Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Ngắm chiến hạm Mỹ vừa tuần tra trên Biển Đông

Ngày 13/5, tàu chiến đấu ven biển USS Fort Worth của Hải quân Mỹ đã hoàn thành chuyến tuần tra kéo dài một tuần trên Biển Đông.

Ngày 13/5, Hải quân Mỹ thông báo một trong những chiếc tàu chiến mới nhất của họ là tàu chiến đấu ven biển (LCS) USS Fort Worth đã hoàn thành chuyến tuần tra kéo dài một tuần trên Biển Đông.
Tàu USS Fort Worth được điều đi tuần tra Biển Đông trong bối cảnh Lầu Năm Góc đang xem xét kế hoạch đưa tàu chiến, máy bay quân sự áp sát các đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa nhằm đảm bảo quyền tự do hàng hải trong vùng biển chiến lược này.
   Video: Ngắm chiến hạm Mỹ vừa tuần tra trên Biển Đông - Ảnh 1
Tàu chiến đấu ven biển LCS là một loại tàu nhanh, cơ động được thiết kế để hoạt động trong các môi trường ven biển nhưng vẫn có thể tác chiến trên biển lớn. Với chiều dài hơn 127 mét và đạt vận tốc trên 40 hải lý một giờ, tàu LCS có thể đánh bại các vũ khí phòng thủ “chống tiếp cận” như thủy lôi, tàu ngầm và tàu chiến mặt nước tốc độ cao.
   Video: Ngắm chiến hạm Mỹ vừa tuần tra trên Biển Đông - Ảnh 2
Phần khung của tàu LCS được lắp từ các khối có thể thay đổi được khác nhau có tên gọi là “mô-đun nhiệm vụ” bao gồm các hệ thống thực thi nhiệm vụ và thiết bị hỗ trợ có thể được thay thế trong thời gian ngắn.
Những mô-đun này kết hợp với các thủy thủ trên tàu tạo thành một “gói nhiệm vụ” hoàn chỉnh gồm các phương tiện không người lái, có người lái và các cảm biến. Mỗi "gói nhiệm vụ" này có thể nhanh chóng thực thi các nhiệm vụ chống thủy lôi, chống tàu ngầm hoặc tác chiến trên mặt nước.
   Video: Ngắm chiến hạm Mỹ vừa tuần tra trên Biển Đông - Ảnh 3
Tàu LCS hiện nay của Mỹ có hai dòng, đó là dòng Freedom và dòng Independence do hai hãng khác nhau chế tạo. Tàu USS Fort Worth do hãng Lockheed Martin chế tạo và chuyển giao cho Hải quân Mỹ vào tháng 9.2012.
Sau khi được chuyển giao cho Hải quân, tàu USS Fort Worth đã hoàn thành các chương trình thử nghiệm gắt gao và rời cảng nhà San Diego tới Singapore vào tháng 11.2014 để hỗ trợ cho chiến lược tái cân bằng ở Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ.
P.H (Tổng hợp)
video:
http://www.nguoiduatin.vn/video-ngam-chien-ham-my-vua-tuan-tra-tren-bien-dong-a189054.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét