Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Dự án ALMA: Bỏ triệu đô chỉ để... thuê phòng nghỉ

08:35' 21/04/2017 (GMT+7)
   |  
(VnMedia) - Bỏ ra 15.000 USD đến 20.000 USD nhưng khách hàng chỉ được quyền sử dụng 01 tuần/năm căn hộ nghỉ dưỡng /biệt thự ALMA trên cơ sở lặp lại định kỳ trong các năm tiếp theo. Tuy nhiên, đối với 52 tuần còn lại ALMA cho 52 khách hàng Việt khác cho thuê lại và thu lời rất lớn...
Sau khi tiếp nhận đơn thư bạn đọc phản ánh về việc, Công ty Vịnh Thiên Đường (Alma) có cách làm việc khác người: cố dụ người mua bằng các chiêu trò quái đản, cùng với đó là việc nhiều người đã bỏ ra những số tiền rất lớn để mua giá trị ảo, PV của VnMedia đã vào cuộc điều tra, tìm hiểu.
Căn cứ theo những nguồn thong tin được xác thực, VnMedia đã làm rõ được nhiều điều vô cùng bất ngờ xung quanh cái gì đó gọi là “sở hữu kỳ nghỉ” mà Alma đang chào bán.
Biến tướng khi về tới Việt Nam?
Theo tìm hiểu, Timeshare theo mô hình của nước ngoài là một loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch có thiết lập các tiêu chuẩn và được giám sát bởi các cơ quan có thẩm quyền theo những mục tiêu rõ ràng mà theo đó nếu như Nhà cung cấp dịch vụ Timeshare không tuân thủ sẽ chịu các hình phạt về tài chính lên tới 200.000 USD.

Một số các yêu cầu đưa ra buộc các nhà cung cấp phải thực hiện đúng là: Các công ty tiếp thị không được phép tặng quà và mời những chủ nhân sở hữu timeshare trong tương lai mà không nêu rõ mục đích thực sự của lời đề nghị; Các yêu cầu hủy Hợp đồng timeshare phải thực tế và ít gánh nặng; các khoản phí phải trả cho người tiêu dùng phải rõ ràng bao gồm chi phí thành viên và các khoản phụ phí…Tuy nhiên với mô hình Timeshare mà Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) mang đến cho Việt Nam có nhiều điểm lạ và bất thường.
Hình ảnh đồ hoạ dự án của Alma để dụ khách hàng, đến nay nơi này vẫn đang ngổn ngang cồn cát trắng
Hình ảnh đồ hoạ dự án của Alma để dụ khách hàng, đến nay nơi này vẫn đang ngổn ngang cồn cát trắng
Theo phản ánh của các khách hàng đã ký Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với ALMA, khách hàng không có bất cứ thông tin gì về ALMA và Dự án của ALMA trước khi nhận lời mời tham gia Hội thảo về “Hạnh phúc gia đình” của Công ty này.
Sau khi tham gia chương trình theo lời mời của ALMA, khách hàng đã lạc vào ma trận của ALMA bởi những lời giới thiệu đường mật và bản vẽ phối cảnh đẹp như mơ của Dự án.
Nhân viên ALMA tư vấn nhiệt tình về Dự án và mô hình sở hữu kỳ nghỉ và khẳng định là khoản đầu tư tài chính sinh lợi trong tương lai cho khách hàng. Nắm được tâm lý còn dè dặt khi một số khách hàng chưa đủ khả năng về tài chính, ALMA liên kết với một số Ngân hàng mở thẻ tín dụng cho một số khách hàng vay để nộp tiền ngay và nhanh chóng ký Hợp đồng khi chưa có sự tìm hiểu kỹ càng về Dự án.
Do tin tưởng vào lời tư vấn, cam kết, hứa hẹn của nhân viên bán hàng và thông tin về nhà đầu tư Igal David Ahouvi - tỉ phú đô la người Israel, khách hàng nhanh chóng ký tên và nộp tiền.Tuy nhiên, khi tìm hiểu thông tin và tiến độ của Dự án, khách hàng mới hoang mang nhưng đã trót lỡ tay ký vào Hợp đồng.
Phần lớn khi muốn chấm dứt Hợp đồng, khách hàng luôn bị ALMA làm khó bằng các phương án đẩy khách hàng tiếp tục phải nộp thêm tiền hoặc mất trắng số tiền đã nộp. Lúc này, khách hàng mới nhận ra những “giá trị ảo” từ Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với ALMA.
Với một khoản tiền đầu tư của khách hàng cho Dự án lên đến hàng nghìn USD nhưng sự thật khách hàng mới chỉ nhìn thấy Dự án trên bản thiết kế và mô hình. Một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ cho biết có chăng ALMA thuê hộ cho khách hàng khách sạn với chất lượng dịch vụ thông thường không đảm bảo các yếu tố cao cấp long lanh như ALMA hứa hẹn.
Cổng vào dự án Alma tại Khánh Hoà vào thời điểm tháng 4/2017
Cổng vào dự án Alma tại Khánh Hoà vào thời điểm tháng 4/2017
Ngoài ra, việc ALMA cam kết với khách hàng “Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” là khoản đầu tư tốt nhất Việt Nam cũng không có cơ sở khi họ đang “bán” cái họ chưa có “quyền sở hữu”. Việc khách hàng bỏ tiền ra là thật nhưng đối tượng đầu tư của khách hàng là các căn hộ để thực hiện quyền nghỉ dưỡng trong khu nghỉ dưỡng còn đang hình thành trong tương lai là ảo.
Với hình thức thu tiền từ 30% - 80% giá trị Hợp đồng khách hàng chỉ được quyền thuê 1 tuần/năm… trong khi Dự án của ALMA còn chưa biết đến khi nào mới xong. Đến cuối năm 2016, Dự án còn chưa được cấp phép xây dựng, trên trang web của ALMA cập nhật tiến độ Dự án tòa nhà chính mới lên được tầng 4 giữa bãi đất hoang sơ không có điều gì đặc biệt.
Lập lờ đánh lận con đen?
Chúng ta có thể so sánh, tại trung tâm của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, khách hàng hoàn toàn có quyền sở hữu được 01 căn hộ tiện ích có diện tích khoảng 70m2  với  tổng giá trị trên 1 tỉ đồng Việt Nam (đã có Giấy chứng nhận quyền sở hữu) với chất lượng tương khách sạn 4 sao.
Còn theo Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của ALMA, giá trị cho thuê 01 căn hộ nghỉ dưỡng /biệt thự ALMA từ 15.000 USD đến 20.000 USD, nhưng khách hàng chỉ được quyền sử dụng 01 tuần/năm trên cơ sở lặp lại định kỳ trong các năm tiếp theo. Như vậy, đối với 52 tuần còn lại ALMA cho 52 khách hàng Việt khác cho thuê cùng loại căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng với giá trị như trên thì số tiền căn hộ, biệt thự cho thuê của ALMA có giá trị lên tới trên dưới triệu đô la. Đây đúng là một bài toán kinh tế kỳ lạ nhất mà ALMA đem đến cho khách hàng Việt.

ALMA mang đến cho khách hàng nhiều sự kỳ vọng và những phép tính siêu lợi nhuận để khách hàng ký vào Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với những điều khoản bất lợi cho khách hàng như một cái bẫy để khách hàng sa chân vào là không có lối thoát.
Không biết sẽ còn bao nhiêu trường hợp như chị V.A tại TPHCM lên tiếng tố giác Alma
Không biết sẽ còn bao nhiêu trường hợp như chị V.A tại TPHCM lên tiếng tố giác Alma
Rõ ràng hình thức “sở hữu kỳ nghỉ” đối với Dự án resort tại khu Bãi Dài, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa của ALMA là “rừng mơ” đối với khách hàng Việt kể từ thời điểm khách hàng Việt bị lạc vào các Hội thảo của ALMA với những chủ đề không liên quan.
Hiện nay, theo yêu cầu của khách hàng và phản ánh của các cơ quan báo chí, tháng 01/2017 vừa qua UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo Sở kế hoạch đầu tư Khánh Hòa kiểm tra Dự án của ALMA và sẽ thu hồi nếu Dự án này không khả thi và đúng tiến độ. ALMA sẽ có trách nhiệm trả lại tiền đã nhận theo Hợp đồng và bồi thường thiệt hại khi vụ việc đưa ra cơ quan có thẩm quyền để giải quyết như cơ quan Công an, Tòa án…
Bên cạnh đó khuyến cáo cá nhân tổ chức khi ký Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với ALMA cần có sự tìm hiểu kỹ càng về các điều khoản của Hợp đồng và tham vấn ý kiến của những người am hiểu pháp luật để tránh những rủi ro không đáng có khi ký kết Hợp đồng.
>> VnMedia sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này
Hải Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét