Presidential candidate Sen. Ted Cruz (R-TX) speaks during the CNBC Republican Presidential Debate at University of Colorados Coors Events Center October 28, 2015 in Boulder, Colorado. (Justin Sullivan/Getty Images)
Ted Cruz diễn thuyết tại cuộc Tranh luận Ứng cử Tổng thống trong Đảng Cộng hoà trên kênh CNBC tại Đại học Colorado ngày 28 tháng 10 năm 2015. (Justin Sullivan/Getty Images)
Đoàn Biểu diễn Nghệ thuật Shen Yun khởi đầu tour lưu diễn năm 2016 với buổi biểu diễn tại Jesse H. Jones Hall, Houston vào ngày 22 tháng 12 và Ted Cruz đã gửi thư đón chào Shen Yun đến lưu diễn tại tiểu bang Texas của ông .
Trong một bức thư được gửi ngày 3 tháng 12, vị ứng cử viên tổng thống, Thượng Nghị sỹ tiểu bang Texas đã viết rằng ông “rất vinh hạnh được chào đón các thành viên của Đoàn Biểu diễn Nghệ thuật Shen Yun đến tiểu bang Texas” và thể hiện sự cảm kích với tôn chỉ của Shen Yun – làm hồi sinh 5000 năm nền văn hoá cổ truyền Trung Hoa thông qua vũ nhạc.
“Tôi ngợi ca Shen Yun vì những điều các bạn thể hiện thông qua vũ nhạc, lịch sử lẫy lừng, văn hoá phong phú cũng như sự bức hại và cường bạo mà Trung Quốc phải gánh chịu”, ông Cruz viết “quả là một niềm vinh dự khi được tưởng nhớ đến di sản 5000 năm Trung Hoa. Để ghi dấu cho thời kỳ này, chúng ta hãy luôn nhớ đến những khó khăn mà Trung Quốc đã vượt qua trong khi vẫn kiên định trước những gì mà ngày nay họ vẫn phải đương đầu”.
Ông cũng cảm ơn Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại miền Nam nước Mỹ vì những nỗ lực giới thiệu Shen Yun, đã “làm nổi bật lịch sử Trung Hoa” và gửi lời chúc cho Shen Yun có “những buổi biểu diễn thật thành công”.
Quảng cáo
Trong 5 tháng sắp tới, bốn đoàn Shen Yun sẽ đi lưu diễn tại hơn 115 thành phố tại Châu Mỹ, Châu Âu, Đông Á, và Châu Đại Dương. Shen Yun sẽ có 12 buổi biểu diễn tại Houston từ ngày 22 tháng 12 năm 2015 đến ngày 10 tháng 1 năm 2016, và tại Dallas từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 1 năm 2016. Trong hai ngày 23 và 24 tháng 12 năm 2015, Shen Yun đã biểu diễn tại thành phố Oklahoma thuộc tiểu bang Oklahoma.
cruz-letter-674x776Thời báo Epoch Times cho rằng Biểu diễn Nghệ thuật Shen Yun là một sự kiện văn hoá đầy ý nghĩa trong thời đại của chúng ta và đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn khán giả Shen Yun kể từ những ngày đầu khi công ty này vừa mới thành lập vào năm 2006.