Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Cuộc diệt chủng mà chính phủ Trung Quốc bắt đầu từ 16 năm trước phải kết thúc

Chia sẻ bài viết này
Các học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ôn hòa ở Trung Nam Hải (Bắc Kinh) ngày 25 tháng 4 năm 1999 yêu cầu trả tự do cho 45 người bị bắt ở Thiên Tân. Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa này sau đó đã bị Tổng bí thư Đảng khi đó là Giang Trạch Dân vu khống thành cuộc bạo động, để từ đó lấy cớ đàn áp tàn bạo những người tu Pháp Luân Công tại Trung Quốc

Thứ bảy ngày 25 tháng 4, những người tập luyện Pháp Luân Công, các nhà hoạt động nhân quyền và các thành viên của xã hội dân sự đã làm lễ tưởng niệm sự kiện bắt đầu của cuộc đàn áp lên những người tập luyện tâm linh Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) tại Trung Quốc. Đây là nội dung một thông cáo báo chí của Pháp Luân Đại Pháp Học hội gửi cho ban biên tập Epoch Times.
Chính xác vào cùng ngày này 16 năm trước, mười ngàn học viên Pháp Luân Công đã tập trung một cách hòa bình ở Bắc Kinh, yêu cầu lãnh đạo đất nước ngừng quấy rối lên môn tập của họ. Thực tế, mục đích chính của họ là yêu cầu trả tự do cho 45 học viên bị đánh đập và bắt giữ vài ngày trước đó.
Mặc dù có vẻ như cuộc gặp gỡ, được coi là cuộc biểu tình lớn nhất từ sau vụ thảm sát ở quảng trường Thiên An Môn, đã diễn ra ôn hòa, và đám đông đã ra đi yên tĩnh như khi họ đến, thì vào chính mùa hè năm đó, ngày 20 tháng 7 năm 1999, chính quyền Trung Quốc đã phát động một cuộc đàn áp tàn bạo chưa từng thấy chống lại Pháp Luân Công. Cuộc đàn áp này vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay tại Trung Quốc đại lục.
Pháp Luân Công, bao gồm 5 bài tập động tác nhẹ nhàng trong đó có bài thiền định, được thực hành dựa trên các nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Pháp môn này đã trở nên phổ biến nhanh chóng trên khắp Trung Quốc kể từ năm 1992, năm nó được chính thức công bố; còn người sáng lập pháp môn này, Ông Lý Hồng Chí, đã được đề cử nhiều lần cho giải Nobel Hòa bình.
Sự phổ biến của môn thực hành tâm linh này, theo ước tính của Đảng Cộng sản Trung Quốc là từ 70 – 100 triệu người theo tập, đã làm bối rối chế độ vô thần tại Trung Quốc.
Kể từ đó, sự tàn bạo của cuộc đàn áp là không thể tưởng tượng nổi. Hiện tại, các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đang bị hành quyết theo lệnh của chính phủ. Họ bị lấy đi nội tạng khi vẫn còn sống để thu lợi nhuận, theo báo cáo từ các tổ chức nhân quyền quốc tế.
Những người tham gia thỉnh nguyện hòa bình này sẽ tổ chức các hoạt động tại hơn 114 quốc gia trên thế giới. Họ có niềm tin vững chắc rằng cuộc đàn áp tàn bạo và có hệ thống này rất sớm sẽ kết thúc và cả thế giới sẽ ăn mừng tự do cho Pháp Luân Công, và cùng với nó, là sự tự do cho tất cả công dân Trung Quốc.
Tại Bucharest (Romania), thỉnh nguyện ôn hòa sẽ diễn ra từ 11h45 đến 13h45 trên hè phố trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Đại lộ Bắc Kinh, và ở cổng công viên Borde; sau đó muộn hơn trong cùng ngày, từ 14h30 đến 19h sẽ tổ chức một hoạt động thông tin cho công chúng ở lối vào công viên Herastrau, ở cổng của Khải hoàn môn. Nhân dịp này, các học viên Pháp Luân Công sẽ sẵn sàng trả lời cho công chúng và khuyến khích những người có mặt ký vào một thỉnh nguyện thư yêu cầu dừng cuộc đàn áp vô nhân đạo mà vẫn đang tiếp tục đến ngày hôm nay tại Trung Quốc.
Những người tổ chức các hoạt động truyền bá thông tin ở Bucharest vào ngày 25 tháng 4 cũng chính là các học viên Pháp Luân Công. Họ hy vọng rằng vào ngày này các thành viên của Quốc hội, các phương tiện truyền thông đại chúng và xã hội dân sự có thể tham gia cùng họ để hỗ trợ ủng hộ cho các nỗ lực hòa bình nhằm chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét