[MINH HUỆ 28-11-2013] Cuộc triển lãm ảnh Pháp Luân Công với chủ đề “Kháng nghị hoà bình” đã được tổ chức tại thành phố Diyarbakir phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 21 tháng 11 năm 2013. Một cuộc triển lãm tương tự cũng đã được tổ chức tại thành phố Hatay ở phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ một tháng trước đó.
Chiêm ngưỡng các bức ảnh tại cuộc triển lãm ở Diyarbakir.
Học các bài công pháp của Pháp Luân Công
Sự kiện được tổ chức ở hội trường triển lãm của Mahya Kahve Evi, một tiệm cafe nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và cổ điển của nó. Tiệm cafe này là điểm đến quen thuộc của giới sinh viên và nghệ sỹ.
Trong vòng ba ngày, đã có nhiều người đến thăm quan triển lãm.
Ông Hasan, chủ tiệm cafe, là một nghệ sỹ nổi tiếng và là người ủng hộ nhân quyền. Ông đã xem cuộc triển lãm ở Hatay một tháng trước và đã rất xúc động bởi những điều mà ông nhìn thấy. Do đó, ông đã mời các học viên tổ chức cuộc triển lãm tại thành phố nơi ông sinh sống, và hỗ trợ họ rất nhiều.
Cô Sebahat, một nhân viên của tiệm cafe, cho biết cô cảm thấy bất bình trước những tội ác của chế độ Trung Quốc. Cô dự định sẽ nói với bạn bè và người quen của mình về sự tàn bạo của chế độ trong việc chống lại các học viên Pháp Luân Công. Cô đã lấy nhiều tờ rơi từ các học viên và nói rằng cô sẽ phân phát chúng cho những người mà cô biết sau giờ làm việc.
Chủ cửa hàng thực phẩm tự nhiên kế bên đã khen ngợi tinh thần kiên định của các học viên Pháp Luân Công sau khi xem xong những bức ảnh. Để thể hiện sự trân trọng của mình, ông đã mang cafe sạch tới mời các học viên tổ chức cuộc triển lãm.
Trong số những người đến xem triển lãm, các bác sỹ đã đặc biệt thấy sốc khi biết được tội ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong việc mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống để kiếm tiền.
Nhiều người xem đã bày tỏ mong muốn được học Pháp Luân Công. Các học viên đã lập một khu vực thông tin ở gian phòng kế bên, dạy mọi người luyện 5 bài công pháp của Pháp Luân Công.
Hãng truyền thông địa phương cũng rất quan tâm đến cuộc triển lãm. Một số phóng viên báo chí đã nói chuyện với các học viên một lúc lâu để tìm hiểu về Pháp Luân Công và cuộc đàn áp tàn bạo kéo dài 14 năm của ĐCSTQ. Trước khi đi, các nhà báo nói rằng họ sẽ báo cáo chi tiết về cuộc triển lãm để cho người dân địa phương biết được sự thật.

Đăng ngày 14-12-2013. Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.