Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Hợp hạch lạnh (LENR) sẵn sàng được tung ra như một vũ khí hủy diệt nền kinh tế xăng dầu

Mức dự trữ dầu của Mỹ đang ở mức cao nhất trong vòng 80 năm để chuẩn bị sẵn sàng cho đợt bán tháo mùa xuân trước khi giá dầu giảm về một mức rất thấp so với giá chính phủ đã chi trả để mua vào dầu đó.
Lượng dầu dự trữ khổng lồ này, 425 triệu thùng và đang trên đà tăng lên về số lượng, giá trị vào khoảng 50 tỉ đô chỉ vài tháng trước đây, bây giờ nó được trưng bày như một thanh kiếm kinh tế khổng lồ của Damocles trên thị trường năng lượng và dầu khí toàn cầu.

Nhưng ngoài lượng dầu dự trữ Mỹ ra, còn có một yếu tố khác đang làm bất ổn thị trường dầu khí – đó là một nguồn năng lượng hoàn toàn mới. 

Mỹ sẽ sớm bắt đầu giảm lượng dự trữ dầu khổng lồ, một điều bắt buộc đối với họ vì Mỹ đã trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới và vì thế họ không còn cơ sở nào để dự trữ một lượng dầu lớn như thế. Khi điều đó xảy ra, giá dầu sẽ giảm mạnh hơn nữa. Có khả năng điều này sẽ xảy ra sớm khi mùa đông bớt lạnh đi trong vài tháng tới. Hãy quan sát đợt bán tháo mùa xuân này. Dầu dự trữ này phải bắt đầu giảm ít đi kẻo nhà nước phải bán lỗ, hoặc thậm chí không dám bán vì giá vận chuyển sản phẩm đến người tiêu dùng còn cao hơn số tiền họ thu được từ người mua. Rất nhiều chuyên gia về năng lượng và dầu khí toàn cầu dự đoán rằng giá dầu sẽ giảm xuống còn $20/thùng.
Bức tranh ẩn sau sự sụt giảm trên thị trường dầu khí chắc chắn là phức tạp hơn nhiều so với những điều mà họ muốn công chúng biết đến. Đỉnh điểm giá dầu thô vượt $100/thùng như đã thấy từ năm 2008 đến năm 2014 là một định mức lịch sử. Đầu những năm 2000 đã là kỷ nguyên của trò đu quay kì quái trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Lượng tiêu thụ dầu tăng nhanh chóng ở Trung Quốc, sự bùng nổ kinh tế ở Châu Âu, và mức đòn bẩy cao trong các thị trường tài chính năng lượng ở Mỹ đều dẫn đến tình trạng mức khai thác dầu thô không đủ để đáp ứng cho nhu cầu của người mua. Ngay cả trong các cuộc khủng hoảng lớn của thế kỷ qua, dầu hiếm khi có giá cao hơn $20-30/thùng. Suốt 15 năm gần đây, các ông trùm dầu khí đã ăn chặn tham lam nguồn năng lượng đắt đỏ này một cách không thể nào chấp nhận được, tạo điều kiện cho sự xuất hiện các chế độ độc tài điên rồ ở Trung Đông, sự tham nhũng trong thị trường nói chung, và các cuộc chiến tranh không cần thiết.

Tuy nhiên, trò chơi dầu khí trong năm vừa qua không thể được lý giải chỉ bởi những sự kiện xảy ra trong ngành xăng dầu.

Một kẻ lạ mặt xuất hiện trong trò chơi năng lượng

Yếu tố lớn nhất đang làm phức tạp các phân tích về phần “cung” năng lượng toàn cầu – đặc biệt là dầu khí – là những công nghệ Hợp hạch lạnh – LENR (phản ứng hạt nhân năng lượng đầu vào thấp – Low Energy Nuclear Reactions) ngày càng phát triển. Ngay cả Bộ Trưởng Xăng dầu nước Ả-rập Xê-út đã nói đến việc Hợp hạch lạnh đã đến làng chơi của thị trường năng lượng. Bây giờ, một điều đã rõ ràng: Suốt từ năm 1989, đã có một chiến dịch rất thành công để xuyên tạc sự thật về Hợp hạch lạnh nhằm ngăn chặn nguồn năng lượng mang tích cách mạng này cạnh tranh với các cacten dầu khí, những ông trùm tài chính đằng sau chúng, và các chính trị gia đang làm tay sai của chúng trong bộ máy nhà nước. Nhưng, dù họ giỏi bịt mắt thế giới đến đâu, họ không thể nào che giấu mãi một sự thật tuyệt diệu và rất đáng chú ý của Thiên nhiên.
Nó được gọi là "hợp hạch LẠNH" vì các phản ứng diễn ra được quan sát ở nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ bên trong mặt trời và các ngôi sao (tức là hơn một triệu độ Kelvin) của các phản ứng nhiệt hạch (“hợp hạch NÓNG”). Hợp hạch lạnh là khá nóng theo cách nhận xét của con người, ví dụ như nó có thể làm nóng nước tắm của bạn. Một ví dụ nữa đến từ bằng sáng chế gần đây của tập đoàn Airbus, trong đó họ đề xuất dùng phản ứng hợp hạch lạnh để tạo lực đẩy cho máy bay. Qua bằng sáng chế này chúng ta cũng thấy rằng các kỹ sư Airbus không phải là những kẻ ngu ngốc hay bất tài như họ đã từng bị bôi nhọ bởi các cacten dầu khí và ngân hàng.

Ngày nay, trên thế giới đang có các nhóm nhỏ các kỹ sư đang chế tạo và trình diễn thiết bị hợp hạch lạnh nhiều loại khác nhau. Điều kỳ diệu của các thiết bị này là chúng tạo năng lượng thừa từ phản ứng hợp hạch Hydro mà hoàn toàn không có bất kỳ sự nguy hiểm hoặc chất thải phóng xạ nào. Các lò phản ứng hạt nhân hợp hạch lạnh công suất hàng megawatt đang được lắp ráp bằng tay bởi các nhóm chuyên viên kỹ thuật từ 3 đến 6 người, toàn bộ lò phản ứng có thể được đặt bên trong một chiếc container 20 feet bình thường. Các thành phần của lò phản ứng lại có thể mua được ở các tiệm bán vật liệu xây dựng – linh kiện điện tử bình thường. Nhiên liệu Hydro được trích xuất từ hydro trong H2O, tức là nước. Năng lượng được sản xuất ra sẽ quá rẻ để tính phí, tuy nhiên đây không có nghĩa rằng lò phản ứng sẽ là miễn phí.
Trạm hợp hạch lạnh 100MW của Andrea Rossi (Cty Industrial Heat, Mỹ)
Những người đàn ông giàu nhất thế giới, bao gồm cả Bill Gates, đang được giới báo chí theo dõi khi họ hướng tới các nhóm nghiên cứu hợp hạch lạnh để tìm hiểu thêm.

Các nguồn công nghệ Hợp hạch lạnh và LENR nay được triển khai theo mô hình nguồn - mở (open source).

Nghiệp quả rất phù hợp của những kẻ đã làm việc hơn 25 năm vừa rồi để xuyên tạc sự thật về Hợp hạch lạnh (LENR) là công nghệ này đã trở thành một công nghệ mà, về thực tế, là của người dân thay vì là sở hữu riêng của các nhà tư bản. Hàng trăm lá đơn xin được cấp bằng sáng chế về công nghệ Hợp hạch lạnh tại Mỹ và nhiều quốc gia khác đã nhất quyết bị từ chối. Các nhà khoa học và nhà phát minh đằng sau những khám phá này không những không thể giữ bí mật những khám phá của họ mà còn liên tục tiết lộ chúng cho giới khoa học phát triển tiếp một cách tự do – bản chất của khái niệm “nguồn mở”. Với sự đơn giản sẵn có về kỹ thuật và các nguyên liệu cần thiết để thực hiện hợp hạch lạnh, đây là một lĩnh vực khá dễ xâm nhập vào giới “dân kỹ thuật” đang làm độc lập trên toàn thế giới. Thêm vào đó, vì chế độ cấp bằng sáng chế đã bị hư hỏng đến cốt lõi bởi các kẻ tham lam, các "rào cản sở hữu trí tuệ công nghệ” mà các nhà tư bản luôn luôn mong muốn, giờ ngày càng tan biến.
 
Vì nó đến từ một đặc tính cơ bản của thiên nhiên, đòi hỏi công nghệ không mấy phức tạp so với bóng đèn giản đơn của Edison, không có rào cản bằng sáng chế, hợp hạch lạnh (LENR) đã sẵn sàng để được phát triển nhanh chóng. Nó sẽ là một nguồn năng lượng của nhân dân, không bị kiểm soát bởi các tập đoàn đa quốc gia, với những ưu điểm vượt trội so với các nguồn năng lượng hiện nay vì nó rẻ, thân thiện với môi trường, và gần như vô tận.
Ngày nay, bất cứ doanh nghiệp nào có đủ kiến thức để sản xuất một máy nước nóng chạy bằng điện hay bằng gas đều có đủ điều kiện để chế tạo một máy nước nóng hoặc lò sưởi chạy bằng phản ứng hợp hạch lạnh. Nguồn năng lượng hợp hạch lạnh rất hấp dẫn cho các sản phẩm nói trên vì giá nhiên liệu của nó sẽ gần như bằng 0. Các thiết bị hợp hạch lạnh (LENR) tạo nhiệt độ rất cao đang được chứng minh ở Nga, Châu Âu, và Hoa Kỳ, chúng có thể chạy ở nhiệt độ vượt quá 1000 độ C (1800 độ F). Với nguồn nhiệt cao như thế, thật dễ dàng để nấu chảy sắt thành thép hoặc cung cấp nước nóng cho phòng tắm của bạn. Có lẽ nó còn có thể chạy được một động cơ phản lực.

Các quá trình sản xuất năng lượng hợp hạch lạnh không hề tạo ra bất kỳ khí thải nào, ngoại trừ một lượng nhỏ heli. Vậy, hợp hạch lạnh có thể được áp dụng để thay thế các công nghệ hiện đang đốt nhiên liệu hóa thạch – tức những công nghệ đã phun hàng nghìn tỷ tấn chất độc CO2 đã và đang dẫn đến sự hâm nóng toàn cầu. Nếu chúng ta muốn tránh việc phun thêm hàng nghìn tỷ tấn CO2 trong các thập kỷ tới, hợp hạch lạnh là một giải pháp hợp lý.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng trung bình 2,3% mỗi năm từ 2009, nhưng phần còn lại của thế giới đang có vẻ tồi tệ hơn. Có rất ít cơ hội cho sự tăng trưởng tiêu thụ dầu vào bất cứ thời điểm nào hiện nay. OPEC đã mất quyền lực của mình để thiết lập giá dầu và thống trị thị trường năng lượng toàn cầu sau 40 năm cầm quyền. Mỹ dự báo sản lượng dầu của họ sẽ tăng trong năm nay khoảng 300.000 thùng/ngày từ 9,1 triệu thùng đến 9,4 triệu thùng/ngày. Các quốc gia sản xuất dầu mỏ khác, bao gồm cả những nước phụ thuộc nhiều vào các ông trùm dầu khí và một số có nền kinh tế đa dạng hơn đang điên lên về việc mất thị phần của mình cho người Mỹ và đang gia tăng sản xuất nhiều nhất có thể. Điều này tiếp tục "cuộc đua đến con số không' đã bắt đầu năm ngoái với cái gọi là "cuộc chiến giá cả Mỹ - Ả Rập” và sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến định giá dầu thô.
Hiện nay, sự ra đời của công nghệ năng lượng hợp hạch lạnh, một công nghệ có khả năng cung cấp điện cho các ứng dụng lớn và nhỏ, đang tạo một mối đe dọa lớn cho ngành dầu khí. Các nước độc tài chuyên chế đã nhờ vào dầu khí như nguồn doanh thu chính của họ trong các thập kỷ qua, bây giờ phải chuẩn bị trải qua những sự thay đổi lớn. Đồng tiền may mắn và lượng vàng dự trữ của họ sẽ không tồn tại mãi được – và trong một thời gian ngắn người dân của các nước đó sẽ thấy rằng các nhà độc tài “siêu giàu” trong thời kỳ trước, nay không còn đủ tiền để duy trì lối sống xa xỉ, phô trương của họ.
  • Nguồn "http://www.nangluongmoisaigon.org"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét