Bài viết của Tích Cảnh, đệ tử Đại Pháp ở vùng Đông Bắc
[MINH HUỆ 1-9-2015] Tôi là một nhân viên công ty, tu luyện Pháp Luân Đại Pháp được 18 năm rồi. Là một đệ tử Đại Pháp, chúng ta đồng hóa với “Chân Thiện Nhẫn”, do vậy vô luận là trong công tác, hay trong sinh hoạt, tôi đều giữ một tâm thái hòa ái mà một để tử Đại Pháp nên có. Bất luận gặp phải việc mà người ngoài cho là rất khó, hay là việc vừa ý mình, thì tôi đều mỉm cười đối đãi.
Có một lần, tại đơn vị có một đợt kiểm tra của cơ quan chức năng, giám đốc giao cho tôi tiếp đón đợt kiểm tra này. Hôm đó cơ quan kiểm tra cử đến một vị nữ nhân viên, tôi đưa chị ấy vào phòng làm việc của tôi, khi đưa các tư liệu cần kiểm tra cho chị ấy, nói chuyện được mấy câu, rồi sau đó để không ảnh hưởng đến công việc của chị ấy, tôi không nói thêm nhiều nữa, bắt đầu làm công việc của mình.
Nhưng được một lúc, nhân viên kiểm tra đột nhiên nói một câu: “Chị không nổi nóng bao giờ phải không”? Tôi giật mình, sau đó mỉm cười hỏi chị ấy: “Vì sao chị nghĩ tôi không nổi nóng bao giờ?” Chị ấy nói: “Từ lời nói và khuôn mặt hòa ái của chị tôi có thể cảm thấy được.” Tôi nói nhẹ nhàng: “Kỳ thực, trước đây tôi là một người rất nóng tính, mẹ tôi có vài người con gái thì lo lắng nhất là cái nóng tính của tôi. Chính Pháp Luân Đại Pháp đã cải biến tôi, khiến tôi trở thành người mà chị đang nhìn thấy đó.”
Chị ấy ngạc nhiên: “Pháp Luân Công? Tôi nói: “đúng.” Chị ấy nói: “Chẳng phải nhà nước không cho luyện sao?” Tôi nói: “Không phải nhà nước không cho luyện, mà là một số kẻ cá biệt trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) xuất phát từ lòng đố kỵ, đã tiến hành cuộc bức hại đã kéo dài mười mấy năm đối với chúng tôi. Đại bộ phận những người đứng ra bức hại chúng tôi cũng là bị những lời lừa dối lừa gạt, không biết được tình huống chân thực, một khi họ liễu giải được tình huống, thì sẽ không bức hại những người lương thiện chúng tôi nữa, bởi vì dù sao thì con người ai cũng có mặt lương thiện.”
Tôi vừa nói vừa đưa cuốn Chuyển Pháp Luân mà tôi vẫn mang bên mình cho chị, chị mở ra xem một lúc, sau đó nói: “Cuốn sách này đúng là không như những gì TV tuyên truyền, không có lời bất hảo nào!”
Sau đó, tôi lại lấy những lời Sư phụ giảng trong bài “Giảng Pháp trong buổi họp mặt học viên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” nói cho chị ấy nghe:
“Phụ nữ, các vị đều muốn người đàn ông hay người chồng của mình trở thành một người mạnh mẽ, là một người nam tử hán đường đường chính chính, rất tiếc là biểu hiện của chư vị lúc nào cũng là đang chèn ép họ, chư vị quản thúc họ như một người đàn bà vậy, (mọi người cười), như vậy nam tử hán thế nào đây”.
“Là người tu luyện thì ở đâu cũng làm người tốt, chư vị cần nghĩ cho người khác, ở nhà tại sao lại không suy nghĩ là chăm sóc quan tâm tới chồng của mình đây?”
Sau đó tôi dùng thể ngộ của bản thân để chia sẻ với chị ấy trong việc làm phụ nữ thì khi ở nhà nên tôn trọng chồng và giáo dục con cái như thế nào, chính vì ĐCSTQ tuyên truyền những suy nghĩ méo mó như “phụ nữ chiếm nửa vùng trời” đã khiến phụ nữ mất đi sự nhu mì nên có, nam giới thì mất đi sự cương trực, khiến gia đình mất đi sự hòa thuận êm đềm. Chị ấy liên tục gật gật đầu đồng ý.
Sau đó, chị ấy hỏi tôi rằng tôi dùng đồ trang điểm gì? Làm sao mà da đẹp thế, mặt trông sáng ngời. Tôi cười nhẹ nói: “Tôi dùng loại mỹ phẩm đơn giản nhất – tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, nên có sắc mặt tốt như vậy đấy.” Đến khi sắp ra về, tôi đưa chị ra đến cửa, chị nói: “Hôm nay thu hoạch được thật nhiều, sau này tôi cũng nên đối đãi với chồng tốt hơn một chút.”
Vài ngày sau, tôi gọi điện hỏi cô ấy một chút chuyện công việc, cô ấy nhận điện thoại nói: “Hiện giờ cho dù là tôi ở cơ quan, hay là ở nhà, cứ khi gặp phải chuyện không vui, thì tôi liền nhớ đến khuôn mặt hòa ái của chị, tôi liền có thể nhẫn chịu được.” Tôi nói: “Kỳ thực những điều này đều đến từ cuốn sách ấy (cuốn Chuyển Pháp Luân).”
“Cả công ty chúng tôi trên dưới đều nói chị là người tốt”
Năm 2013, vì nhu cầu công việc nên chúng tôi đã tiếp cận một đối tác. Trong khi tiếp xúc và đàm phán với nhân viên của công ty này, tôi trước sau như một, không nóng không vội, nghĩ cho đối phương. Trải qua mấy tháng đàm phán, cuối cùng thì sự hợp tác của chúng tôi đã có một kết thúc viên mãn.
Khi chúng tôi nói chuyện trong lần gặp mặt cuối cùng, mấy người trong công ty đối tác đồng thanh nói: “Cả công ty chúng tôi trên dưới đều nói chị là người tốt!” Tôi nói: “Là Pháp Luân Đại Pháp đã khiến tôi trở thành người tốt.”
Tôi đã giảng chân tướng về Đại Pháp cho họ, sau đó lại khuyên tam thoái, họ đều rất đồng ý, hơn nữa còn đi ra một chỗ riêng gọi điện thoại cho người nhà, dò hỏi xem người nhà đã gia nhập các tổ chức Đảng, Đoàn, Đội của ĐCSTQ chưa, và cũng làm tam thoái cho người nhà.

Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2015/9/1/“你是不是没有脾气-”-314959.html
Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2015/9/11/152487.html
Đăng ngày 22-10-2015; Bản dịch có thể sẽ được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.