Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Sự thật về rồng trắng bị bắn hạ ở Malaysia

Sự thật về rồng trắng bị bắn hạ ở Malaysia

Megafun - 26/06/2014 14:08

(MegaFun) - Sau khi chùm ảnh một con vật kì dị, có đầu rồng và bộ lông trắng mượt như thỏ bị bắn chết đăng tải trên Facebook, một cuộc tranh luận nổ trời đã nảy ra.


Đi kèm bức ảnh là câu chuyện một người đàn ông Trung Quốc tên Boon Chin Yo , chủ vườn quả tại Perak (Malaysia) thường xuyên bị mất thỏ đã thức để rình trộm và bắn 8 phát và giết được con vật lạ này. Hoảng sợ, ông chủ vườn quả đã chụp ảnh lại, gửi cho phóng viên báo địa phương.
Câu chuyện khởi nguồn từ Facebook của Siva Das
Tài khoản Facebook Siva Das đã đăng tải câu chuyện lên kèm những bức hình được cho là của Boon Chin Yo chụp.
Các tin liên quan

Câu chuyện đã gây rúng động với toàn thế giới, không chỉ Malaisia. Nhiều người đã viết: "Giờ đừng gọi rồng là con vật trong truyền thuyết nữa nhé, nó là con vật có thật và chỉ cần 8 phát súng là bắn được".
Tuy nhiên nhiều người tức giận vì cho rằng đây là một trò đùa quá lố: "Đầu năm thì bảo bắt được rắn 8 đầu, giờ lại bắn chết rồng trắng, mấy tháng nữa sẽ bắt được con gì đây?", một tài khoản có địa chỉ ở Tây Ban Nha đặt câu hỏi.
Hình ảnh rồng trắng được chia sẻ tràn lan trên Weibo để tìm sự thật
Một nhóm người Trung Quốc đã giận dữ, vì con rồng, một linh vật của họ bị đem ra làm trò đùa. Họ đã quyết tâm tìm ra sự thật, nhóm người này lùng sục khắp các tờ báo điện tử của Malaysia nhưng không hề thấy bài báo nào như Siva đăng tải.
Sau đó họ tìm ra được những bức ảnh con rồng giống hệt con rồng trắng ăn trộm thỏ này ở Thái Lan . Đầu năm vừa qua, một người Thái Lan cũng đăng những bức ảnh tương tự lên mạng và kể rằng có "cơ duyên bắt được rồng nhưng đã làm nó bị thương".
Người đàn ông này lên mạng để hỏi cách chăm sóc rồng bị thương như thế nào.
Hình ảnh tạo hình của rồng trắng trước khi đưa ra biểu diễn
Sau những chia sẻ rầm rộ, hóa ra con rồng trắng thần bí này chỉ là một mô hình trong triển lãm nghệ thuật sắp đặt.
Sự thật được bóc trần chấm dứt sự mù mờ và thông tin không chính xác về rồng trắng trong truyền thuyết bị bắn chết khi thì ở Thái Lan, lúc lại… bay sang Malaysia.

Ngân Giang
Theo CM

Rồng trắng ở Malaysia là... rồng thạch cao

Sohanews - 26/06/2014 17:38

(Soha.vn) - Câu chuyện về rồng trắng ở Malaysia chỉ là sản phẩm của trò bịa đặt.

Những ngày gần đây cư dân mạng đang xôn xao về hình ảnh con rồng trắng bị bắn chết ở Malaysia. Theo nhiều bài báo đưa tin thì một ông chủ vườn cây hoa quả ở phía Tây Malaysia đang ngủ trong một căn phòng ở tầng 2 của khu nhà thì bị đánh thức bởi những tiếng động lạ.
Giật mình tỉnh giấc, người đàn ông này lao về phía cầu thang vì nghĩ vườn hoa quả bị thú hoang tấn công. Khi nhìn ra ngoài cửa sổ, người đàn ông này kinh hãi khi thấy một con vật có hình thù kỳ lạ như những con rồng trong truyền thuyết. Con vật màu trắng với hai cái sừng đang hút máu một con thỏ.
Hình ảnh con rồng được cho là bị bắn hạ ở Malaysia
Sau đó, người đàn ông này đã lấy súng săn và bắn liên tiếp 8 phát vào con vật này. Ông cho biết, khi xác định con vật đã chết ông đã tiến lại gần và bất ngờ vì nó giống hệt hình ảnh những con rồng.
Người đàn ông này đã gửi những bức ảnh tự chụp tới cho báo chí. Vụ việc đã khiến dư luận xôn xao và tò mò về sự tồn tại của những con rồng.
Và hình ảnh quá trình làm rồng.
Tuy nhiên, câu chuyện "huyền thoại" này đã nhanh chóng bị vạch trần khi một nguồn tin đã công bố những bức ảnh con rồng làm bằng thạch cao.
Được biết, đây là kế hoạch của một nhóm người với hi vọng tạo nên một trò đùa nào đó. Tuy nhiên, vì câu chuyện đã đi quá xa nên một trong nhóm người này đã quyết định đăng tải quá trình làm rồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét