Bài viết của phóng viên báo Minh Huệ Ngô Tư Tĩnh
[MINH HUỆ 30-10-2016] Ngày 28 tháng 10 năm 2016, một vài ngày trước khi diễn ra cuộc đối thoại chính thức về nhân quyền giữa Trung Quốc và Đức, cũng như giữa Trung Quốc và Liên minh Châu Âu, một diễn đàn quốc tế về nạn cưỡng bức thu hoạch tạng ở Trung Quốc đã được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức. Nhiều quan chức đắc cử, trong đó có một nghị sỹ Quốc hội Đức (MP) và một nghị sỹ Nghị viện Châu Âu (MEP) đã tham dự diễn đàn và có bài phát biểu.
Nghị sỹ Quốc hội Đức, ông Martin Patzelt đã phát biểu khai mạc diễn đàn, kêu gọi tất cả các nước tham gia chung tay chấm dứt tội ác cưỡng bức thu hoạch tạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) mà nguồn tạng chính là các học viên Pháp Luân Công còn sống bị bức hại.
8a844f9da014a6b2df803fbd801a8304.jpg
Nghị sỹ Quốc hội Đức, ông Martin Patzelt
Nghị sỹ Martin Patzelt là người miền Đông Đức cũ. Khi còn trẻ, ông tin tưởng rằng Đảng Cộng sản sẽ sụp đổ. Ông phát biểu trong phiên khai mạc rằng: “Nạn thu hoạch nội tạng sống đã diễn ra hơn mười năm qua. Tội ác này không những không thuyên giảm mà còn tiếp tục gia tăng. Cho dù đã có nhiều tin tức về tội ác này truyền rộng ra thế giới dưới nhiều hình thức, song như vậy vẫn chưa đủ. Làm thế nào chúng ta có thể dung thứ cho tội ác này mà im lặng cho được?”
Ông tiếp tục: “Một quốc gia tham gia cưỡng bức thu hoạch tạng sống để kiếm lời là việc chưa từng có trong lịch sử. Nếu không bảo vệ nhân quyền trong vấn đề này, chúng ta phải hỏi chính mình rằng liệu chúng ta có còn xứng là con người nữa hay không.”
Ông cho biết diễn đàn này cần phải được tổ chức trên khắp thế giới để tất cả mọi người đều nhận thức được tội ác này, và rằng Đức cần phải có luật cấm các hoạt động buôn bán tạng phi pháp.
Nghị sỹ Nghị viện Châu Âu: Tội phạm phải bị đưa ra công lý
50dbe8e2e658c900e952a5f46214a8d2.jpg
Nghị sỹ Nghị viện Châu Âu, ông Arne Gericke
Nghị sỹ Gericke của Nghị viện Châu Âu đã phát biểu tại diễn đàn và lên án tội ác này. Ông cho biết: “Thật đáng báo động khi thấy biện pháp tàn khốc mà chính quyền Trung Quốc sử dụng để đàn áp Pháp Luân Công hơn 17 năm qua, và làm thế nào chính quyền này lại có thể vượt qua tất cả luật pháp mà xâm phạm nhân quyền, đặc biệt là trong hoạt động thu hoạch nội tạng.
“Với tư cách là nghị sỹ Nghị viện Châu Âu đại diện cho Đảng Family, đồng thời là chuyên gia về nhân quyền trong Đảng Liên minh EKR, tôi tuyên bố: Châu Âu không thể làm ngơ trước những hành động man rợ này. Chúng ta nhất quyết phải có hành động để chống lại tội ác này.”
“Do đó, vào đầu năm nay, tôi và các nghị sỹ thuộc nhiều đảng liên minh khác đã đề xuất lên Nghị viện Bản Tuyên bố (số 2016 / WD48) yêu cầu hành động nhằm chấm dứt tội ác cưỡng bức thu hoạch tạng từ các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác. Bản tuyên bố đã thu hút được 414 nghị sỹ thuộc mọi thành phần của Nghị viện Châu Âu đến từ 28 quốc gia Châu Âu ký tên ủng hộ. Với cá nhân tôi, Bản Tuyên bố này là một bước đi quan trọng và là một cột mốc trong cuộc chiến chống lại tội ác cưỡng bức thu hoạch tạng do chính quyền Trung Quốc bảo hộ này.”
Ông tiếp tục: “Kể từ khi bắt đầu công tác tại Nghị viện Châu Âu, bản thân tôi luôn trăn trở trước những báo cáo và ý kiến của các chuyên gia với những bằng chứng xác đáng về việc những người được gọi là tù nhân lương tâm ở Trung Quốc – mà hầu hết là học viên Pháp Luân Công – đã bị giết “theo nhu cầu” để lấy nội tạng cung cấp cho thị trường cấy ghép tạng của Trung Quốc, châu Á, châu Mỹ và châu Âu trong thời gian ngắn nhất với số lượng tạng đáp ứng nhu cầu đặt hàng.“
“Chúng ta đang nói về loại hoạt động kinh doanh tiền tỷ và cơ chế hoạt động xã hội đen kiểu mafia với mục đích thu lợi nhuận bằng việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nội tạng sống, khỏe mạnh – bằng bất cứ giá nào. Ngay cả khi nó làm hại tính mạng của người vô tội.”
“Chúng ta phải nhìn nhận rằng tội ác cưỡng bức thu hoạch tạng ở Trung Quốc là do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hậu thuẫn và bao che một cách có chủ ý. Chúng ta phải nhìn nhận và phải nói rõ ra rằng hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ không dựa trên bất kỳ cơ sở pháp lý nào, và rằng các cơ sở cấy ghép tạng tồn tại như những “kho dự trữ nội tạng sống chờ sinh lợi“ – không gì có thể tệ hại hơn việc này.”
“Có rất nhiều báo cáo của các nhân chứng tận mắt chứng kiến các học viên Pháp Luân Công bị tra tấn và xúc phạm nhân phẩm phía sau những cánh cửa các trại giam, các xà lim, các cơ sở giáo dục pháp luật, các trung tâm cưỡng chế cai nghiện ma túy, các trung tâm tẩy não và các nhà tù bí mật.”
“Theo báo cáo thường niên năm 2012 của Tổ chức Ân xá Quốc tế, các học viên Pháp Luân Công ôn hòa đã bị bức hại một cách có hệ thống trên khắp Trung Quốc bằng các hình thức tra tấn cả về thể chất lẫn tinh thần, và thường xuyên bị tra tấn bằng bạo lực. Tổ chức phi chính phủ quốc tế Ngôi nhà Tự do (Freedom House) công bố năm 2015, các học viên Pháp Luân Công chiếm phần lớn trong số các tù nhân lương tâm, và phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao hoặc bị giết hại trong các trại giam. Đồng thời, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề Tra tấn đã chỉ ra trong báo cáo của ông năm 2006 rằng, có 66% các trường hợp cáo buộc bị tra tấn và lạm dụng là học viên Pháp Luân Công.”
Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ khẳng định trong báo cáo thường niên năm 2016, năm 2015 có hàng nghìn học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ và tống vào các trung tâm tẩy não, trại lao động, trại giam, nhà tù và những cơ sở tương tự, và trái ngược với đa số các tù nhân khác là họ bị kết án dài hơn và bị đối xử tàn tệ hơn. Hơn nữa, báo cáo năm 2016 của tổ chức này đã tiết lộ rằng ĐCSTQ muốn bắt bớ các học viên Pháp Luân Công để thu hoạch tạng sống.”
Ông đề cập tới nguyên nhân vì sao cựu Bí thư ĐCSTQ lại phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công này: “Vậy đâu là nguyên nhân? Chúng ta chỉ có thể đoán mà thôi. Nhưng có một nguyên nhân chắc chắn là do sự phát triển nhanh chóng của Pháp Luân Công đã khiến Cựu Bí thư Ban chấp hành Trung ương ĐCSTQ Giang Trạch Dân sinh nỗi lo sợ ảo tưởng bị mất quyền lực. Theo ước tính [của chính quyền Trung Quốc] trước khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu vào tháng 7 năm 1999, có tới khoảng 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công so với số đảng viên ĐCSTQ lúc bấy giờ chỉ khoảng 60 triệu.“
Ông cũng nhắc đến việc Nghị viện Châu Âu đã ban hành một bản tuyên bố phản đối nạn cưỡng bức thu hoạch tạng sống: “Với tư cách là Nghị viện Liên minh Châu Âu, đây là lần đầu tiên chúng tôi tuyên bố trong Bản Tuyên bố của mình rằng, số ca cấy ghép tạng ở nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc lên tới con số 10.000 ca mỗi năm.
“Chúng tôi cũng nhắc tới một thực tế rằng, mặc dù không hề có bất kỳ hệ thống hiến tặng hay phân phối nội tạng công khai nào ở Trung Quốc, nhưng lại có tới 165 trung tâm cấy ghép tạng của Trung Quốc quảng cáo rằng họ có thể tìm kiếm và đáp ứng đủ các nhu cầu nội tạng chỉ trong hai đến bốn tuần lễ!”
“Chúng tôi cũng khẳng định rằng, hệ thống cấy ghép tạng ở Trung Quốc không đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Y tế Thế giới về tính minh bạch và nguồn gốc rõ ràng, và rằng, cho đến nay, chính phủ Trung Quốc vẫn tiếp tục phản đối sự giám sát độc lập đối với hệ thống này.”
“Vậy chúng ta cần phải có giải pháp gì? Chúng tôi muốn nhấn mạnh một thực tế rằng, việc cho đến nay mà vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn nạn thu hoạch tạng từ các tử tù là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi kiên quyết yêu cầu chính phủ Trung Quốc phải ngay lập tức chấm dứt nạn thu hoạch tạng từ những tù nhân lương tâm phi bạo lực, cũng như các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số khác.“
“Chúng tôi kêu gọi Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên quan tâm hơn nữa đến nạn thu hoạch tạng ở Trung Quốc và đưa vào các cuộc thảo luận chính trị. Chúng tôi mong muốn tất cả các nước thành viên Liên minh Châu Âu đều lên án tội ác cưỡng bức thu hoạch tạng này và nghiêm khắc cảnh cáo Trung Quốc, thậm chí có thể sử dụng các biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với quốc gia này.
“Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc đáp ứng toàn diện đề nghị của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề tra tấn và các hình thức ngược đãi, đối xử tàn bạo và phi nhân đạo khác. Đồng thời, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng và tự do tư tưởng rồi cũng sẽ muốn có câu trả lời xác đáng về nguồn gốc của số nội tạng liên quan tới số ca cấy ghép tạng gia tăng ở Trung Quốc, để từ đó tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về hoạt động cấy ghép tạng ở Trung Quốc.”
“Chúng tôi kêu gọi lập tức trả tự do cho các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc, bao gồm các học viên Pháp Luân Công và những tín đồ Cơ đốc giáo.“
Ông cũng ca ngợi những học viên đã tố cáo Giang Trạch Dân: “Chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự can đảm của hơn 200.000 học viên Pháp Luân Công đã đệ đơn truy tố hình sự Giang Trạch Dân, và những người không ngần ngại cung cấp họ tên thật và thông tin liên lạc của mình cho Văn phòng Tố tụng Quốc gia và Tòa án Nhân dân Tối cao Bắc Kinh. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh và hy vọng cho chúng ta trên hành trình chấm dứt tội ác phản nhân loại đối với các học viên Pháp Luân Công hiện vẫn đang tiếp diễn ở Trung Quốc ngày nay. Vì thế, chúng tôi vinh danh các học viên Pháp Luân Công vì nỗ lực ôn hòa và quả cảm vô song của họ.”

Đăng ngày 9-11-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.