Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cận cảnh tên lửa hành trình chống hạm tốt nhất hiện nay của Việt Nam

Cập nhật lúc 07:00 16/12/2013

(Xã hội) - Yakhont là một trong những loại tên lửa hành trình siêu âm chống hạm vào loại tốt nhất trên thế giớ. Chúng được phát triển bởi Liên Xô. Yakhont đang được trang bị cho 2 hệ thống phòng thủ bờ biển tiên tiến Bastion-P của Việt Nam.

Tên lửa hành trình chống hạm siêu âm Yakhont đươc Liên Xô phát triển từ những năm 1980, đứng đầu là tổng công trình sư nổi tiếng Gerbert Yefremov.
Tên lửa Yakhont có thể tiêu diệt các loại chiến hạm đối phương ở cự ly đến 300 km kể cả trong môi trường nhiễu điện từ mạnh do kẻ thù gây ra.
Tên lửa chống hạm Yakhont có thể được trang bị cho nhiều loại phương tiện khác nhau như tàu ngầm, máy bay, tàu nổi và trên đất liền.
Yakhont được trang bị động cơ sử dụng nhiên liệu rắn. Tên lửa có vận tốc gấp 2 lần vận tốc âm thanh, tức là khoảng 2500 km/h.
Tên lửa Yakhont có độ chính xác cao, chúng được dẫn đường kết hợp giữa hai hệ thống đó là trong giai đoạn bay hành trình thì hệ thống dẫn đường quán tính làm việc, còn trong giai đoạn tiếp cận mục tiêu chúng được dẫn hướng bởi Radar chủ động.
Khả năng tàng hình của Yakhont được đánh giá cao bởi quỹ đạo bay thấp dưới 10 m ở trong giai đoạn phát hiện mục tiêu. Bên cạnh đó thiết kế kiểu cánh gấp hình thang giúp chúng cơ động hơn nhằm tránh hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.
Hiện nay, quân đội VN cũng đang sở hữu loại tên lửa hiện đại này. Chúng được trang bị cho 2 hệ thống phòng thủ bờ biển Bastion-P từ năm 2007.
Trên thế giới, hiện chỉ có 3 nước sở hữu loại tên lửa săn hạm đáng sợ này là Nga, Việt Nam và Syria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét