Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

BÀI HỌC VỀ SỰ TẬP TRUNG VÀ SỨC MẠNH Ý CHÍ

Tùng Possible - Katori Shinto Ryu Vietnam
Internet
   
02:22' PM - Thứ tư, 10/10/2012
Sau khi giành ngôi đầu trong nhiều cuộc thi xạ tiễn, nhà vô địch trẻ tuổi và phần nào đó thích khoe khoang, đã thách thức một lão võ sư ở trong vùng – một người đã nổi tiếng vì kĩ năng bắn cung của mình.


Chàng trai trẻ đã biểu diễn tài nghệ xạ tiễn chính xác tuyệt vời của mình bằng cách bắn trúng vào mắt của một con bò ở khoảng cách rất xa ngay trong lần bắn đầu tiên. Và bằng lần bắn thứ hai, anh đã chẻ đổi mũi tên đầu tiên.

“Đó!” anh ta nói với lão võ sĩ già “liệu lão có làm được như vậy không?”

Không chút buồn phiền, ông lão không hề giương cung nhưng lại ra dấu cho chàng xạ thủ trẻ tuổi đi theo mình lên đỉnh núi. Tò mò vì mục đích của lão võ sư, nhà vô địch theo ông lão lên tận núi cao cho đến khi họ đến một rãnh núi sâu hun hút được bắt qua bởi một cây cầu dây nhỏ. Cây cầu cứ lắc lư, run lên từng hồi mỗi khi gió thổi qua khiến cho người đi qua cứ như có thể ngã xuống vực sâu bất cứ lúc nào. Bình tĩnh bước lên giữa cây cầu không vững chắc và nguy hiểm đó, vị võ sư già chọn một cái cây cao ở khá gần làm đích, giương cung và bắn một mũi tên bay căng như kẻ chỉ vào thân cây.

“Bây giờ tới lượt của cậu” – lão võ sư nói và từ tốn bước trở về mặt đất.

Sợ hãi vì vực thẳm dường như không đáy và cây cầu lắc lư như tử thần vẫy gọi, chàng trai trẻ đã không tài nào ép được bản thân mình bước lên cây cầu và bắn vào mục tiêu.

“Ngươi có rất nhiều kĩ thuật với cây cung của mình” - lão võ sư nói – “nhưng ngươi lại có rất ít kĩ năng với ý chí của mình để bắn mũi tên đi”

Câu lạc bộ Võ thuật Việt Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét