Bài của phóng viên báo Minh Huệ Tôn Bách và Tô Dung ở Cao Hùng, Đài Loan
[MINH HUỆ 20-11-2013] Ở Đài Loan, Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) được xem là biểu tượng của văn hóa truyền thống Trung Hoa, và các học viên thường xuyên được mời đến các sự kiện cộng đồng và lễ hội kỷ niệm.
Từ ngày 16 đến 24 tháng 11 năm 2013, các học viên Pháp Luân Công ở Cao Hùng đã được mời tham gia vào một lễ kỷ niệm văn hóa thường niên ở quận Lục Quy.
Đây là lễ kỷ niệm đầu tiên được tổ chức tại khu vực này sau những tàn phá nặng nề của cơn bão Morakot vào năm 2009. Các quan chức của chính quyền địa phương đã mời các học viên và cảm ơn họ vì đã đến.
Lục Quy, Bảo Lai và Giáp Tiên, ba khu vực bị cơn bão tấn công, nằm ở trung tâm dãy núi. Tiếng nhạc của Thiên Quốc Nhạc Đoàn đã vang vọng khắp những ngọn núi và thu hút một lượng lớn người dân đến nghe.
Các học viên được mời tham gia vào lễ kỷ niệm văn hóa ở quận Lục Quy, thành phố Cao Hùng từ ngày 16 đến 24 tháng 11 năm 2013.
Thị trưởng thành phố Cao Hùng cảm ơn các học viên Pháp Luân Công vì đã mang sự quan tâm và lòng yêu mến đến cho người dân ở khu vực bị ảnh hưởng bởi bão
Bà Trần Cúc, Thị trưởng thành phố Cao Hùng, đã tham dự lễ kỷ niệm. Bà đã có một bài phát biểu chào mừng các học viên đến tham gia và mang lòng từ bi của họ đến cho người dân ở những vùng bị ảnh hưởng bởi bão.
Thị trưởng Trần Cúc nhận một tờ rơi thông tin, đĩa DVD và một bông sen giấy làm bằng tay xinh xắn của các học viên.
Tiếng nhạc khích lệ tinh thần của Thiên Quốc Nhạc Đoàn vang vọng khắp các ngọn núi.
Các học viên mang may mắn đến cho người dân Giáp Tiên, khu vực bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão Morakot. Bức ảnh chụp cảnh nhóm Pháp Luân Công đi qua cây cầu Giáp Tiên mới được xây dựng lại.
Người dân ở khu vực miền núi xa xôi đọc các tờ rơi thông tin về Pháp Luân Công, và mong muốn tìm hiểu những thông điệp tốt lành của nó. 
Tiếng nhạc sôi nổi và hoành tráng của Thiên Quốc Nhạc Đoàn đã thu hút người dân và những người chủ kinh doanh dọc tuyến đường diễu hành đến xem và chụp ảnh.
Chân- Thiện- Nhẫn mang đến niềm hy vọng
Chủ tịch quận Lục Quy, ông Tống Quý Long, cảm ơn các học viên vì đã mang may mắn đến cho người dân địa phương.
Chủ tịch quận Lục Quy, ông Tống, nói: “Các bạn đã mang tinh thần của Chân, Thiện, Nhẫn đến cho xã hội, truyền cho chúng tôi niềm hy vọng và sự tích cực. Các bạn đang đóng một vai trò có tính giáo dục trong xã hội.”
Thiên Quốc Nhạc Đoàn của các học viên Pháp Luân Công đã trình diễn ở làng Bảo Lai, nơi nổi tiếng với những suối nước nóng và là điểm du lịch được yêu thích nhất trong khu vực Lục Quy. Cơn bão đã phá hủy một số cây cầu lớn, khiến cho khu vực bị phong tỏa và khách du lịch không còn đổ về đây. Thiên Quốc Nhạc Đoàn đã diễu hành quanh vùng và trình diễn ở trung tâm du lịch. Nhiều người dân và những người chủ kinh doanh dọc tuyến đường diễu hành đã đến để thưởng thức màn trình diễn của họ.
Chủ tịch quận Giáp Tiên, ông Lý Nguyên Tân, đã gửi một lời mời đặc biệt để đưa Thiên Quốc Nhạc Đoàn đến quận của mình. Ông đã đi theo đoàn nhạc trong suốt chặng đường diễu hành và thưởng thức màn biểu diễn âm nhạc đầy cảm hứng của họ.
Chủ tịch quận Giáp Tiên, ông Lý Nguyên Tân (người đầu tiên bên phải), dẫn Thiên Quốc Nhạc Đoàn diễu hành quanh khu vực.
Ông Lý phát biểu qua loa: “Đầu tiên, hãy chào đón Thiên Quốc Nhạc Đoàn. Các học viên Pháp Luân Công đã có những đóng góp to lớn cho Đài Loan và thế giới. Pháp Luân Công tịnh hóa tâm trí của mọi người và các học viên đã không ngừng nỗ lực trong việc thúc đẩy phúc lợi xã hội. Chúng ta hãy chào đón họ và hy vọng rằng họ sẽ thường xuyên tới đây.”
Ông Lý nói: “Tôi đã đọc những tin tức về việc chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã bức hại các học viên ở Trung Quốc như thế nào. Điều đó không bao giờ nên xảy ra.” Ông nói: “Pháp Luân Công giúp cải thiện xã hội, và có tính giáo dục rất cao.”
Từ năm 2009, chính quyền thành phố Cao Hùng đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và nhân lực để xây dựng lại những khu vực bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão. Các học viên Pháp Luân Công đã đem đến cho người dân ở những vùng miền núi thông điệp nâng cao tinh thần của Pháp Luân Đại Pháp, và hy vọng mọi người sẽ có một tương lai tốt đẹp.

Đăng ngày 15-12-2013; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.