Đôi khi một người nghệ sĩ có thể giúp bạn nhìn ra vẻ đẹp của sự vật nào đó mà đôi mắt thường của bạn dễ bỏ qua. Nhà nhiếp ảnh ở bang Kansas, Mỹ là anh David Lane đã dành 4 tháng để chụp ảnh dải Ngân Hà nhìn từ vườn Quốc gia Yellowstone, và kết quả là những bức ảnh chụp cảnh cầu vồng ban đêm của dải Ngân Hà đẹp đến ngỡ ngàng.
Chụp ảnh về ban đêm luôn đòi hỏi một số những bí quyết kỹ thuật nào đó. Một thay đổi kỹ thuật khá quan trọng mà anh Lane dùng đó là chỉnh độ bão hòa ánh sáng đêm. Bầu trời ban đêm không bao giờ là tối hoàn toàn do có sự phát xạ ánh sáng yếu của bầu khí quyển hành tinh, anh Lane đã tăng độ ánh sáng ban đêm lên 10%. Với một số bức ảnh nhất định, anh cũng đã kết hợp 16 bức ảnh lại để tạo ra một bức ảnh mong muốn.
Nếu bạn muốn biết rõ hơn về những lý do và nguồn cảm hứng của những bức ảnh này của Lane thì bạn có thể xem những bình luận anh viết trên trang Facebook cá nhân. Anh nói: “Bạn hãy bước ra khỏi nơi đầy ánh sáng nhân tạo, lái xe 20 đến 30 dặm khỏi thành phố và nhìn lên bầu trời đêm trong vắt, bạn sẽ thấy cảnh tượng có thể làm thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi, đó là cảnh tượng dải Ngân Hà khi nhìn từ phía trong của nó.”
Thông tin thêm: davidlaneastrophotography.com | Facebook | 500px (h/t: demilked)
“Bạn hãy bước ra khỏi nơi đầy ánh sáng nhân tạo, lái xe 20 đến 30 dặm khỏi thành phố…..”

“….nhìn lên bầu trời đêm trong vắt, bạn  sẽ thấy cảnh tượng có thể làm thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi”
“Đó là cảnh tượng dải Ngân Hà khi nhìn từ phía trong của nó”
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè