A number of the signatures on the anti-organ harvesting petition circulating in cities across northern China. (minghui.org)
Các chữ ký và điểm chỉ phản đối nạn thu hoạch nội tạng trong bản kiến nghị được lưu truyền trên khắp các thành phố miền bắc Trung Quốc. (minghui.org)
Trong hai thập kỷ vừa qua, chế độ cộng sản tại Trung Quốc được cho là đã tham gia vào việc thu hoạch nội tạng sống từ tù nhân chính trị và tù nhân tôn giáo. Theo các nhà nghiên cứu, vào giai đoạn đầu thì mục tiêu của việc thu hoạch được cho là người Hồi giáo Uyghur, sau đó, mục tiêu này đã được chuyển hướng sang các học viên Pháp Luân Công và họ bị biến thành nguồn chính yếu của nội tạng dùng trong ngành ghép tạng bất hợp pháp ở Trung Quốc.
Các nhà nghiên cứu điều tra ước tính rằng kể từ sau năm 1999, thời điểm Đảng Cộng sản phát động chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công, hàng chục ngàn người đã bị giết và các bộ phận trên cơ thể của họ đã được bán cho khách hàng cả trong nước và quốc tế.
Tuy tội ác thu hoạch nội tạng bị công luận thế giới lên án ngày một mạnh mẽ kể từ giữa thập niên 2000, nhưng chính quyền Trung Quốc vẫn duy trì một hệ thống kiểm soát thông tin chặt chẽ về các vụ giết chóc này.
Mặc dù vậy, theo báo cáo của Minh Huệ (Minghui.org), một trang web được vận hành bởi các học viên Pháp Luân Công đăng tải các tài liệu về cuộc đàn áp, một đơn kiện tại Trung Quốc đại lục nhằm lên án việc thu hoạch nội tạng đã thu hút hơn 50.000 chữ ký. Ngoài ra gần đây, hơn 5.000 người đã ký đơn kiện này tại tỉnh Hà Bắc, một tỉnh phía bắc có vị trí địa lý bao quanh thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.
Quảng cáo
Trong 16 năm đàn áp Pháp Luân Công có hệ thống với quy mô toàn quốc, chế độ cộng sản đã sử dụng bộ máy tuyên truyền nhà nước để bôi nhọ hình ảnh người thực hành Pháp Luân Công trong mắt công chúng. Đằng sau đó, công an và các cơ quan luật pháp được sử dụng để bắt bớ, giam giữ, và tẩy não những người có niềm tin vào Pháp Luân Công.
Báo cáo của Minh Huệ đã cung cấp một số ý kiến từ các học viên thực hiện đơn khởi kiện ở tỉnh Hà Bắc. Do những khó khăn trong việc có được thông tin chính xác và chi tiết từ Trung Quốc đại lục và do vấn đề an toàn, tên và địa chỉ người được phỏng vấn thường được lược bỏ trong các phóng sự.
Một người ký tên thỉnh nguyện cho biết ý kiến: “Tôi nghĩ [việc thu hoạch nội tạng] thậm chí còn dã man hơn tội ác của chủ nghĩa phát xít. Là một người dân Trung Quốc có lương tâm, tôi nhận thấy đây là vấn đề đáng lên án”.
Một nhận xét khác: “Hành động thu hoạch nội tạng các học viên Pháp Luân Công ngay khi họ còn đang sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc là tột cùng của tội ác. Nó cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc không còn một chút đạo đức nào nữa”.
Theo báo cáo của Minh Huệ, một học viên Pháp Luân Công đã đứng ra nói rõ sự thật với một nhóm người đứng trước đơn kiến nghị và đang xem cuốn sách nhỏ về việc lên án thu hoạch nội tạng.
Một người dân nói với người học viên này: “Tôi không dám ký tên đâu”. Ngay lập tức, một người dân khác đã tỏ ý trách cứ: “Anh nói không dám là sao chứ? Việc kiến nghị này sẽ giúp vạch trần tội ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc và giúp chấm dứt việc bức hại những người tốt bụng. Tôi thì không e sợ gì hết”.  Người đàn ông này ngay sau đó ký tên thỉnh nguyện vào đơn kiến nghị, và theo đúng phong tục của người Hoa, anh ta đã lăn dấu vân tay của mình bằng mực đỏ trên đơn.
Bên ngoài Trung Quốc, vào cuối năm 2013, hơn một triệu rưỡi người ở 53 quốc gia khác nhau đã ký vào thư thỉnh nguyện có nội dung tương tự.
Một cụ bà không biết chữ, nhưng khi nghe về việc mổ cắp nội tạng và nhìn thấy những hình ảnh minh họa trong cuốn sách chống thu hoạch nội tạng, bà đã nói: “Cái Đảng Cộng sản đó thật là tà ác quá mức! Hãy nhìn những gì chúng làm với những người còn đang sống và đang thở! Tôi sẽ ký tên thỉnh nguyện!”.
Khi bà nhớ rằng bà không biết viết, bà đã nói với người học viên, bà đã nhờ người học viên nói chuyện với bà giúp bà viết ra tên mình.
Một cán bộ đã nghỉ hưu khoảng hơn 60 tuổi chăm chú đọc các tờ rơi và bản kiến ​​nghị, sau đó ông nhanh chóng ký tên và lăn dấu vân tay của mình.
Ông nói rằng: “Đảng Cộng sản Trung Quốc là căn nguyên của bất hạnh, nó là nguồn gốc của mọi khổ đau của các dân tộc. Chỉ bằng cách thoái xuất khỏi Đảng và thoát khỏi bóng ma của Marx và Lenin thì những người dân Trung Quốc mới mong có hy vọng cho một tương lai tươi sáng”.
Theo kết quả của một số nghiên cứu, việc thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ được bắt đầu vào năm 2000. Các nhà nghiên cứu bao gồm luật sư nhân quyền Canada David Matas và cựu Nghị sỹ Canada David Kilgour, đã cho xuất bản báo cáo điều tra đầu tiên vào năm 2006, trong đó sử dụng 52 phương tiện bằng chứng để ghi lại tội ác mổ cướp nội tạng đang diễn ra ở Trung Quốc đại lục.
Ethan Gutmann, một nhà báo Mỹ, đã viết một cuốn sách có tựa đề “Cuộc Tàn Sát “ (The Slaughter) sau nhiều năm nghiên cứu vụ việc và thực hiện phỏng vấn các nạn nhân của nạn thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc.
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè