[MINH HUỆ 30-11-2013] Các học viên Pháp Luân Công đã tham gia Lễ diễu hành nhân Ngày lễ Tạ ơn của McDonald ở thành thố Chicago vào ngày 28 tháng 11 năm 2013. Đây là năm thứ 10 liên tiếp các học viên tham gia vào lễ diễu hành lớn thứ hai ở Hoa Kỳ này.
Các học viên Pháp Luân Công tham gia Lễ diễu hành nhân Ngày lễ Tạ ơn của McDonald ở thành phố Chicago
Khán giả chiêm ngưỡng con thuyền của các học viên
Các học viên trẻ biểu diễn bài công pháp thiền định của Pháp Luân Công
Các học viên Pháp Luân Công lắp thuyền
Biểu diễn các bài công pháp của Pháp Luân Công trên thuyền
Con thuyền mới thiết kế và màn biểu diễn các bài công pháp Pháp Luân Công của các học viên đã đem lại sự vui thích cho khán giả, những người tham dự sự kiện bất chấp thời tiết giá lạnh. Hàng trăm ngàn người đã có mặt tại đó để theo dõi lễ diễu hành. Sự kiện cũng được truyền hình trực tiếp tới hàng triệu khán giả xem truyền hình.
Khi thiết kế con thuyền mới cho sự kiện năm nay, các học viên hi vọng sẽ mang vẻ đẹp của Pháp Luân Công đến với khán giả và thể hiện rằng Pháp Luân Công có nguồn gốc từ văn hóa Trung Hoa truyền thống.
Ông Dương, gần 80 tuổi, chịu trách nhiệm trang trí cổng thuyền. Ông cho biết hơn 10 học viên đã dành một tuần để thiết kế con thuyền, và xem xét độ chắc chắn, tính khả dụng cũng như tính thẩm mĩ của nó trong khi hợp tác với nhau để thống nhất một mẫu thiết kế. Đây là một nỗ lực xứng đáng, bởi cả nhóm đã rất vui khi thấy con thuyền được chào đón tại lễ diễu hành.
Bông sen khổng lồ và cổng thuyền đã đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả. Nhiều người đã liên tục nhận xét “tuyệt đẹp” khi đoàn diễu hành đi qua.
Nhiều người Trung Quốc trong số khán giả cũng phải thốt lên hai từ “tuyệt vời”. Một vài người trong số họ cho biết đã nhìn thấy các sự kiện của Pháp Luân Công tại Đài Loan, Hồng Kông, và những nơi khác. Họ rất vui khi lại được thấy Pháp Luân Công tại lễ diễu hành của Ngày lễ Tạ ơn này.
Cô Hiểu, người tổ chức đoàn diễu hành Pháp Luân Công, phát biểu: “Chúng tôi tham dự lễ diễu hành để cho mọi người thấy vẻ đẹp của Pháp Luân Công. Nhiều người đã nhận tờ rơi của chúng tôi, và nhiều người đã đến để tìm hiểu thêm về môn tu luyện. Thông qua việc tham gia lễ diễu hành, chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều người hơn nữa biết tới Pháp Luân Công. Đồng thời, chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới Sư phụ Lý Hồng Chí vì đã truyền Pháp cho chúng tôi. Pháp Luân Công đã đem lại lợi ích cho hơn 100 triệu người trên khắp thế giới.”

Đăng ngày 10-12-2013. Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.