Mindy Morgan cảm nhận rằng nền văn hoá Thần truyền Trung Hoa đang hiện hữu trong những tiết mục của Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Duke Energy tại buổi diễn ngày 24 tháng 1 năm 2016 --- felt China's divinely inspired culture come to life through Shen Yun Performing Arts at the Duke Energy Center for the Performing Arts on Jan. 24, 2016. (Xiaoxu Lin/Epoch Times)
Mindy Morgan cảm nhận rằng nền văn hoá Thần truyền Trung Hoa đang hiện hữu trong những tiết mục của Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Duke Energy tại buổi diễn ngày 24 tháng 1 năm 2016 --- felt China's divinely inspired culture come to life through Shen Yun Performing Arts at the Duke Energy Center for the Performing Arts on Jan. 24, 2016. (Xiaoxu Lin/Epoch Times)
Mindy Morgan cảm nhận nền văn hoá Thần truyền Trung Hoa đang hiện hữu trong những tiết mục của Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Duke Energy tại buổi diễn ngày 24 tháng 1 năm 2016. (Xiaoxu Lin/Epoch Times)
RALEIGH, N.C.—Cô Mindy Morgan được giới thiệu rằng Biểu diễn Nghệ thuật Shen Yun sẽ tái hiện 5.000 năm văn minh Trung Hoa, và vào ngày 24 tháng 1 cô đã được chứng kiến điều ấy.
“Nó đúng y như vậy đấy. Như thể là nền văn hoá ấy được tái hiện trước mắt bạn qua hai giờ đồng hồ ngắn ngủi,” cô Morgan cho biết tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Duke Energy. “Thần kỳ! Thật là thần kỳ! Giống như là bạn được đưa về một nơi nào khác trong quá khứ”.
Cô thấy mình như được xem lại toàn bộ lịch sử Trung Quốc, từ thuở khai thiên lập địa cho đến tận ngày nay. Thật cảm động, và thật thần kỳ, cô cho biết.
Biểu diễn Nghệ thuật Shen Yun là một công ty có trụ sở tại New York. Đây đã là năm thứ 10 liên tiếp Shen Yun lưu diễn toàn thế giới nhằm giới thiệu nền văn hoá cổ truyền Trung Hoa đến các sân khấu trên thế giới thông qua vũ nhạc.
“Tôi nhắm mắt lại–và có thể bạn chỉ cần nghe tiếng nhạc, bạn có thể cảm nhận năng lượng từ các vũ công toả ra khắp khán phòng và thẩm thấu đến tôi ở phía ban công. Quả là phi thường!” cô Morgan nói.
Trải nghiệm được đắm chìm trong năng lượng mà cô Morgan nhiệt tình mô tả được tạo nên từ một số điểm đặc trưng độc nhất vô nhị.
Đằng sau các vũ công là hình nền kỹ thuật số tân tiến nhất, miêu tả cảnh tượng thiên giới, cảnh tượng Trung Hoa cổ đại hay những phong cảnh trên đất nước Trung Quốc. Ở phía dưới sân khấu là một dàn giao hưởng độc đáo–duy nhất trên thế giới có sự kết hợp của đàn tỳ bà và đàn nhị vào trong dàn nhạc.
Và trên sàn diễn là những vũ công hàng đầu thế giới, đã trải qua bao nhiêu năm tháng tập luyện vũ đạo Trung Hoa, một hình thức vũ đạo với hàng nghìn năm lịch sử nhưng đã có lúc gần như bị thất truyền. Họ vận những bộ trang phục ở các triều đại nhà Đường, nhà Tuỳ, hay thậm chí là những xiêm phục của thần tiên. Sự thiết kế và phối hợp màu sắc trên y phục khiến cho những nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới phải trầm trồ về sự khéo léo, còn các vũ công thì ngạc nhiên với cách sử dụng trang phục của các vũ công Shen Yun.
“Nó làm bạn phấn chấn qua cả năm giác quan. Bạn không chỉ được xem hay được nghe biểu diễn. Bạn cảm thụ được nó!” Cô Morgan cho biết.
Điều mà cô Morgan cảm thụ có vẻ như là trọn vẹn 5.000 năm văn hoá Thần truyền Trung Hoa. Cô giải thích rằng theo truyền thuyết thì đó là một nền văn hoá được sinh ra từ tình yêu thương. Màn mở đầu cho thấy Sáng Thế Chủ hạ thế từ thiên thượng và mở đầu cho nền văn minh Trung Hoa. Theo diễn biến của buổi trình diễn, với những câu chuyện và những tiết mục, cô đã chứng kiến được niềm hy vọng và nỗi gian truân siêu xuất qua mọi rào cản về mặt văn hoá.
Buổi biểu diễn kết thúc với sự xuất hiện của Đức Phật và cùng với sự trở lại của Ngài, có một “cảm giác hy vọng và tái sinh dấy lên trong bạn, là một điều mà ai ai cũng mong muốn”.
“Cuối cùng thì ai cũng muốn có niềm hy vọng ấy”, cô Morgan nói. “Dù bạn tin vào vị Chúa Trời nào, Ngài cũng sẽ trở lại, và sự thiện lương trong trái tim bạn, năng lượng mà bạn toả ra, và khả năng đón nhận nguồn năng lượng tương tự phát ra từ người khác, đó là những điều sẽ được phán xét”.
Viết báo cáo bởi Xiaoxu Lin và Catherine Yang.
Biểu diễn Nghệ thuật Shen Yun có trụ sở tại New York với bốn công ty lưu diễn đồng thời trên khắp thế giới. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập Shen Yun Performing Arts.
Epoch Times cho rằng Biểu diễn Nghệ thuật Shen Yun là một sự kiện văn hoá nổi bật trong thời đại của chúng ta. Chúng tôi tự hào là đơn vị theo dõi phản ứng khán giả kể từ những ngày đầu tiên khi Shen Yun mới thành lập năm 2006.
Chia sẻ bài viết này