pháp Luân Đại Pháp Ba Lan, một nghệ sỹ và là nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật, đã tu luyện Pháp Luân Đại Pháp được 7 năm và đây là lần thứ tư ông tham dự Pháp hội New York. Buổi sáng ngày 13 tháng 05, ông đã tham gia luyện công tập thể với đông đảo học viên tại quảng trường Union ở khu hạ Manhattan.
Sau khi luyện công, ông ăn sáng nhẹ và chuẩn bị đi đến Pháp hội. Ông nói rằng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới là một ngày đặc biệt và tin rằng sự tụ họp của hàng nghìn học viên ở thành phố New York mang một ý nghĩa đặc biệt. Điều đó có nghĩa là giờ đây thời gian rất hạn hẹp và các học viên phải giúp thêm nhiều người nhanh chóng biết đến Pháp Luân Đại Pháp. “Sư phụ đã an bài mọi thứ cho chúng ta và mục đích là để cứu độ chúng sinh.” Ông Jas Motyka nói, “Chúng tôi tổ chức luyện công tập thể ở đây [tại quảng trường Union], để có nhiều người hơn chú ý đến Pháp Luân Công. Tôi hy vọng mọi người cũng sẽ biết đến cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Tôi hy vọng cuộc bức hại sẽ chấm dứt trong thời gian sớm nhất có thể.”
Học viên Cộng hòa Séc: Tôi biết ơn Sư phụ từ tận đáy lòng
Hai chị em học viên đến từ Séc là Ingrid (bên trái) và Martina Longaverova tại Pháp hội New York
Trong số các học viên đang đợi để vào hội trường của Pháp hội có hai chị em đến từ nước Cộng hòa Séc, cô Ingrid và Martina Longaverona. Ingrid, người em gái đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp từ tám năm trước, khi cô ở tuổi 17. Bây giờ cô đã tốt nghiệp với tấm bằng báo chí và là một nhà báo làm việc ở thành phố New York.
Ingrid nói rằng cô có mối quan hệ tiền duyên với Pháp Luân Đại Pháp. Vào một ngày cách đây 8 năm, cô nói với chị gái mình rằng cô cảm thấy trong vài ngày tới cuộc đời cô sẽ có sự thay đổi lớn. Hai ngày sau, cô nhận được cuốn Chuyển Pháp Luân, cuốn sách giúp cho cô hiểu được ý nghĩa của sinh mệnh và đã thay đổi cuộc đời cô. “Kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới là một cách để các học viên thể hiện cho thế giới biết chúng ta trân quý Pháp Luân Đại Pháp như thế nào. Đó cũng là lời nhắc nhở để chúng ta trân quý cơ hội giúp đỡ nhau tinh tấn hơn.” Ingrid nói.
“Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến Sư phụ, nhưng tôi bối rối không tìm được lời nào. Sự cảm kích đến từ sâu thẳm trong tim. Tôi cảm thấy may mắn được là một học viên Pháp Luân Đại Pháp ngay tại thời khắc lịch sử quan trọng này.”
Học viên Iran: Chúc mừng sinh nhật Sư phụ
Học viên Pháp Luân Đại Pháp Iran Fariborz Tavanaei và con gái Ghazal, mang đến một tấm thiệp mừng sinh nhật Sư phụ Lý Hồng Chí từ một học viên Iran khác, người không có cơ hội tham dự Pháp hội.
Ông Fariborz Tavanaei, một kỹ sư công trình và doanh nhân ở Iran, Ghazal, con gái ông và một vài học viên Iran khác đã rất vui khi được cấp visa ngay trước khi diễn ra Pháp hội New York. Một học viên khác không được cấp visa kịp thời đã lỡ mất cơ hội tham dự Pháp hội ở New York, nhưng anh đã nhờ ông Tavanaei mang theo tấm thiệp chúc mừng sinh nhật Sư phụ Lý Hồng Chí.
Ông Tavanaei đã tìm kiếm một con đường tinh thần trong suốt hơn 20 năm. Ông đọc nhiều sách, thử vài môn tu luyện, học một số loại Yoga, cho đến khi ông tìm thấy điều mình vẫn tìm kiếm và trở thành “người đàn ông may mắn nhất trên thế giới.”
“Tôi đã tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời và tiêu chuẩn đạo đức của tôi đã được nâng lên.” Ông nói, “Một điều rõ ràng đối với tôi, gia đình, và đồng nghiệp của tôi là tôi đã trở thành một người tốt hơn.”
Cô Ghazal Tavanaei đến từ Iran
Hai năm trước, vào ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình, Cô Ghazal Tavanaei bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. “Đó giống như là một món quà sinh nhật thật lớn. Thực sự đó là món quà tuyệt vời nhất trên thế giới.” Ghazal nói, “Trước đó tôi là một cô gái hạnh phúc, nhưng kể từ khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi không còn nhiều tham vọng trong cuộc sống nữa. Tôi đã có Đại Pháp. Đây là điều quan trọng nhất trong đời tôi.”
Sống ở Dubai đã 7 năm, cô Ghazal nói tiếng Anh trôi chảy, nhưng cô cảm thấy rằng ngôn ngữ con người không đủ để bày tỏ sự biết ơn của cô đối với Sư phụ. Cô nói: “Thành thật, tôi cảm thấy rằng không lời nào có thể diễn tả được sự từ bi của Sư phụ.”
Nhìn hàng nghìn học viên đang xếp hàng để vào hội trường, Ghazal nói: “Các học viên từ khắp thế giới đã tụ họp ở đây như một đại gia đình. Chúng ta đang trở thành một chỉnh thể và chia sẻ kinh nghiệm của chúng ta. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời.” Ghazal tin rằng sứ mệnh của cô là giúp đỡ những người ở Trung Đông, gồm cả những người Trung Quốc sống ở đó.
Học viên Italia: Sư phụ dẫn dắt tôi trên con đường chân chính
Ông Marco Tistarellie (thứ 2 bên trái) và các học viên khác đến từ Italia tại Pháp hội New York
Ông Marco Tistarellie sở hữu một khách sạn tư nhân ở Florence, Italia. Ông bắt đầu tu luyện trong một chuyến đi đến Australia vào năm 2006, khi ông gặp một học viên đang giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp trên phố. Ông đã dự Pháp hội New York 2009 và thu được nhiều lợi ích từ chuyến đi đó. Sau khi quay về Italia, ngay lập tức ông lập ra một điểm luyện công ở thành phố Florence cho một nhóm luyện công và học Pháp, bởi vì Sư phụ Lý nói rằng học Pháp nhóm, luyện công tập thể, và tham dự Pháp hội là ba hình thức quan trọng trong tu luyện của Pháp Luân Đại Pháp.
Marco nói rằng đối với ông, ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới có rất nhiều ý nghĩa bởi vì ông đã không tinh tấn trong một thời gian trước khi cho đến gần đây khi Sư phụ điểm hóa cho ông.“Giống như là Sư phụ đang trực tiếp nói với tôi vậy, ‘Marco, đây là cơ hội của con, con phải quyết định. Cánh cửa tu luyện đã mở rộng đến nỗi giống như là không có cánh cửa nào cả. Nhưng con phải vượt qua khảo nghiệm và tiếp tục tu luyện. Con phải tinh tấn hơn.’”
“Tôi biết ơn Sư phụ vì sự từ bi của Ngài. Ngài không từ bỏ tôi và đã ban cho tôi một cơ hội khác để bắt kịp.” Ông nói: “Cứ như là tôi đã mê lạc một thời gian dài và cuối cùng đã quay lại đúng con đường về nhà, và tôi đã tìm thấy kho báu mà mình đã từng đánh mất.” “Tôi chân thành hứa với Sư phụ rằng sẽ làm những gì cần làm một cách chuyên cần hơn. Đó không chỉ là nói suông. Ý tôi là hành động thật sự. Như Sư phụ đã dạy chúng ta, chính niệm, chính hành.”
Học viên Hà Lan: Hi vọng các con tôi sẽ thấy tôi là một người mẹ tốt hơn
Cô Mariekecos Vos đến từ Hà Lan
Cô Mariekecos Vos làm việc tại cơ quan quản lý du lịch và bảo vệ môi trường cấp tỉnh. Với sự trợ giúp của chồng và mẹ chồng, cô đã để hai con ở nhà với họ và dành thời gian nghỉ để tham dự Pháp Hội ở thành phố New York. Cô đã rất vui khi có cơ hội được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của các học viên khắp thế giới và đồng thời chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.
“Đây là một ngày để chúc mừng. Nhiều học viên đã cùng đến và chia sẻ kinh nghiệm tu luyện của mình để chúng tôi có thể cùng nhau đề cao. Thật là quan trọng.” Cô Vos nói. “Tôi nhớ hai con của mình. Một cháu hai tuổi và cháu kia bốn tuổi. Tôi hy vọng khi tôi về nhà, chúng sẽ thấy tôi là một bà mẹ tốt hơn.”
Sau khi tham gia luyện công tập thể tại quảng trường Union vào buổi sáng, cô rất ngạc nhiên về lợi ích của luyện công tập thể. “Tôi thường có thể cảm nhận được năng lượng khi tôi luyện công, nhưng năng lượng này quả là mạnh khi có một nhóm người cùng tham gia. Sau khi luyện công tập thể buổi sáng, tôi cảm thấy rất thư thái và tràn đầy năng lượng. Cơ hội [tham gia nhóm luyện công lớn như vậy] là rất hiếm.” Cô nói và cũng kính chúc Sư phụ sinh nhật vui vẻ.
Học viên Anh Quốc: Tôi vinh dự được là một học viên Pháp Luân Đại Pháp
Học viên Pháp Luân Đại Pháp Anh Quốc Joanna Conway và gia đình cô tại Pháp hội New York
Sau khi được hưởng nhiều lợi ích từ việc tham dự Pháp hội những năm trước, Joanna Conway và chồng mình đã mang theo cậu con trai 22 tháng tuổi đến tham dự Pháp hội New York 2014 và đồng thời chúc mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.
“Là một phần của giây phút lịch sử đầy ý nghĩa này, tôi rất vinh dự là một đệ tử Đại Pháp.” Cô Conway nói, “Tạ ơn Sư phụ từ bi, Ngài đã dạy tôi Pháp môn tu luyện này. Đối với mỗi học viên, thật là một vinh diệu to lớn được là đệ tử Đại Pháp trong đời này, vì như vậy người đó có cơ hội giảng chân tướng và thỉnh nguyện chấm dứt cuộc bức hại.”
“Tu luyện Đại Pháp giúp tôi kiên nhẫn và hòa ái hơn. Chắc chắn là có những thời điểm mà tôi không đủ kiên nhẫn với chồng, nhưng tôi đang cố gắng làm điều đó. Tôi đang gắng sức để đồng hóa với các nguyên lý Chân Thiện và Nhẫn, khắc phục những thiếu sót và trở thành một người tốt hơn.”

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2014/5/15/纽约法会-西人学员的喜悦和感恩-292192.html
Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2014/5/27/1375.html
Đăng ngày 06-06-2014. Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét