Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

0 bí quyết làm giàu của tỷ phú WARREN BUFFETT

Warren Buffett, là người đàn ông giàu có thứ 3 trên thế giới, theo tạo chí Forbes, với trị giá tài sản ròng là 44 tỉ USD tính đến tháng 3 năm 2012, chia sẻ một số bí quyết làm giàu của ông ấy là như thế nào.
1. Tái đầu tư

Khi bạn kinh doanh bắt đầu có lợi nhuận, bạn hãy tái đầu tư bạn có thể bị hấp dẫn bởi ý tưởng là tiêu tiền đi, nhưng hãy làm ngược lại đây là những bài học mà ông học được trong những năm tháng ban đầu, Ví dụ nếu bạn kinh doanh máy làm kem tự động đặt ở một cửa hàng, khi bạn bắt đầu có lời, hãy mua thêm một máy làm kem nữa để nó tiếp tục sinh ra tiền cho bạn và cứ tiếp tục như thế. Vào năm ông ấy 26 tuổi, ông ấy đã tích được số tiền tương đương với 1,4 triệu USD ngày nay. Với suy nghĩ như thế thì số tiền nhỏ lại có thể tạo ra một gia tài lớn đó bạn.

2. Hãy tạo sự khác biệt cho mình

Đừng bao giờ so sánh bản thân với những gì người khác nói hay làm. Ông làm kinh doanh khi tập hợp được khoảng 100,000 USD từ các nhà đầu tư khác,.ông ấy đầu tư ở Omaha, không phải WallStreet, và từ chối thông báo cho gia đình là tiền đã đi đâu. Người ta phỏng đoàn rằng ông ấy đã thất bại, nhưng 14 năm sau, số tài sản đó lên đến 100 triệu USD.

Chiến lược đầu tư của ông rất đơn giản là thay vì chạy theo đám đông, ông chọn đầu tư vào những cổ phiếu bán thấp hơn giá trị. Khác biệt là ở chổ bạn phải định vị chính bản thân bạn theo những giá trị của chính mình, đừng chạy theo đám đông.

3. Đừng bao giờ trầm tư quá lâu trong kinh doanh và đầu tư

Bạn hãy tập trung vào tìm kiếm dữ liệu của thị trường, và cam kết đối với hạn hoàn thành dự án tiền khả thi, cam kết rất quan trọng đối với ông ấy, đừng nên phí thời gian một cách vô ích. Suy nghĩ phải đi cùng với hành động. Khi mọi người trình bày với ông dự án kinh doanh, ông chỉ làm việc khi đã thấy con số, khi ấy ông sẽ trả lời cho họ ngay tại chỗ.

4. Phải thỏa thuận mọi thứ ngay từ đầu

Đó là bài học mà ông đã kinh nghiệm khi còn bé, đó là nghệ thuật của đàm phán, và bạn sẽ có vị thế cao hơn nếu bạn có cái mà người khác cần trong đàm phán trước khi bạn bắt đầu tiến hành công việc. Cho nên trước khi tiến hành công việc gì bạn nên đàm phán với mọi người rõ ràng về những gi minh mong muốn, ngay cả đối với người thân và bạn bè.

5. Kiểm tra các chi phí nhỏ nhặt

Warrant Buffett đầu tư vào kinh doanh mà trong đó các giám đốc giám sát từng chi phí nhỏ, họ chi tiêu chặt chẽ. Có một câu chuyện về việc ông mua lại một công ty, và họ kiểm tra từng chi tiết ví dụ như số giấy vệ sinh mua như vậy có hợp lý không và cuối cùng là có sự lừa dối ở đây, Và ông khâm phục một người bạn về việc chỉ sơn có một mặt tường xoay ra ngoài và tiết kiệm cho phần sơn không phải mặt tiền, bạn thấy chưa… nếu bạn có thể tính toán đến từng chi tiết nhỏ như thế thì tài khoản của bạn sẽ tăng lên rất nhanh.

6. Bạn hãy giới hạn số tiền bạn mượn trên thẻ tín dụng

Nó không làm cho bạn giàu đâu. Warren Buffett không bao giờ mượn số tiền lớn, cho việc đầu tư hay vay thế chấp, thay vì vậy, hãy thỏa thuận với người cho vay rằng bạn có thể trả theo cách của mình và khi bạn hết thiếu nợ thì bắt đầu tiết kiệm tiền để đầu tư.

7. Hãy nhất quán

Thì bạn sẽ thắng đối thủ cạnh tranh của bạn ngay cả những đối thủ lâu đời trong kinh doanh. Warrant Buffett mua Nebraska Furniture Mart vào năm 1983, bởi vì ông thích cách mà người sáng lập điều hành công việc kinh doanh, Rose Bumpkin, cô ấy là người di cư từ Nga và xây dựng cửa hàng trở thành một trở thành một trong những cửa hàng đồ gỗ lớn nhất Bắc Mỹ. Chiến lược của cô ấy là bán giá thấp cho số lượng lớn hàng hóa. Cô ấy là nhà thương thuyết tuyệt vời. Cô ấy là người rất can đảm chọn hướng đi theo cách của mình và chiến thắng những người làm theo cách thông thường, đó chính là sự nhất quán.

8. Biết khi nào nên rút lui

Vào thời điểm mà Warren Buffett còn ở tuổi thiếu niên, cậu hay tham gia các trò cá cược, nhưng thua lỗ, thế là để lấy lại tiền, ông ấy tiếp tục đánh cược, cuối cùng thua nữa và mất sạch. Ông phát ốm. đó là điều tồi tệ nhất là mất tiền, và sau này ông không lặp lại sai lầm đó nữa. Bạn nên biết khi nào thì rút lui là rất quan trọng và đừng để cảm xúc lấn át lý trí nữa và cứ cố lại để rồi thua thêm.

9. Đánh giá các rủi ro

Câu chuyện là vào năm 1995, con trai của ông làm việc cho Howie, anh này bị FBI truy tố viêc quan đến công việc làm ăn, và Warrant Buffett đã khuyên con mình nên đánh giá những rủi ro trong trường hợp xấu nhất là như thế nào nếu vẫn tiếp tục ở lại công ty. Và con anh ấy nhận ra rằng những rủi ro thì lớn hơn rất nhiều so với việc ở lại công ty va lập tức nghỉ việc ngay hôm sau đó. Bạn hãy hỏi chính mình “ và rồi cái gì sẽ xảy ra” có thể giúp bạn thấy những rủi ro tiềm ẩn khi bạn đang đấu tranh với bản thân cho một quyết định nào đó quan trọng, và nó sẽ hướng dẫn bạn đến những quyết định khôn ngoan nhất. Bạn thấy chưa, ngay cả Warrant Buffet vẫn dùng câu hỏi này để giải quyết vấn đề.

10. Hiểu rõ thành công thực sự là gì

Và đó là cách tất cả mọi người đều có thể áp dụng, mặc dù rất giàu có nhưng Warrant Buffett không đo lường sự giàu có bằng đô la, vào năm 2006, ông ấy cam kết giao gần như toàn bộ tài sản cho công tác từ thiện, chủ yếu là thông qua quỹ của vợ chồng Bill Gates, “ tôi biết nhiều người có rất nhiều tiền, họ có những công trình mang tên họ, nhưng sự thật là những người trên thế giới không yêu họ, khi bạn đến tuổi của tôi, bạn sẽ đo sự thành công bằng cách biết bao nhiêu người mà bạn mong muốn yêu họ thì họ đều yêu bạn, đó là cách kiểm tra bạn sống cuộc sống thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét