Bài viết của một học viên ở Trung Quốc
[MINH HUỆ 21-08-2013] Tôi đến từ một ngôi làng ở huyện Thẩm Châu, tỉnh Hà Nam, năm nay 22 tuổi. Một vài năm trước, tôi theo ba mẹ đến thành phố Tây An để làm việc và phải vào bệnh viện nhiều lần vì sức khỏe kém. Các bác sĩ nói rằng hệ thần kinh của tôi có vấn đề.
Vào ngày 20 tháng 02 năm 2013, toàn thân tôi bất ngờ bị tê cứng rồi bất tỉnh nhân sự. Tôi được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương và sau đó bác sĩ khám và xác định tôi bị căng trương lực – một dạng tâm thần phân liệt. Bệnh viện không thể chữa được bệnh này nên tôi đã phải rời khỏi bệnh viện. Sau khi ba mẹ tôi kiên quyết nài nỉ, bệnh viện đồng ý chụp X-quang, và lần này họ phát hiện tôi bị u máu thể hang – một loại dị tật mạch máu não.
Cha mẹ tôi cũng mang kết quả chụp X-quang đi bệnh viện khác để tìm phương pháp chữa trị từ các chuyên gia. Họ nói có đến tám khối u trong não của tôi, hai trong số đó ở trong tiểu não. Những khối u ở rất gần da thì có thể loại bỏ qua phẫu thuật. Nhưng hai cái trong tiểu não thì không thể lấy được vì rất rủi ro. Nếu cuộc phẫu thuật thất bại, thì tôi nếu không chết cũng sẽ trở thành người thực vật. Nếu thành công, khối u cũng có thể phát triển trở lại. Cha mẹ tôi vô cùng đau lòng. Họ là nông dân nghèo. Làm sao có thể trang trải được chi phí phẫu thuật tốn hàng trăm nghìn nhân dân tệ như vậy? Không còn lựa chọn nào khác, mẹ tôi đành nói: “Hãy đưa con về nhà thôi”.
Cha mẹ tôi bất chợt nghĩ đến người dì đang tập Pháp Luân Công. Họ gọi dì đến bệnh viện để nói về bệnh của tôi. Người dì vội vàng chạy đến bệnh viện và nói với cha mẹ tôi rằng Đại Pháp có thể cứu tôi. Dì nói: “Tại sao chị lại gọi cho em thay vì gọi cho những người họ hàng khác? Đó là vì từ trong tâm mình, chị biết Sư phụ của em có thể cứu con chị. Đại Pháp có thể cứu sống nó! Từ hôm nay, tất cả chúng ta phải giúp nó niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chân Thiện Nhẫn hảo!”
Cha tôi không thấy thuyết phục lắm. Ông nói: “Anh không thể nghĩ ra cách gì khác, nên thôi chúng ta cứ thử”. Dì tôi đến bên giường và khóc khi nhìn thấy tôi bất động như một người chết. Dì quỳ xuống kế bên tôi và nói vào tai tôi: “Này con, dì biết con vẫn hiểu những gì đang diễn ra. Con hãy thành tâm niệm: ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chân Thiện Nhẫn hảo?’ thì con sẽ được cứu.”
Dì tôi nhìn thấy nước mắt tôi chảy ra từ khóe mắt.
Bởi vì bệnh viện không thể giúp tôi nên họ đã bắt tôi xuất viện. Cha mẹ tôi đưa tôi đến nơi chúng tôi ở thuê. Dì tôi và mẹ ở bên giường tôi niệm ”Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chân Thiện Nhẫn hảo” cho đến tận 1h sáng.
Đến ngày thứ tư, dì tôi quay lại để tiếp tục niệm. Đến đêm, dì và mẹ tôi giúp tôi niệm. Lúc đó, tôi bắt đầu lấy lại một chút cảm giác. Tôi cảm thấy rất thương dì vì đã rất cực khổ để giúp tôi. Tôi không muốn làm khổ dì nữa. Nghĩ vậy, tôi liền gắng sức ngồi dậy và nói: “Hãy để dì vào phòng nghỉ ngơi đi”. Gia đình tôi vô cùng vui mừng khi nhìn thấy tôi có thể ngồi dậy. Lòng tin của họ vào Đại Pháp trở nên mạnh mẽ và họ cảm thấy Đại Pháp thật tốt. Trước khi dì tôi rời đi, dì tôi gắn bùa hộ thân “Pháp Luân Đại Pháp hảo” ở trước ngực tôi. Sáu ngày tiếp theo, cả nhà tôi đều niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chân Thiện Nhẫn hảo” và tôi đã hoàn toàn tỉnh táo lại.
Trải nghiệm sinh tử của tôi cũng là một minh chứng cho sự phi thường của Đại Pháp. Tại đây, tôi muốn trân trọng kể với mọi người, những người có duyên đang đọc bài chia sẻ này rằng: “Pháp Luân Đại Pháp là tốt! Pháp Luân Đại Pháp là chính Pháp!”.
Kỹ thuật viên máy tính: “Tôi đã trở về từ cõi chết và càng trân trọng cuộc sống của mình hơn”
Cháu tôi có một đồng nghiệp tên là Vương, là một kỹ thuật viên máy tính của một công ty. Anh ấy 41 tuổi, là người từ Hồ Bắc lên Bắc Kinh làm việc. Trước khi cuộc đàn áp bắt đầu vào ngày 20 tháng 07 năm 1999, anh ta đã biết về Pháp Luân Đại Pháp. Một vài năm trước, tôi bắt đầu mở một điểm sản xuất tài liệu Pháp Luân Công nhỏ và anh ta đã giúp tôi xử lý các vấn đề kỹ thuật. Cứ khi nào tôi có vấn đề kỹ thuật với máy tính của tôi là tôi lại xin anh ta lời khuyên. Anh ấy rất ủng hộ Đại Pháp.
Anh ta đã tuyên bố thoái đảng nhiều năm trước và luôn đeo bùa hộ thân Đại Pháp trên người. Anh ấy cũng đọc rất nhiều tài liệu Đại Pháp. Anh ấy có vấn đề ở cột sống và thường cảm thấy choáng váng. Tôi bảo anh ấy hãy luyện công, nhưng anh ấy nói rằng anh quá bận rộn và sẽ thử trong tương lai.
Một buổi sáng vào khoảng giữa tháng 01 năm 2013; anh Vương bất ngờ té xuống và bất tỉnh trong lúc đang đánh răng. Người chủ nhà và hàng xóm đã nhanh chóng gọi xe cứu thương và hai tiếng sau, anh được đưa vào bệnh viện. Sau một vài kiểm tra và chạy NMR, anh bị chẩn đoán mắc chứng nhồi máu não. Các bác sĩ đã viết lưu ý đây là ca bệnh nghiêm trọng. Có thể anh ta sẽ không tỉnh dậy, hoặc sẽ được cứu sống nhưng sẽ có nhiều di chứng sau này bởi vì tế bào não của anh đã bị chết và chúng không thể tái tạo lại.
Năm tiếng đồng hồ sau, anh Vương đã tỉnh lại. Các bác sĩ và y tá xung quanh anh thảy đều kinh ngạc, hỏi chuyện, một vài người bắt tay và kéo chân anh. Cuối cùng, họ đều nhận định rằng đó không phải chỉ là dấu hiệu về tinh thần, mà anh còn nói chuyện rõ ràng và có thể cử động tay chân của mình. Mọi người đều nói đây quả là phép màu. Anh Vương đã ở lại trong bệnh viện vài ngày. Vợ anh đã nhanh chóng đến chăm sóc và đưa anh về quê. Các lãnh đạo và đồng nghiệp của anh cho rằng dù anh không phải chịu di chứng nào thì não của anh cũng sẽ bị ảnh hưởng và anh sẽ không thể làm kỹ thuật viên được nữa.
Tuy nhiên, hai tháng sau, anh Vương đã quay lại làm việc. Anh đã được kiểm tra kỹ tại bệnh viện và mọi thứ đều bình thường. Kể cả bệnh cao huyết áp trước đây cũng đã trở lại bình thường, và các bác sĩ nói rằng đây quả thật là kỳ diệu. Chưa từng ai bị tình trạng như vậy mà không hề bị di chứng gì. Giờ anh Vương đã khỏe và quay lại làm việc.
Một vài ngày trước, anh đến gặp tôi. Nhìn anh thật không thể nói rằng đã bị nhồi máu não. Anh cũng rất vui vẻ và nói: “Tôi thật sự cảm giác được rằng Đại Pháp đã bảo hộ cho tôi bởi vì tôi đã không bao giờ gỡ bùa hộ thân Đại Pháp ra khỏi người, dù chỉ là một lúc. Tôi đã trở về từ cõi chết và bây giờ cảm thấy trân quý sinh mệnh của mình nhiều hơn”. Anh nói muốn bắt đầu luyện tập Pháp Luân Công và hỏi một số phần mềm giúp vượt qua tường lửa trên Internet để có thể đọc sách Đại Pháp trên mạng. Tôi đã đưa cho anh các bài giảng của Sư phụ và đĩa luyện các bài công pháp, và một vài tài liệu khác. Tôi cũng tặng anh một máy MP3 và nói với anh rằng anh có cơ duyên tiền định với Đại Pháp và khuyên anh nên nhanh chóng bắt đầu tu luyện.

Đăng ngày 21-11-2013. Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.