Bài viết của Trịnh Yên, phóng viên báo Minh Huệ ở Đài Loan
[MINH HUỆ 12-04-2016] Cô La Mỹ Hoa chia sẻ: “Tôi cảm thấy như được tái sinh kể từ khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công.”
2016-4-11-minghui-falun-gong-taibei-01.jpg
Cô La Mỹ Hoa
Mười hai năm trước, khi lần đầu tiên nghe về Pháp Luân Công, cô La Mỹ Hoa đã không nhận ra sự trân quý của môn tu luyện này. Sau khi theo dõi buổi trình diễn nghệ thuật Thần Vận bốn năm trước, cô đã có nhận thức mới về Pháp Luân Công.
Cô cảm thấy bản thân mình thật may mắn khi có cơ duyên tu luyện Pháp Luân Công, cô đã trở nên khỏe mạnh và thay đổi thái độ đối với cuộc sống.
Cô nói: “Tôi sẽ luôn trân quý Pháp Luân Công. Mỗi khi nghĩ đến việc Sư phụ, nhà sáng lập Pháp Luân Công, đã không bỏ rơi tôi và ban cho tôi một cuộc đời mới, tôi không thể ngừng khóc vì biết ơn Ngài.”
Sinh ra trong một ca sinh non, cô La Mỹ Hoa luôn luôn ốm yếu từ khi mới lọt lòng. Bệnh dị ứng khiến cô thường xuyên bị mất ngủ vào buổi tối, và các mụn nước ở lưỡi khiến lưỡi của cô bị đau và gặp khó khăn trong việc ăn uống. Các phương pháp chữa trị của Trung y và Tây y đều chỉ có tác dụng giải trừ tạm thời.
Tràn đầy hi vọng
Năm 2003, cô Mỹ Hoa nhận được một tờ giới thiệu về Pháp Luân Công trong hộp thư, nhưng cô nghĩ rằng đó đơn thuần chỉ là một môn tập để trừ bệnh khỏe người. Tuy nhiên cô lại theo học một môn khí công khác vào năm 2006 vì nó quảng cáo là có thể trị các loại bệnh.
Cô đã trải qua rất nhiều thống khổ. Mẹ của cô trở thành người thực vật sau một ca phẫu thuật. Cha cô qua đời vì ung thư. Cô bị chẩn đoán ung thư vú, và phải làm hóa trị vào năm 2011. Cô đã hoàn toàn mất hết hi vọng.
Một học viên Pháp Luân Công đã khuyên cô mua vé tham dự buổi biễu diễn Thần Vận vào tháng 02 năm 2013. Ngay khi buổi diễn bắt đầu, cô đã xúc động sâu sắc và không ngừng khóc trong suốt buổi diễn.
Ít lâu sau, cô tham gia khóa học Pháp Luân Công 9 ngày để học cách luyện các bài công pháp,và tham gia học Pháp nhóm. Cô nói: “Mỗi lần xem bộ video 9 bài giảng Pháp, tôi đều cảm thấy thân thể được tịnh hóa.”
Vì muốn nhiều người hơn nữa hiểu về môn tu luyện này, cô đã tham gia các hạng mục giảng chân tướng về Pháp Luân Công.
“Mọi thứ đúng như những gì được giảng trong cuốn Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công”, cô nói. “Trong khi luyện công tập thể, tôi nhìn thấy trường luyện công được bao phủ bởi ánh sáng màu đỏ. Thật khó có thể diễn tả bằng lời những gì tôi đã nhìn thấy.”
Cô chia sẻ: “Tôi nhận ra rằng việc luyện công tập thể không chỉ chữa khỏi các chứng bệnh của tôi mà còn mang lại lợi ích lớn hơn nhiều. Đã bốn năm kể từ ngày tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, các bệnh tật trước đây của tôi đã hoàn toàn biến mất, tôi cũng không cần phải dùng đến một viên thuốc nào. Tôi không còn cảm thấy bi quan nữa. Hiện tại tôi tràn đầy hi vọng và vui vẻ tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh và mãn nguyện.”
2016-4-11-minghui-falun-gong-taibei-02.jpg
Cô Mỹ Hoa giảng chân tướng Pháp Luân Công cho các du khách đến từ Trung Quốc tại một điểm du lịch nổi tiếng
Bất kể nắng hay mưa, cuối tuần nào cô Mỹ Hoa cũng đều nói chuyện với du khách đến từ Trung Quốc đại lục về Pháp Luân Công và khuyên họ thoái Đảng Cộng sản Trung Quốc và các tổ chức liên đới của nó. Cô cũng tận dụng mọi cơ hội để nói với mọi người trong khu vực cô ở về Pháp Luân Công.
Khi cô đang dùng bữa trong một nhà hàng, chủ nhà hàng kể với cô rằng vợ của ông đến từ đại lục và có nhận thức không đúng về Pháp Luân Công vì đã nghe những tuyên truyền vu khống của Đảng. Cô kể với vợ của người chủ nhà hàng về việc bệnh nan y của cô đã được chữa khỏi sau khi cô tu luyện Pháp Luân Công như thế nào, đồng thời chỉ ra những điểm mâu thuẫn trong màn kịch tự thiêu, và tội ác mổ cướp nội tạng từ các học viên còn sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau khi biết sự thật, người phụ nữ đó đã xúc động sâu sắc và thoái xuất khỏi hai tổ chức của Đảng: Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên.
Cô Mỹ Hoa nói: “Sư phụ đã cứu vớt sinh mệnh của tôi! Tôi thật may mắn so với những người đang bị Đảng Cộng sản lừa dối. Tôi sẽ tiếp tục học Pháp và nói với mọi người về Pháp Luân Công.”

Đăng ngày 20-5-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.