Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Khách hàng lên tiếng tố Alma "lừa bịp" sau khi ngậm quả đắng

06:10' 17/04/2017 (GMT+7)
   |  
(VnMedia) - Sau khi nộp hơn 100 triệu đồng, khách hàng mới nhận thấy giao dịch đầy mờ ám, lại biết thông tin nhiều người đã nộp tiền cho công ty này như mình mà vẫn chưa được hưởng bất kỳ một dịch vụ nào nên yêu cầu trả tiền cọc thì chỉ nhận được sự…im lặng.
Một khách hàng vừa gửi đơn tới VnMedia “tố” Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Alma) cho nhân viên gọi điện dụ dỗ tới tham dự buổi xin ý kiến xây dựng khu vui chơi giải trí Disneyland và giới thiệu “sở hữu kỳ nghỉ” tại Alma rồi tới tận nhà thu tiền ngay sau ký hợp đồng.
Theo nội dung đơ tố cáo thì, sau khi nộp hơn 100 triệu đồng, khách hàng mới nhận thấy giao dịch đầy mờ ám, lại biết thông tin nhiều người đã nộp tiền cho công ty này như mình mà vẫn chưa được hưởng bất kỳ một dịch vụ nào nên yêu cầu trả tiền cọc thì chỉ nhận được sự…im lặng và đưa ra những yêu cầu bất lợi cho phía khách hàng.
Bà V.A trong buổi làm việc với Luật sư để tư vấn các thủ tục tố giác Alma
Bà V.A trong buổi làm việc với Luật sư để tư vấn các thủ tục tố giác Alma
Cụ thể, bà Hoàng Thị V.A, (SN 1982) trú tại tổ 1, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP HCM cho biết, khoảng đầu tháng 10/2016, chồng bà Hoàng Thị Vân Anh có nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là làm việc tại tòa nhà Techcombank Tôn Đức Thắng mời đến dự buổi xin ý kiến để xây dựng khu vui chơi Disney land và sẽ tặng 1 phiếu đi nghỉ dưỡng 1 đêm tại Đà Lạt địa điểm tại tầng 30, tòa nhà Lim Tower, số 9-10 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP HCM.
Thấy được sự nhiệt tình từ nhân viên, vợ chồng bà V.A đã đồng ý tham dự buổi gặp mặt. Tại đây, một nhân viên tên Long Hoa Đăng của công ty Vịnh Thiên đường giới thiệu nội dung sở hữu kỳ nghỉ thuộc Khu nghỉ dưỡng cao cấp Alma, tại khu Bãi Dài, Nha Trang, Khánh Hòa.
Dự án này bắt đầu xây dựng năm 2013 và hoàn thành vào quý I/2018. Alma bán cho khách hàng 1 tuần nghỉ dưỡng mỗi năm tức là thuê một căn hộ cho 1 tuần (lặp lại trong thời hạn khoảng 40 năm).
Sau đó, gia đình bà Vân Anh được Giám đốc bán hàng tên Nguyễn Thanh Bảo chia sẻ về về số tiền mà khách hàng khi tham gia vào dự án sở hữu kỳ nghỉ dưỡng. Cụ thể, giá trị hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ 1 tuần mỗi năm, trong 40 năm  từ 140.000 – 168.000 USD ( tương đương từ 317 triệu đồng – 380 triệu đồng).
Đồng thời, anh Bảo nói, khách hàng dự hội thảo sẽ được hưởng chính sách đặc biệt tại sự kiện này. Cụ thể, chúng tôi phải đóng đủ 30% thì mới được hưởng các ưu đãi của sự kiện. Chúng tôi nói, ở nhà còn thẻ tín dụng có thể trả đủ 30% nên ngay sau đó, công ty Alma đã cử một nhân viên theo chúng tôi về nhà để lấy đủ số tiền 30% giá trị hợp đồng.
Dự án của Alma tại Khánh Hoà cho đến nay vẫn còn ngổn ngang không như những gì đã quảng cáo để mua chuộc khách hàng
Dự án của Alma tại Khánh Hoà cho đến nay vẫn còn ngổn ngang không như những gì đã quảng cáo để mua chuộc khách hàng
Tuy nhiên, vợ chồng bà V.A cho rằng, không biết dự án này ở đâu, xây dựng thế nào và lo lắng không có tiền để đóng cho các đợt thanh toán tiếp theo nên đã không muốn mua nữa. Nhân viên Hoa Đăng ngay sau đó đã trấn án bằng cách sẽ cho gia đình bà V.A một ưu đãi nữa là ngân hàng Sacombank hỗ trợ 10 tháng không lãi suất và mỗi tháng chỉ phải đóng 6 triệu.
Cảm thấy yên tâm vì ngân hàng cho vay đồng nghĩa với việc ngân hàng Sacombank đã thẩm định tính khả thi của dự án nên gia đình tiếp tục nộp tiên cho nhân viên của Alma.
Thế nhưng sau vài ngày, phía ngân hàng Sacombank đã gọi điện cho bà V.A hỏi về thu nhập từ lương hàng tháng. Sau khi nhận thấy lương không đủ hạn định mức để mở thẻ tín dụng đáp ứng thanh toán cho Alma thì phía ngân hàng đã gợi ý gia đình thế chấp sổ đỏ nhà ở hoặc giấy sở hữu xe hơi…
Nhận thấy sự mập mờ và cung cách làm việc của nhân viên công ty không đàng hoàng cùng những lời tư vấn của nhân viên Alma hoàn toàn không đúng những gì có trên giấy tờ nên đã yêu cầu hủy hợp đồng.
Thế nhưng, Công ty Alma cho rằng đây là lỗi do nhân viên tư vấn sai không phải lỗi cơ bản để hủy hợp động nên có thể thương lượng. Thực ra ở đây, việc thương lượng và hướng giải quyết như thế chỉ đưa chúng tôi vào “sự đã rồi” tức là vẫn đóng tiền tiếp cho công ty Alma và không làm rõ được tính khả thi của dự án.

Theo tìm hiểu của VnMedia, gia đình bà V.A không phải là khách hàng duy nhất tố công ty này. Trước đó, đã có những khách hàng của công ty này cho biết, họ đã ký hợp đồng “Sở hữu kỳ nghỉ” với công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường từ khoảng năm 2014 để thuê một căn hộ (trong thời hạn khoảng 40 năm) thuộc Khu nghỉ dưỡng cao cấp Alma, Khu Du lịch Bắc Bán Đảo Cam Ranh, Cam Lâm, Khánh Hòa).
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chỉ là bãi cát hoang và tất cả mọi người đến lúc này đều đặt ra nghi ngờ với những gì mà phía Alma đã quảng cáo. 
>> VnMedia sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
Nhóm PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét