Bài viết của một học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc
[MINH HUỆ 14-07-2015] “Đối với bạn, chúng tôi luôn có ưu tiên cao nhất. Bạn có thể đến làm việc với chúng tôi bất cứ lúc nào,” một người quen cũ trong công việc biết rõ về đạo đức nghề nghiệp và tính cách của tôi đã nói như vậy. Cô đã không phân biệt đối xử khi tôi là một học viên Pháp Luân Công. Thay vào đó, cô đánh giá cao cách mà Pháp Luân Công đã giúp tôi trở thành một người tốt và một nhân viên đáng giá hơn như thế nào.
Trong hệ thống các chuyên gia tư vấn chi phí dự án, tôi khá nổi tiếng. Họ cũng biết được rằng tôi tu luyện Pháp Luân Công. Tất cả các khách hàng của tôi đều biết rất rõ rằng tôi không bao giờ nhận hối lộ, và ở Trung Quốc ngày nay, đó là một điều rất hiếm.
Người huấn luyện đặc biệt của các nhân viên mới
Sau khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu vào năm 1999, tôi đã đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện. Tôi đã bị bắt, bị kết án lao động cưỡng bức và bị sa thải. Sau khi được trả tự do, một công ty khác đã thuê tôi. Tôi nghỉ hưu vào năm 2013, sau 10 năm gắn bó với công ty. Chưa đầy một năm sau, công ty đã yêu cầu tôi trở lại làm việc và đào tạo các nhân viên mới.
Sau đó một người quản lý của một công ty tư vấn lớn cấp tỉnh đã gọi điện và mời tôi ghé qua văn phòng của cô ấy. Chúng tôi đã biết nhau khá lâu và tôi đã nói chuyện với cô về Pháp Luân Công và cuộc bức hại.
“Tôi không biết rằng bạn đã nghỉ hưu,” cô nói khi gặp tôi. “Tôi đã hỏi rất nhiều người mới liên lạc được với bạn. Nếu biết rằng bạn đã nghỉ hưu vào năm 2013, tôi đã sớm mời bạn về công ty chúng tôi làm việc rồi.”
Họ đang tìm kiếm một ứng cử viên vào vị trí đào tạo những nhân viên mới vừa tốt nghiệp đại học. Đã có nhiều người ứng tuyển và được phỏng vấn cho công việc này nhưng đều không phù hợp.
“Tôi cảm thấy rất yên tâm nếu bạn nhận công việc này,” cô nói. “Kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của bạn được nhiều người trong nghành chúng ta biết đến. Chúng tôi cần một người như bạn để hướng dẫn nhân viên mới để họ có thể học được cách làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm và cẩn thận như bạn. Đội ngũ của chúng tôi sẽ càng ngày càng tốt.“
Cô ấy đưa ra mức lương gấp đôi mức lương hiện tại của tôi. Tôi cảm ơn cô ấy và nói rằng tôi phải làm công việc của mình.
“Công ty tôi cần tôi bây giờ,” tôi nói, “Và tôi không thể nói với lãnh đạo của tôi rằng tôi muốn thôi việc. Có lẽ trong tương lai có cơ hội chúng ta có thể bàn lại vấn đề này. Tôi sẽ sẵn sàng hơn để xem xét nó.”
Thật vậy, cô ấy đã để sẵn cho tôi một lời mời làm việc mà tôi có thể đến làm bất cứ lúc nào sau khi quyết định rời bỏ công việc hiện tại của mình.
Mặc dù cuộc đàn áp, mỗi học viên Pháp Luân Công vẫn tiếp tục tuân theo các nguyên lý được Sư phụ Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, chỉ dạy. Sư phụ giảng: “Người tu luyện ở nơi nào cũng phải là người tốt.” (“Giảng pháp tại Pháp hội Houston năm 1996”) (tạm dịch)
Các học viên đã thông qua cách ứng xử và hành động của mình để cho người dân Trung Quốc thấy được rằng Pháp Luân Công là một môn tu luyện tốt. Ngày càng có nhiều người đã biết được sự thật về cuộc đàn áp và tin tưởng rằng các học viên là những người tốt, trung thực và làm việc chăm chỉ.

Đăng ngày 25-08-2015; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.